Nhiều người dân sống tại block A1.2 tại chung cư này cho hay, đường ống cung cấp nước sinh hoạt thường xuyên bị vỡ, tường nhà bị bong tróc, cửa tủ điện ở tầng trệt bị hỏng; rác thải không được dọn dẹp, chất đống trong tầng hầm giữ xe bốc mùi hôi thối... Đáng lưu ý, cửa nhà bằng gỗ của nhiều căn hộ cạnh đường ống bị thấm nước mục dần. Nguy hiểm hơn, nước ngấm cả vào tường ngay nơi có cầu dao điện, dẫn đến chập mạch xảy ra bất cứ lúc nào.
Chưa hết, cơ sở hạ tầng của chung cư vẫn chưa hoàn thiện và người dân định cư đã lâu song vẫn chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị, đại diện cho quyền lợi của cư dân. Đã thế, thợ sửa ống nước chỉ sử dụng những dụng cụ thô sơ (như dùng bao tải hứng, lấy quần áo cũ vắt lên đường ống để nước ngấm vào…) đã cho thấy cách giải quyết, dường như chỉ mang tính đối phó, lấy lệ. Do đó, một số cư dân đã phải tự bỏ tiền thuê thợ bên ngoài về khắc phục sự cố.
Không chỉ vậy, theo nhiều cư dân, các họng rác của dãy nhà cũng không được vệ sinh sạch sẽ, nhiều nắp đậy bị hư hỏng khiến mùi hôi thối từ rác thải phát ra nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường.
“Từ lâu chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn phản ánh về đường ống dẫn nước cũng như công trình xuống cấp cho đại diện của chủ đầu tư và họ hứa cử người xuống xem xét, sửa chữa. Thế nhưng, mọi chuyện vẫn đâu vào đó và họ chỉ khắc phục cho có chứ không hiệu quả” - một cư dân của chung cư Giai Việt bức xúc!
Quá bất bình trước sự thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư, ngày 17/3 vừa qua, cư dân block A1.2 chung cư cao cấp Giai Việt đã kéo đến trụ sở của Quốc Cường Land (số 82 Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM) đề nghị hoàn thiện các tồn đọng theo đúng hợp đồng, xử lý các sự cố và hoàn tất hồ sơ cấp chủ quyền căn hộ...
Thế nhưng, thật thất vọng, khi cư dân nhận được trả lời: “Việc giải quyết tất cả các vấn đề vướng mắc, hoàn thiện block A1.2 thuộc trách nhiệm của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai, không liên quan đơn vị phân phối sản phẩm là QuocCuongland” (!). Trong khi đó, đại diện Công ty CP Quốc Cường Gia Lai vẫn lại “điệp khúc” hứa: Sẽ có thông báo đến cư dân trước ngày 25/3.
Tuy nhiên, lời hứa trên, xem ra vẫn không làm “thượng đế” an tâm. Bởi, họ đã được nghe hứa nhiều lần và những sự cố tồn đọng tại block A1.2 của chung cư Giai Việt vẫn “nguyên giá trị”!
Kính chắn nước bị vỡ cùng khung đỡ gỉ sắt (Ảnh: Congly.vn) |
Đường ống nước bị đứt, gãy (Ảnh: Congly.vn) |
Hầm giữ xe luôn đọng nước (Ảnh: Congly.vn) |
Tủ điện bị mất nắp (Ảnh: MV) |
Tường nhà, vật dụng cư dân bị hư hỏng do nước rò rỉ ( Ảnh: Congly.vn) |
Tường chung cư chưa được chống thấm (Ảnh: Congly.vn) |
Chung cư Giai Việt, nơi diễn ra nhiều bức xúc của cư dân về chất lượng nhà ở (Ảnh: MV) |
“Cứ vài bữa ống nước lại bể nên đã gây khó khăn cho sinh hoạt của nhiều cư dân. Đã thế, họ cúp nước nhưng không hề thông báo. Do đó ai đang tắm mà nước cúp hãy ráng chịu, và ai đang gội đầu bỗng cúp nước cũng coi như cái đầu đã... chết” - Một cư dân sinh sống tại dãy nhà A1.2 chung cư Giai Việt “tố khổ”! |
Minh Việt