Bộ Công Thương phát động chương trình “Quyền được an toàn của người tiêu dùng”

(NTD) - Nhân Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2016, Bộ Công thương vừa đưa ra chương trình phát động người dân hưởng ứng chủ đề “Quyền được an toàn của người tiêu dùng”.

 

Quyền được an toàn là 1 trong 2 quyền cơ bản của người tiêu dùng ( NTD) được quy định tại Điều 8 của Luật Bảo vệ quyền lợi NTD, xác định: “NTD có quyền được đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp”.

Theo Bộ Công Thương, trong tháng 3/2016 đã có 50 tỉnh thành trên toàn quốc xây dựng, triển khai cụ thể Ngày Quyền của NTD Việt Nam năm 2016 với đa dạng các hoạt động như mít tinh, tuần hành, tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền trên các tuyến phố, tổ chức hội nghị, hội thảo về quyền an toàn cho NTD. Các hoạt động chủ yếu nêu trên được diễn ra từ ngày 10-20/3.

Ngày Quyền của NTD Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi NTD, đồng thời tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách của nhà nước về bảo vệ quyền NTD, góp phần phát triển ổn định, bền vững xã hội và đất nước.

Sở Công Thương TPHCM đã phát động tổ chức lễ mít tinh với chủ đề “Quyền được an toàn của NTD” và công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 15/3 hàng năm là Ngày Quyền được an toàn của NTD” đồng thời công bố trang tin điện tử www. quyennguoitieudunghcm.vn

Công bố đường dây tư vấn NTD

Sở Công Thương TP.HCM cho biết, NTD khi cần thiết có thể sử dụng đường dây tư vấn qua số điện thoại: (08)38241868 để dược tư vấn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của NTD trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa.

Đồng thời Sở cũng hợp tác với Hội Bảo vệ quyền lợi NTD TP.HCM mở văn phòng tiếp nhận và giải quyết khiếu nại NTD tại 61 Lý Tự Trọng Q.1 TP.HCM.

 Anh Trinh