Bóng đèn trang trí của Trung Quốc - Tiếp tục thu hồi vì nguy hiểm

(NTD) - Nhà chức trách cho hay các bóng điện khi được gắn vào dây điện không có đủ độ bám cần thiết và rất dễ tách rời ra, gây nguy hiểm tới người sử dụng.

 

Ảnh: Europa

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Consumers of EU, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Latvia đang tiến hành thu hồi sản phẩm đèn trang trí nhãn hiệu Huan Qiu.

Giới chức không xác định được số hiệu của sản phẩm cũng như mã vạch của nó. Sản phẩm này thuộc danh mục đồ điện dân dụng số 78000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD.

Theo báo cáo, nhà sản xuất Trung Quốc chế tạo ra sản phẩm này theo kiểu một dây điện dài có đính kém khoảng 100 bóng điện trang trí và được gắn lại thành hình trái tim trên một tấm bảng. Trên sản phẩm có tem của nhà sản xuất Huan Qiu.

Nhà chức trách cho hay các bóng điện khi được gắn vào dây điện không có đủ độ bám cần thiết và rất dễ tách rời ra, gây nguy hiểm tới người sử dụng. Sản phẩm đã không tuân thủ  tiêu chuẩn an toàn của châu Âu EN60598. Hiện tại, sản phẩm này đang bị thu hồi và chờ tiêu hủy.

Người tiêu dùng nên thận trọng trong việc mua các đồ điện vì nguy cơ gây hại luôn hiện hữu trong loại sản phẩm này.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Ái Lê

Nên đọc