Cảnh giác với kẻ gian trộm trên xe khách

(NTD) - "Tôi lên xe và tự nhiên có cảm giác ngủ li bì, không hề hay biết chuyện gì xảy ra. Khi tỉnh dậy, ba lô tôi bị kẻ xấu lục lọi lấy hết tiền", chị T., (ngụ tại Khánh Hòa) chia sẻ khi đi xe khách từ Nha Trang vào Sài Gòn.

Ngày 6/2, chị T., (ngụ tại Khánh Hòa) vào Sài Gòn để làm việc sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, chị T., bị kẻ xấu lấy trộm tài sản ngay trên xe. 

Chị T., trình bày: "Tối 6/2, tôi đi xe giường nằm Xe Nhà. Xe Nhà đón tôi tại Cam Ranh lúc gần 22h. Khi lên xe, tôi nằm bấm điện thoại đến 23h30, sau đó nằm ngủ. Balo tôi vẫn ôm chặt.

Một vé xe giường nằm của Xe Nhà. Ảnh Thái Minh

Không hiểu sao, cả một chặng đường dài từ Cam Ranh vào đến Sài Gòn tôi không hề hay biết chuyện gì. Đến bến xe, tài xế kêu tôi dậy, nhưng balo thì nằm ở nơi khác.

Hoảng hồn tôi xem lại tài sản trong balo thì phát hiện mất gần cả chục triệu. Tên trộm chỉ lấy tiền, giấy tờ cá nhân tôi vẫn để lại đầy đủ".

Sau vụ việc trên, chị T., đã báo tài xế, điện thoại cho nhân viên Xe Nhà nhưng không được giải quyết. Được biết, đây là số tiền chị T., tích góp gần cả năm mới có được. Hiện tại, chị T., phải đi vay mượn bạn bè để trang trải cuộc sống.

Văn phòng Xe Nhà của Công ty THHH Hoa Liên Phát tại Q.1, TP.HCM. Ảnh Thái Minh

Qua vụ việc này, người dân cần chú ý khi đi xe khách. Khi đi xe, cần cất giữ tài sản cẩn thận đề phòng kẻ xấu trà trộn đánh cắp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, xe giường nằm Xe Nhà thuộc Công ty TNHH Hoa Liên Phát (297 Lê Hồng Phong, P.Phước Hòa, TP.Nha Trang, Khánh Hòa). Xe Nhà hiện có 6 văn phòng tại TP.Nha Trang, TP.Cam Ranh, TP.HCM, TP.Đà Lạt.

Thái Minh

Nên đọc