Thứ năm, 03/01/2019, 17:36 PM

Sau chức vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam: Người được hưởng lợi, người bị lãng quên

(NTD) - Chiếc cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam đã mang lại sự vui mừng cho 90 triệu dân Việt trên mảnh đất hình chữ S. Bên cạnh niềm vinh dự tự hào, nhiều người còn có thêm hạnh phúc khi tên tuổi cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp bỗng chốc “nóng” lên. Nhưng bên cạnh đó cũng có người bị lãng quên một cách đáng tiếc.

VP Milk, Eurowindow hưởng lợi lớn

Ngày 15/12/2018, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi. Chiếc cúp vàng đã mang lại niềm hạnh phúc vô bờ bến cho 90 triệu dân trên mảnh đất hình chữ S.

Đó là niềm vui chung của cả nước. Còn với một số doanh nhân, doanh nghiệp, họ còn có thêm một niềm vui khác. Đó chính là tên tuổi cá nhân cũng như thương hiệu doanh nghiệp “nóng” lên cùng với chiếc cúp vàng AFF Suzuki Cup.

Thương hiệu được hưởng lợi nhiều nhất lại không… liên quan gì tới bóng đá. Eurowindow không đầu tư, không rót tiền vào bóng đá như Hoàng Anh Gia Lai, T&T hay FLC, thế nhưng công ty này lại biết “chọn điểm rơi” với túc cầu. Trong nhiều năm gần đây, Eurowindow thường xuyên thưởng nóng để cổ vũ tinh thần cầu thủ. AFF Suzuki Cup 2018 năm nay cũng vậy.

Khi trọng tài vừa thổi còi bắt đầu các trận đầu vòng bảng và vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2018, bình luận viên của VTV liên tục công bố thông tin Eurowindow sẽ trao thưởng cho cầu thủ Việt Nam ghi bàn thắng đầu tiên. Trong trận chung kết, phần thưởng này nhảy vọt lên mức rất cao: 1 tỷ đồng.

Mức thưởng cao kỷ lục cộng với những chiến thắng ấn tượng, đầy cảm hứng của đội tuyển Việt Nam đã khiến cái tên Eurowindow “phủ sóng” rộng khắp trên truyền hình cũng như internet. Tính chung cả mùa bóng năm nay, Eurowindow đã trao hơn 3 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam.

Thành công không kém về mặt thương hiệu như Eurowindow là CTCP Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk). Từ trước tới nay, VPMilk ít tên tuổi nhất đối với bóng đá. Ngay cả khi tài trợ cho U23 Việt Nam hồi năm 2017, VPMilk vẫn “chìm nghỉm”. Sau thất bại của U23 Việt Nam, có tin VPMilk sẽ rời bóng đá. Thế nhưng, cuối cùng thương hiệu sữa nổi tiếng này vẫn đồng hành cùng VFF.

Để rồi đến tháng 12 này, cùng với bóng đá Việt Nam, thương hiệu VPMilk cũng thăng hoa. Cái tên VPMilk “phủ sóng” khắp nơi cùng bóng đá Việt Nam. Nhiều người nói, VPMilk đã hái được trái ngọt khi trao trọn niềm tin cho các cầu thủ Việt Nam.

84
Eurowindow biết tận dụng “sức nóng” của đội tuyển Việt Nam.
83
Bầu Đức (bên phải) và HLV Park Hang-seo (giữa) được tôn vinh.

Bầu Đức, bầu Hùng thăng hoa

Không chỉ thương hiệu doanh nghiệp thăng hoa, danh tiếng cá nhân của những người yêu bóng đá, đóng góp nhiệt tình cho bóng đá cũng “nóng” lên. Cái tên đầu tiên cần phải nhắc tới chính là ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Ngay sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, những lời cảm ơn chân thành nhất gửi tới bầu Đức đã tràn ngập mạng xã hội. Bầu Đức được người dân Việt Nam cảm ơn vì đóng góp cho nền bóng đá Việt Nam của ông là quá lớn. Đầu tiên, bầu Đức không tiếc tiền xây dựng lò đào tạo bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG. Với tình yêu vô bờ bến của bầu Đức, lứa cầu thủ vàng Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh… khiến người hâm mộ nức lòng trong suốt nhiều năm qua.

