Apple đưa ra chính sách bảo hành mới cho iPhone tại Việt Nam

(CL&CS) - Kể từ ngày 23/4/2021, người dùng iPhone tại Việt Nam khi gặp sự cố có thể mang máy đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) để hưởng chính sách bảo hành mới.

Theo đó, thay vì phải đổi mới (thường máy đổi trả) như trước đây, iPhone khi bị sự cố tại Việt Nam sẽ được áp dụng chính sách bảo hành mới từ Apple. Tại đây, các chiếc iPhone gặp sự cố sẽ được kiểm tra và thay thế linh kiện mà không phải đổi máy như trước đây. Các mẫu iPhone được áp dụng thuộc iPhone 12 series, bao gồm iPhone 12 mini, 12, 12 Pro và 12 Pro Max.

Chính sách mới của Apple cho phép sửa chữa thay vì đổi trả như trước

Được biết, hiện một số cửa hàng đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam đã được Apple thông báo về chính sách bảo hành mới. Cụ thể, chính sách mới yêu cầu các sản phẩm bảo hành tại AASP sẽ được thay thế linh kiện gặp sự cố như bảng mạch, Face ID và mặt lưng thay vì đổi mới toàn bộ sản phẩm. Tùy quyết định của hãng mà thiết bị có thể được đổi mới nếu có bộ phận không thể sửa chữa hoặc thay thế.

Với chính sách bảo hành mới của mình, Apple hy vọng có thể giảm lượng khí thải carbon ra môi trường do cắt giảm số lượng thiết bị điện tử dư thừa. Bên cạnh đó, người dùng khi đi bảo hành sẽ không phải đợi vài ngày để đổi máy mới bởi các kỹ thuật viên trong AASP hoàn toàn có thể xử lý các vấn đề nhanh chóng hơn.

Thanh Bình

TIN LIÊN QUAN