An Giang: Cứu sống thai phụ bị té đập bụng vào bồn cầu

(NTD) - Ngày 25/8, thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh An Giang, đơn vị này vừa cứu chữa kịp thời cho thai phụ bị té đập bụng vào bồn cầu.

 

Chị C đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh An Giang sau ca cấp cứu. Ảnh: Báo NLĐ.

Trước đó ngày 20/8, chị N.T.M.C. (SN 1982; ngụ xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) không may bị té, đập phần bụng vào bồn cầu khi đang mang thai được 23 tuần và bị ra nhiều máu ở vùng kín.

Tuy nhiên, đến sáng ngày hôm sau, gia đình mới đưa chị C đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tri Tôn (An Giang) nhưng thai đã chết lưu trong bụng nên chị được chuyển tiếp lên Bệnh viện Sản - Nhi An Giang.

Tại Bệnh viện Sản - Nhi An Giang, các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm xác định thai phụ bị rối loạn đông máu nặng, nguy cơ chảy khó cầm máu sau mổ và thực hiện phẫu thuật cấp cứu cho chị C ngay lập tức.

Đại điện bác sĩ tham gia ê-kíp phẫu thuật cấp cứu cho biết, thai phụ bị nhau bong non 70%, tử cung tím toàn bộ do bị hoại tử và thai nhi được lấy ra nặng khoảng 0,6 kg đã chết lưu. Để cứu chữa, nhóm phẫu thuật cấp cứu đã tiến hành cắt tử cung toàn phần, truyền máu và cầm máu khẩn trương để cứu sống bệnh nhân. 

Các bác sĩ khuyến cáo, đối với những thai phụ không may bị té ngã và có những triệu chứng ra máu ở vùng kín cần nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra thăm khám kịp thời để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

AT (t/h)

Nên đọc