Trong năm 2018, Văn Thanh phải nghỉ do chấn thương, bộ đôi Công Phượng - Xuân Trường không giữ được vị thế chủ lực và thường xuyên ngồi ghế dự bị nhưng không vì thế mà vai trò của họ giảm sút trong đội tuyển. Người hâm mộ Việt vẫn có lý do cảm ơn bầu Đức vì lứa cầu thủ này.

Nhưng họ cảm ơn bầu Đức nhiều nhất vì đã vượt qua bao khó khăn để đưa HLV tài năng Park Hang-seo về cho bóng đá Việt Nam. Không chỉ có vậy, bầu Đức còn dùng tiền túi trả lương cho ông Park mỗi tháng khoảng 700 triệu đồng. Đây là nỗ lực rất lớn của ông bầu này trong bối cảnh Hoàng Anh Gia Lai vẫn còn rất nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

Không được tung hô nhiều như bầu Đức nhưng ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB Hải Phòng cũng là cái tên nhận được tri ân từ người hâm mộ. Công lao của ông Hùng nằm ở chỗ ông biết cách nhìn ra tài năng, dám trao cơ hội cho một gương mặt nhiều lận đận - thủ môn Đặng Văn Lâm.

Trong những ngày gần đây, cộng đồng mạng “dậy sóng” với bức “tâm thư xin việc” của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trải qua nhiều lận đận với bóng đá Việt Nam, chàng thủ thành mang hai dòng máu Nga - Việt vẫn không được bóng đá Việt Nam thừa nhận. Nhưng bức tâm thư của Lâm “Tây” đã chạm trái tim ông Hùng.

Ông Hùng đã “trao găng” cho Đặng Văn Lâm. Đó là lý do hàng phòng ngự Việt Nam vững vàng trong suốt mùa giải AFF Cup 2018.

49808643_368967457213130_3087339294000414720_n
Bất chấp là nhà tài trợ chính cho AFF Suzuki Cup 2018, nhiều mẫu xe của Suzuki vẫn ế ẩm.

Bầu Hiển, Suzuki bị lãng quên

Những ai “có ơn” với bóng đá Việt Nam đều nhận được lời cám ơn sâu sắc từ người hâm mộ, trừ… hai cái tên lớn: ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) và nhà tài trợ chính Suzuki.

Không chỉ là gương mặt có nhiều ảnh hưởng trên thương trường, bầu Hiển còn là người có đóng góp rất lớn cho bóng đá Việt Nam. Đóng góp đó được thể hiện trong hàng thập kỷ qua. Còn với AFF Suzuki Cup 2018, đóng góp đó hiện rõ trong đội hình thi đấu.

Trong khi các cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai thường xuyên ngồi trên ghế dự bị thì “người của bầu Hiển” như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát. Ngoài những cầu thủ này, còn 5 cầu thủ khác của Hà Nội FC được triệu tập lên đội tuyển.

Suốt gần 10 trận trong khuôn khổ AFF Cup 2018 đã cho thấy cầu thủ Hà Nội FC của bầu Hiển đóng góp nhiều như thế nào cho đội tuyển. Quang Hải thậm chí còn được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất giải và lọt vào top rút gọn các cầu thủ xuất sắc nhất châu Á.

Thế nhưng, trong khi mải tung hô bầu Đức, người hâm mộ lại “quên” bầu Hiển. Có lẽ, đây là lầm lỗi lớn với bóng đá Việt Nam.

Suzuki cũng là thương hiệu ít được hưởng lợi trong cơn sốt bóng đá Việt Nam. Bất chấp bóng đá gặt hái được nhiều thành công, Suzuki thường xuyên nằm trong danh sách các mẫu xe ế ẩm nhất Việt Nam. Suzuki Vitara, Suzuki Ciaz hay Suzuki Swift không được lòng người tiêu dùng dù có mức giá tương đối hấp dẫn.

Văn Lâm

86
 

 

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.