Biệt phủ xây bằng 2.000m3 gỗ quý hiếm giá 200 tỷ đồng của đại gia xứ Nghệ, hoành tráng như 'Tử Cấm Thành thu nhỏ'

Để có thể xây được biệt phủ rộng 4.000m2, đại gia xứ Nghệ đã mất 5 năm.

Từ nhiều năm trước, căn biệt phủ của 1 đại gia xứ Nghệ đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Căn biệt phủ này cũng làm báo giới tốn không ít "giấy mực" thời gian qua. Được biết, biệt phủ mà nhiều người quan tâm thuộc quyền sở hữu của đại gia Lê Đình Cường, sống tại xóm 3, xã Nghi Phú, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Người đàn ông này chuyên buôn gỗ và sở hữu ngôi nhà gỗ siêu rộng, hoành tráng tại quê nhà. Ông kinh doanh gỗ ở nước ngoài, hiếm khi về nhà nhưng vẫn chi cả gia sản để xây dựng công trình đặc biệt này. Nhà của đại gia Đình Cường xây từ năm 2004 với diện tích 4.000m2, hoàn thành trong 5 năm. Điều đặc biệt nhất khiến người ta nhắc về công trình này chính là lượng gỗ quý được sử dụng để xây dựng. Theo nhiều nguồn tin, đại gia xứ Nghệ đã "huy động" 2.000m3 gỗ quý hiếm như cẩm lai, giáng hương, đinh hương... để xây nhà. Số gỗ mà ông Cường mua để xây nhà chủ yếu là từ Lào, dù mất nhiều công sức nhưng ông Cường vẫn dồn mọi tâm huyết vào căn nhà của mình.

Công trình được xây dựng nhiều năm của đại gia xứ Nghệ. Ảnh: Internet

Sau khi công trình hoàn thành, nhiều người chuyên về gỗ đã khẳng định biệt phủ của ông Cường không thấp hơn 200 tỷ đồng. Con số này từng gây choáng ngợp thời điểm ấy. 

Mặc dù trải qua nhiều thập kỷ, căn nhà của đại gia xứ Nghệ vẫn trường tồn, không có dấu hiệu hỏng hóc hay xuống cấp. Nhiều người tin rằng việc sử dụng toàn các loại gỗ quý, chất lượng cao giúp biệt phủ của ông Cường bền đẹp hơn. Thời điểm xây căn nhà gỗ, ông Cường còn tuyển 50 người thợ sang Trung Quốc học hỏi để áp dụng cho công trình của mình. Có lẽ bởi vậy mà nhiều người còn gọi căn nhà gỗ cổ kính của ông Cường là "Tử Cấm Thành thu nhỏ".

Từng họa tiết, hoa văn của ngôi nhà đều rất công phu. Ảnh: Internet

Căn nhà gỗ của đại gia Nghệ An gây choáng ngợp bởi khuôn viên siêu rộng. Tổng thể có tới 4 căn nhà, 2 chòi và 1 cái hầm rượu. Chỉ tính riêng nhà khách, ông Cường đã dành gần 400m2 để xây dựng, với chiều dài 28m, chiều rộng 14m và 46 chiếc cột gỗ có đường kính từ 1,2-4m. 

Không chỉ gây ấn tượng bằng những khối gỗ khủng, "đắt xắt ra miếng", căn biệt phủ này còn khiến nhiều người trầm trồ bởi thiết kế, đường nét chạm trổ cầu kỳ. Những bức tượng trang trí có hoa văn độc đáo, kỳ công cùng với từng đường nét sắc sảo được khắc trên tường gỗ, trần gỗ khiến biệt phủ càng thêm nổi bật. Họa tiết Tứ Linh được sử dụng phổ biến ở các xà ngang, bậc cửa của căn nhà. Đây cũng là yếu tố khiến nhiều người phải xuýt xoa khi tham quan căn nhà 4.000m2 của ông Cường.

Không gian toàn gỗ quý trị giá khoảng 200 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Gian thờ mà gia chủ xây dựng cũng gây chú ý vì toàn bộ đều được sơn son thếp vàng toát lên sự tôn nghiêm. Xung quanh khu vực này, chủ nhân căn nhà lát đá sạch sẽ và treo thêm hệ thống đèn lồng dọc đường đi. Chỉ tính riêng phần tường nhà cũng tốn 2 tỷ đồng vì ốp 5 loại đá khác nhau, lợp ngói tráng men lượn sóng như vảy rồng. Nhìn từ ngoài vào trong, khu vực nào của căn nhà cũng toát lên sự cổ kính, đắt đỏ.