Bản tin Tâm điểm tiêu dùng: Cảnh báo những "chiêu trò" lừa đảo tinh vi qua điện thoại

(NTD) - Cần làm gì để chấm dứt tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên ngân hàng, công an hình sự,... để lợi dụng lòng tin và "móc túi" người tiêu dùng?

Sẽ thế nào nếu một ngày quý vị nhân được cuộc gọi nặc danh, lấy danh nghĩa công an hình sự TP.Hà Nội, công an PC45 TP.Hồ Chí Minh,... thông báo rằng quý khách đang nợ ngân hàng một khoản tiền không hề nhỏ dù quý vị không thực hiện giao dịch này? Khoản nợ "trên trời rơi xuống" này từ đâu mà ra?

Anh Minh (tên nhân vật đã được thay đổi) là một trong những người dân đã phản ánh thông tin đến báo Người tiêu dùng về tình trạng lừa đảo qua điện thoại đã xuất hiện trở lại với dấu hiệu tinh vi, bài bản hơn.

Mời quý vị theo dõi Bản tin Tâm điểm tiêu dùng tuần này để cùng nhóm phóng viên báo Người tiêu dùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề trên.

Mọi ý kiến đóng góp mời quý vị gọi về số đường dây nóng 0935555538 hoặc gửi đơn khiếu nại về hòm thư khieunainguoitieudung@gmail.com.

Bảo Linh - Hạnh Nguyễn