Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ xử nghiêm nhân viên vi phạm quy tắc ứng xử

(NTD) - Hiện trên mạng xã hội đang lan truyền một clip ghi lại hình ảnh hai nhân viên y tế có những hành vi và lời nói phản cảm với một số người là gia đình bệnh nhân.

Tuy chưa biết nguyên nhân dẫn đến sự việc này nhưng sau khi clip xuất hiện đa số dư luận tỏ ra bất bình về thái độ ứng xử của nhân viên y tế cũng như yêu cầu phải có biện pháp xử lý, chấn chỉnh nghiêm khắc. Một số ý kiến cho rằng hai nhân viên này cố tình làm khó để “vòi” tiền gia đình bệnh nhân.

Qua tìm hiểu, được biết đây là các nhân viên thuộc Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM đang thực hiện nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhi Đỗ Đức Huy, quê quán Hậu Lộc, Thanh Hóa, đang tạm trú ở Bình Dương.

Bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 2 đang thăm hỏi, xin lỗi bệnh nhi Đỗ Đức Huy và gia đình

Sau khi nhận được thông tin từ chúng tôi, lãnh đạo bệnh viện bước đầu xác nhận thái độ ứng xử trên là vi phạm quy tắc ứng xử, phục vụ khách hàng của Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng như ngành y tế. Hiện Bệnh viện Nhi đồng 2 đã yêu cầu hai nhân viên làm bản tường trình để xác định mức độ vi phạm, sau đó Hội đồng kỷ luật sẽ xem xét hình thức xử lý. Quan điểm của lãnh đạo bệnh viện là xử lý đúng người đúng tội. Đại diện lãnh đạo bệnh viện cũng đã đến thăm hỏi, xin lỗi, cam kết sẽ làm hết sức để chăm sóc sức khỏe bệnh nhi nhanh chóng hồi phục.

Phía gia đình bệnh nhi cũng đã thông cảm vì đây là hành vi của cá nhân không đại diện cho tập thể bệnh viện. Gia đình cho biết trong thời gian bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 đã được các bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên tận tình chăm sóc, hiện sức khỏe bệnh nhi đã qua giai đoạn nguy hiểm và đang dần hồi phục.

Đức Lợi