6 người ở TP. HCM bị phạt 12 triệu đồng vì không đeo khẩu trang

(CL&CS) - Trong chiều 27/4, đoàn kiểm tra của UBND phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM) đã lập biên bản 6 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và xử phạt tổng cộng 12 triệu đồng.

Thông tin ban đầu cho biết vào khoảng 16h ngày 27/4, đoàn liên ngành UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM, tổ chức đi kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt người dân không đeo khẩu trang phòng chống dịch trên địa bàn.

Đến khu vực khuôn viên sân khấu Sen Hồng trên đường Phạm Ngũ Lão, đoàn kiểm tra phát hiện  4 thanh niên (2 nam, 2 nữ) đang quay phim nhưng không đeo khẩu trang. Sau khi yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân và đeo khẩu trang đúng quy định, nhóm này bị tổ công tác lập biên bản xử phạt mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

4 thanh niên nam nữ không đeo khẩu trang bị xử phạt. Ảnh: Zing.vn

Cũng tại công viên 23/9, khi thấy tổ công tác phát loa thông báo phòng Covid-19, hàng chục người đang chạy bộ tập thể dục vội vã đeo khẩu trang chấp hành.

Khi đến đường Lê Lai, lực lượng chức năng ghi hình hai người đàn ông đang uống nước không đeo khẩu trang. Sau khi được cán bộ phường giải thích về lỗi vi phạm, hai người đàn ông này mới chịu xuất trình giấy tờ tùy thân và ký vào biên bản. Mỗi trường hợp bị xử phạt 2 triệu đồng.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Minh Phúc, cán bộ UBND phường Phạm Ngũ Lão (quận 1), cho biết việc phòng chống dịch bệnh của người dân trên địa bàn hiện khá chủ quan, lơ là vì hơn 30 ngày qua không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Người dân không đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, các cở sở kinh doanh cũng không rửa tay sát khuẩn cho khách như thời gian đầu.

Trong thời gian tới, các quận, huyện ở TP. HCM sẽ tăng cường kiểm tra, xử phạt những cá nhân không chấp hành quy định đeo khẩu trang nơi công cộng.

Thanh Bình

TIN LIÊN QUAN