Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 26/05/2022, 09:38 AM

AFF Cup 2022 chính thức mang cái tên hoàn toàn mới

(CL&CS)- Giải AFF Cup 2022 sẽ không còn mang tên AFF Suzuki Cup nữa. Thay vào đó, giải đấu mang cái tên hoàn toàn mới.

Kể từ năm 2022, giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) gắn với nhà tài trợ mới. Tên gọi chính thức của giải đấu này là AFF Mitsubishi Electric Cup. Đây là thông tin được công bố trong lễ ra mắt nhà tài trợ của giải đấu, do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức.

Chia sẻ trong buổi lễ, Chủ tịch AFF, Khiev Sameth cho biết: "Tôi vô cùng vui mừng khi có Mitsubishi Electric đồng hành cùng chúng tôi với tư cách là nhà tài trợ giải đấu. Khi Giải vô địch AFF bước vào lần tổ chức thứ 14, chúng tôi phải tiếp tục đổi mới để đáp ứng những thách thức phía trước.

aff-cup-15172676

AFF Mitsubishi Electric Cup

Mục tiêu phát triển hơn nữa và định hình tương lai của bóng đá khu vực - thông qua nền tảng là Giải vô địch AFF Cup - là sứ mệnh của Mitsubishi Electric. Mối quan hệ hợp tác mang tính bước ngoặt này sẽ báo trước một kỷ nguyên mới cho AFF Mitsubishi Electric Cup và tôi rất lạc quan rằng chúng ta có thể đẩy giải đấu lên một tầm cao mới và cùng nhau nâng tầm bóng đá trong khu vực ".

Đại diện cho nhà tài trợ, ông Kunihiko Seki, Giám đốc điều hành Công ty kiêm Trưởng đại diện Khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Mitsubishi Electric cho biết: "Khi thế giới bắt đầu mở cửa trở lại sau hai năm khó khăn, chúng tôi rất vui mừng được trở thành nhà tài trợ chính của giải vô địch AFF và hỗ trợ tầm nhìn của AFF trong việc mang sự kiện duy nhất này lên cấp độ tiếp theo.

Trong hơn 50 năm, Mitsubishi Electric đã cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau, từ thiết bị điện tử gia dụng đến thiết bị công nghiệp và thương mại, cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Ngày nay, chúng tôi tiếp tục hướng tới mục tiêu đóng góp cho xã hội bằng cách hiện thực hóa một môi trường toàn cầu bền vững. Chúng tôi mong muốn cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn với AFF. Chúng tôi hy vọng có thể mang lại sự phấn khích và niềm vui cho nhiều người thông qua sự tài trợ này ".

Theo kế hoạch, AFF Cup 2022 sẽ có 10 đội tham dự, chia làm hai bảng, mỗi bảng 5 đội, thi đấu vòng tròn tính điểm. Vòng bán kết và chung kết sẽ diễn ra lượt đi và lượt về. Theo kế hoạch, giải đấu sẽ diễn ra từ tháng 12-2022 đến tháng 1-2023, ngay sau khi World Cup kết thúc. Lịch bốc thăm sẽ được công bố sau. Thái Lan đang là đương kim vô địch AFF Cup.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Tiền vệ tài hoa bậc nhất bóng đá Việt Nam trưởng thành từ quân đội, từng vượt mặt cả Beckham và Rivaldo

Tiền vệ tài hoa bậc nhất bóng đá Việt Nam trưởng thành từ quân đội, từng vượt mặt cả Beckham và Rivaldo

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 14:47

Những năm 90, từ thành thị đến nông thôn dường như không ai không biết đến cựu danh thủ này.

HLV 70 tuổi huyền thoại của bóng đá Việt Nam, tận tụy viết nên trang lịch sử huy hoàng cho bóng đá nữ

HLV 70 tuổi huyền thoại của bóng đá Việt Nam, tận tụy viết nên trang lịch sử huy hoàng cho bóng đá nữ

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 11:16

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có những năm tháng cống hiến hết mình cho bóng đá nữ Việt Nam.

Hơn 9.000 vận động viên tham gia cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2024

Hơn 9.000 vận động viên tham gia cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 24/03/2024, 22:50

(CL&CS) - Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng năm 2024 diễn ra liên tiếp trong 3 ngày từ 22/3 đến 24/3, các vận động viên đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ về tranh tài.