British Airways thông báo hủy, hoãn chuyến bay

(NTD) - British Airways khuyến cáo có thể sẽ có trì hoãn hoặc hủy chuyến bay một ngày sau khi có lỗi công nghệ thông tin (IT). Thông báo này gây xôn xao dư luận những hành khách chuyên sử dụng dịch vụ của hãng này.

Lỗi IT vào hôm thứ bảy ảnh hưởng hầu hết các chuyến bay đến và đi từ các sân bay Heathrow và Gatwick. Hàng ngàn hành khách bị ảnh hưởng trong khi một số người có lên được máy bay, thì lại không có hành lý nơi họ hạ cánh. Hãng hàng không này nói họ sẽ bồi thường chi phí hợp lý cho các hành khách và hỗ trợ hành khách đặt lại chỗ.

Được biết, gián đoạn sẽ vẫn tiếp diễn trong ngày thứ Hai, là ngày nghỉ lễ ở Anh. Hành khách được khuyến cáo kiểm tra thông tin chuyến bay tại www.ba.com trước khi tới sân bay. Sân bay Heathrow đang cập nhật thông tin trên trang web của sân bay này, và sân bay Gatwick cũng vậy.

Hãng hàng không British Airways nói họ sẽ bồi thường chi phí hợp lý cho các hành khách và hỗ trợ hành khách đặt lại chỗ (Ảnh: Getty) 

Cho tới nay, 42 chuyến bay đã rời Heathrow và 29 chuyến bị hủy. Tại Gatwick, 19 máy bay đã rời phi trường và một chuyến đi Amsterdam bị hủy. Hàng ngàn hành lý gửi bị tắc nghẽn tại Sân bay Heathrow, nhưng British Airways khuyến cáo hành khách không quay lại lấy, mà họ sẽ gửi tới cho khách.

Có tin về việc một số hành khách rời Heathrow vào hôm thứ Bảy nhưng hành lý gửi không tới nơi họ hạ cánh. Hiện lãnh đạo hãng đang điều tra về cáo buộc này. Cũng chưa biết lúc nào thì British Airways thu hồi thông báo về hủy và hoãn chuyến bay.

                                                                                                                      Thủy Tiên (Theo BBC News, 5/2017)

Nên đọc