Chiều tối 9/3, thông tin từ Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không cho biết,
khi bay ở tầm thấp, thủy phi cơ của cảnh sát biển Việt Nam đã phát hiện được vật
thể nghi là mảnh vỡ cửa sổ máy bay Boeing 777 bị mất tích tại tọa độ có vị trí 8
độ 47 phút 32 giây vĩ bắc, 103 độ 22 phút 26 giây độ kinh đông, cách đảo Thổ Chu
80 km.
Mảnh vỡ được xác định là composite, nghi là miếng ốp bên trong cửa sổ máy
bay.
Phi công lái chiếc thủy phi cơ có chụp được ảnh, nhưng không rõ.
Tọa độ phát hiện mảnh vỡ gần với vật thể lạ màu vàng phát hiện chiều nay.
Tuy nhiên, do trời tối nên thủy phi cơ phải bay về, ngày mai (10/3) sẽ quay
trở lại tìm kiếm, vớt vật thể lạ.
Được biết, đêm nay, Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn sẽ điều tàu ra vị trí vừa
phát hiện vật thể nghi là cửa sổ máy bay vỡ để xác minh, trục vớt nếu có điều
kiện phù hợp.
Các cơ quan chức năng Việt Nam cũng đã thông báo thông tin này cho Malaysia
và Singapore.
Trong một diễn biến khác, lúc 19 giờ 42 phút ngày 9/3, trao đổi PV
VietNamNet, Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Phát, Chính ủy Hải quân vùng 5 cho biết, các
tàu tìm kiếm trên biển vẫn chưa phát hiện thấy dấu hiệu nào của máy bay nghi bị
rơi trên vùng biển.
Buổi sáng 2 tàu hoạt động ở phía Nam đảo Thổ Chu 80 hải lý. Còn buổi chiều,
tầm hoạt động của 2 tàu của hải quân vùng 5 di chuyển phía Nam, cách đảo Thổ Chu
130 hải lý và chưa phát hiện nghi vấn gì thêm.
Trước đó, chiều cùng ngày, Đại tá Trần Văn Quang – Trung đoàn trưởng Trung
đoàn 917, Sư đoàn 370 không quân Việt Nam vừa thực hiện chuyến bay tìm kiếm máy
bay Malaysia mất tích trở về đất liền cho biết, các vết dầu loang được xác định
như thông tin ban đầu là không có.
Tổ bay đã hạ độ cao xuống và xác định kỹ đây là khu vực bãi cạn của Cà Mau.
Đặc thù ở bãi cạn là khi có dòng chảy thì xuất hiện màu cam, nếu nhìn từ trên
cao xuống có thể nghi vấn là dầu loang. Nhưng thực tế không phải!
Vũ Điệp – Quốc Huy
Nguồn: vietnamnet.net