Chương trình cũng sẽ được tổ chức tại Tp.HCM trong tháng 1/2018.
K0 còi - một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội của Ford Việt Nam hướng đến việc thu hút sự chú ý của cộng đồng về thực trạng giao thông, để từ đó cải thiện văn hóa giao thông tại Việt Nam; được khởi động từ 2012, đồng hành cùng nhiều nghệ sỹ trẻ và đã có hơn 100.000 người ủng hộ trực tiếp trên mạng xã hội.
Với chương trình DSFL, Ford Việt Nam đã đào tạo miễn phí các kỹ năng lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu cho gần 15.000 tài xế tại 15 tỉnh thành trong suốt 10 năm qua.
Cùng với K0 còi và DSFL, Ford Việt Nam kêu gọi mở ra hành trình mới để giới trẻ tự thể hiện và chủ động thay đổi vì tương lai an toàn và tốt đẹp hơn.
Tham gia chương trình, những sinh viên có cơ hội trải nghiệm những trò chơi ATGT có tính tương tác cao, cung cấp trực tiếp các kiến thức trọng yếu khi đi đường, như: nhận biết “điểm mù” của xe; nói không với rượu bia khi lái xe bằng cảm nhận thực tế khi mặc bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu; hiểu về khoảng cách an toàn và quy tắc 3s; hoặc thử thách sống sót đường phố với game “còi to cho vượt”; và ngắm lại bộ tranh “Lái xe bằng cả trái tim” của họa sỹ Thành Phong…
Đặc biệt, sự kiện còn có các nghệ sĩ trẻ cất lên tiếng nói vì giao thông an toàn và lành mạnh theo phong cách của mình… Đặc biệt, với sự tài hoa và độc đáo, Mew Amazing - nghệ sỹ đạt nhiều giải “Cống hiến”, với các bài hát sâu sắc và mới lạ, đã phác họa một bức tranh tổng thể về văn hóa giao thông của người Việt qua tác phẩm “Tránh ra cho bố đi”. Bộ đôi Lê Thiện Hiếu và Phạm Trần Phương lại thể hiện một chút bùi ngùi và nhiều cảm xúc trong bài hát “Người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh”…
“Việc cung cấp các kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) và kêu gọi nâng cao ý thức văn hóa giao thông ngày càng trở nên cốt yếu trong cộng đồng, đặc biệt với giới trẻ. Tuy nhiên, làm thế nào để tránh khô cứng và nhàm chán lại là thách thức không nhỏ cho những người tham gia. Bằng cách thể hiện hài hước, gần gũi, K0 còi mong muốn thu hút sự chú ý của cộng đồng về thực trạng văn hóa giao thông đang diễn ra, từ đó thúc đẩy thay đổi hành vi của người tham gia giao thông tốt lên. Ford đã đi một chặng đường 10 năm trong công tác tuyên truyền an toàn giao thông để ngày hôm nay đến gần hơn với các bạn trẻ Việt Nam qua Còi Show”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam nói.
Trên nền tảng mảng xã hội, hashtag #K0 coi, hay #FordDSFL, #DistractedDriving trong các chiến dịch lái xe an toàn của Ford đã đón nhận những phản hồi tích cực từ giới trẻ qua các lượt tương tác, bình luận, chia sẻ. Hơn 100.000 người ủng hộ trên trang K0 còi tại Facebook; hàng ngàn download và chia sẻ các bộ tranh và tác phẩm của K0 còi và hàng vạn sticker K0 còi được phát tới tay các tài xế khắp cả nước là các kết quả ban đầu mà chương trình thu được.
Riêng năm 2017, game “Còi to cho vượt”, một sản phẩm mô phỏng đường phố giao thông Việt Nam, đã dẫn đầu các game mobile của Apple Store và thu về hơn 500.000 lượt tải trên Apple Store và Google Play.
Ford cùng Quỹ Ford cũng trao tặng 8 bộ mô phỏng lái xe khi say rượu “Drunk Suit”, trị giá hơn 800 triệu đồng cho các trung tâm đào tạo lái xe lớn tại Việt Nam.
Nhằm hướng tới các thành phố thông minh với các giải pháp di chuyển thông minh, Ford cũng tài trợ 100 camera cho hệ thống Camera thông minh 0511 của Tp.Đà Nẵng, để giúp nâng cao nhận thức ATGT cho người dân, tuyên truyền văn hóa, du lịch, đồng thời hỗ trợ chính quyền địa phương thu thập dữ liệu nhằm quy hoạch tốt hơn cho thế hệ tương lai.
Ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIPF) khẳng định: “Chúng tôi ghi nhận những hoạt động vô cùng ý nghĩa và đầy tính nhân văn của K0 còi trong khuôn khổ chiến dịch DSFL. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ tầm nhìn với Ford vì mục tiêu ATGT Việt Nam…”.
Được biết, Ford sẽ hướng việc đào tạo và chia sẻ của mình đến các đối tượng lái xe công cộng như xe buýt, xe tải, xe khách nhiều hơn, đồng thời cũng sẽ mở ra các lớp học và trải nghiệm phù hợp với nhóm các gia đình trẻ mà cha mẹ thực sự quan tâm lo lắng đến an toàn của con nhỏ hàng ngày trên đường.
Hoàng Mỹ