Bình Định: Tiêu hủy nhiều hàng hóa vi phạm trong năm 2016

(NTD)- Ngày 10/1, lực lượng chức năng tỉnh Bình Định đã tiến hành tiêu hủy tang vật gồm: Bia, rượu, thuốc lá, mỹ phẩm, nước hoa, thực phẩm chức năng nhập lậu... trị giá lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Ông Trần Đức Tiến, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Bình Định, cho biết, Hội đồng tiêu hủy tang vật tịch thu đã tiến hành tiêu hủy tang vật tịch thu được trong năm 2016.

Lực lược chức năng tỉnh Bình Định đã tiến hàng tiêu hủy nhiều hàng hóa tịch thu năm 2016, ảnh: Internet

Theo ông Tiến, tất cả số hàng trên đều là các tang vật hàng giả, hàng cấm, hàng quá hạn sử dụng, hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường…

Tại kho Nhơn Phú (phường Nhơn Phú – TP.Quy Nhơn), Hội đồng đã tiến hành các biện pháp tiêu hủy tạm thời một lượng lớn hàng hóa trị giá gần 5,2 tỉ đồng.

Trong số hàng hóa buộc phải tiêu hủy có những nhóm hàng có giá trị lớn gồm: Dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, dụng cụ hút thuốc lá các loại (trị giá gần 4,4 tỷ đồng); rượu, bia nhập lậu (trị giá gần 322 triệu đồng), đồ điện, phụ kiện điện thoại, điện tử (trị giá hơn 146 triệu đồng); đồ chơi trẻ em (trị giá gần 165 triệu đồng)…

Sau khi thực hiện các biện pháp tiêu hủy tạm thời, toàn bộ số hàng hóa nói trên đã được vận chuyển đến Nhà máy Xử lý chất thải nguy hại Hậu Sanh (Khu kinh tế Nhơn Hội) để tiến hành tiêu hủy triệt để.

Đợt tiêu hủy lần này cũng là một trong những đợt tiêu hủy hàng hóa tang vật tịch thu có số lượng lớn và có giá trị lớn nhất trên địa bàn tỉnh trong nhiều năm qua.

Nam Phương

Nên đọc