Bắt hai tên trộm nhờ định vị trên hệ thống iCloud

(NTD) - Sau khi lấy được một ba lô có chứa nhiều tài sản, hai tên trộm mang về khách sạn chia nhau. Tuy nhiên, trong số những tài sản bị đánh cắp có một chiếc điện thoại có hệ thống định vị. Ngay lúc này, lực lượng chức năng lần theo và bắt giữ hai tên trộm...

Sáng 24/9, Đội hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) - Công an TP.HCM cho biết, vừa bàn giao hai đối tượng Hoàng Quốc Dũng (SN 1975, ngụ quận Phú Nhuận) và Chu Chí Cường (SN 1962, ngụ quận Tân Phú) cho Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Trước đó, tối ngày 23/9, một vũ đoàn bỏ hết tài sản gồm nhiều điện thoại, tiền mặt, giấy tờ tùy thân… vào chiếc ba lô để lên sân khấu biểu diễn văn nghệ tại khu vực Công viên 23/9. 

Sau khi biểu diễn xong, cả vũ đoàn phát hiện chiếc ba lô "không cánh mà bay". Tài sản bao gồm: 13 điện thoại các loại, 1 iPad, 21 triệu đồng, 1 đồng hồ, 2 nhẫn vàng cùng nhiều giấy tờ tùy thân.

Hai tên trộm cùng nhiều tang vật.

Sau đó, sự việc được báo cho cơ quan công an. Qua kiểm tra định vị trên iCloud của điện thoại, các nạn nhân phát hiện người lấy trộm tài sản đang ở một địa điểm tại quận Tân Phú.

Đến khoảng 23h45, các trinh sát đặc nhiệm phát hiện hai đối tượng điều khiển xe gắn máy BKS 51U9 – 4216 tấp vào khách sạn Như Ý nằm trên đường Lũy Bán Bích thuộc phường Tân Thành, quận Tân Phú thuê phòng nghỉ.

Đến 0h ngày 24/9, tổ công tác gồm các trinh sát đặc nhiệm Phòng PC45, hình sự Công an quận 1 phối hợp với Công an địa phương bất ngờ ập vào khách sạn trên kiểm tra hành chính.

Khi ập vào phòng 501 của khách sạn này, các trinh sát phát hiện Dũng và Cường đang chia nhau tài sản vừa trộm được. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, cả hai đối tượng này buộc phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, đối tượng Dũng từng có 3 tiền án về tội trộm cắp, cướp giật và lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng nay lại tiếp tục phạm tội.

Quang Bình

Nên đọc