Một chiếc BMW G310 R |
Theo NHTSA, nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi này là do kẹp phanh trước và sau trên cả 3 mẫu xe trên có thể bị ăn mòn, dẫn đến piston trong kẹp phanh bị dính chặt và gây nguy hiểm cho người điều khiển.
Cơ quan này giải thích thêm, sự ăn mòn này sẽ xuất hiện khi bước vào mùa đông do các khu vực tại Mỹ thường sử dụng muối như một phương pháp để làm tan băng nhanh hơn, nhưng nó cũng là chất ăn mòn kim loại.
Được biết, các mẫu G310 R có thời gian sản xuất từ năm 2017 và G310 GS cùng C400 X sản xuất từ năm 2018 đến nay sẽ nằm trong đợt triệu hồi này.
Việc thu hồi này không ảnh hưởng đến các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Tuy vậy, BMW Mottorad tại Malaysia vẫn quyết định tiến hành kiểm tra má phanh trên 3 mẫu xe này nhằm đảm bảo khả năng an toàn.
Lý Trường (T/h)