Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 30/11/2023, 13:49 PM

8 điểm đến tuyệt vời của Việt Nam được báo Anh gợi ý cho du khách quốc tế

Theo Daily Star, Việt Nam là điểm đến tuyệt vời nếu bạn đang muốn thực hiện một chuyến phiêu lưu du lịch hoàn hảo.

Việt Nam có nhiều điểm đến hoàn hảo từ cảnh quan đến văn hóa, ẩm thực nhưng chi phí phù hợp với túi tiền. Tuy nhiên, để lựa chọn ra một danh sách rút gọn hội tụ đầy đủ yếu tố đáp ứng thú phiêu lưu, khám phá và tiết kiệm của du khách là không hề dễ dàng.

Theo Daily Star, nếu bạn đang muốn thực hiện một chuyến phiêu lưu du lịch hoàn hảo thì Việt Nam có thể là điểm đến tuyệt vời.

Sau đây là 8 điểm đến nổi bật nhất của Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ.

1. Đà Nẵng: Nơi hiện đại gặp truyền thống

Empty

Du lịch Việt Nam bắt đầu với thành phố hiện đại và truyền thống hòa quyện - Đà Nẵng. Nơi này không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt vời mà còn mang đến trải nghiệm văn hóa độc đáo và kiến trúc hiện đại. Hãy bắt đầu hành trình khám phá từ Ngũ Hành Sơn, nhóm núi đá vôi với những ngôi chùa và hang động cổ kính. Ẩm thực của Đà Nẵng sẽ làm hài lòng vị giác của bạn với những món đường phố và đặc sản địa phương hấp dẫn, đặc biệt là với giá cả không tưởng.

2. Vịnh Hạ Long: Kỳ quan thiên nhiên

Empty

Kế tiếp, hành trình dẫn bạn đến Vịnh Hạ Long, một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Nơi này đặc biệt nổi tiếng với làn nước màu ngọc lục bảo và hàng nghìn ngọn núi đá vôi tạo nên một bức tranh hùng vĩ của thiên nhiên. Những chuyến du lịch bằng du thuyền mang lại cơ hội khám phá vịnh và các hang động độc đáo. Lưu trú tại đảo Cát Bà gần đó không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mang lại trải nghiệm đảo đích thực.

3. Hà Nội: Vẻ đẹp vượt thời gian

Empty

Nếu bạn mong muốn khám phá di sản văn hóa của Việt Nam, thủ đô Hà Nội là điểm đến lý tưởng. Dạo chơi trong khu phố cổ của thành phố, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp quyến rũ của những con ngõ chật hẹp, khu chợ sầm uất và những ngôi đền cổ xưa. Hãy thưởng thức không khí tĩnh lặng của bờ Hồ, khám phá khu phố với kiến trúc Pháp và thưởng thức ẩm thực địa phương tại những khu chợ đêm nhộn nhịp.

4. TP.HCM: Trái tim phương Nam

Empty

 

Chuyển sang miền Nam, TP.HCM, hay còn gọi là Sài Gòn, là điểm đến tấp nập với không khí quốc tế và sự kết hợp tuyệt vời giữa ẩm thực đường phố, nhà nghỉ giá cả phải chăng và các điểm tham quan thân thiện. Thưởng thức món phở nổi tiếng, thăm Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, và dạo bộ dọc sông Sài Gòn là những trải nghiệm không thể bỏ qua.

5. Hội An: Phố Cổ

Empty

Hội An, thành phố cổ duyên dáng, là điểm đến không thể bỏ qua với kiến trúc lịch sử được bảo tồn tốt và những con phố lung linh đèn lồng. Đây là nơi phong cách sống cổ điển và văn hóa độc đáo hòa quyện. Hãy khám phá phố cổ, thăm những ngôi làng địa phương và thưởng thức ẩm thực ngon miệng.

6. Huế: Kinh Thành xưa

Empty

Đối với những người yêu thiên nhiên, thành phố Huế không chỉ là một thiên đường mà còn là một điểm kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp thiên nhiên và kiến trúc lịch sử. Điểm thu hút nổi tiếng nhất là Đại Nội, nơi bạn có thể tận hưởng sự sang trọng mà không cần phải chi trả quá nhiều.

7. Ninh Bình: Vịnh Hạ Long trên cạn

Empty

Ninh Bình, viên ngọc tiềm ẩn ở miền Bắc, tự hào với những núi đá vôi, cánh đồng lúa tươi tốt và dòng sông thanh bình. Thuyền qua Tam Cốc hoặc Tràng An, bạn sẽ bị mê hoặc bởi phong cảnh tuyệt đẹp. Chỗ ở tại Ninh Bình không chỉ rẻ mà còn giúp bạn thực sự hiểu được vẻ đẹp của thiên nhiên.

8. Sa Pa: Thiên đường Trekking

Empty

Kết thúc hành trình là Sa Pa, nơi mang đến trải nghiệm trekking khó quên. Với những thửa ruộng bậc thang và khung cảnh núi non hùng vĩ, Sa Pa là điểm đến của những người thích phiêu lưu. Bạn có thể tham gia các chuyến đi bộ hướng dẫn để khám phá làng bản địa và hòa mình vào thiên nhiên, sống cùng gia đình địa phương để hiểu rõ văn hóa độc đáo của Sa Pa.

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Ngôi làng ven biển tuyệt đẹp thu hút 800.000 lượt khách mỗi năm, người dân phải ‘cầu xin’ du khách đừng tới

Ngôi làng ven biển tuyệt đẹp thu hút 800.000 lượt khách mỗi năm, người dân phải ‘cầu xin’ du khách đừng tới

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 16:15

Khi ngôi làng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, số lượng du khách đã tăng vọt lên khoảng 800.000 người mỗi năm, dự kiến năm nay sẽ tăng lên khoảng 1 triệu người.

Một hòn đảo được mệnh danh là 'thiên đường ngọc trai', chỉ cách Hà Nội hơn 200km nhưng ít người biết, đẹp không kém Cô Tô, Quan Lạn

Một hòn đảo được mệnh danh là 'thiên đường ngọc trai', chỉ cách Hà Nội hơn 200km nhưng ít người biết, đẹp không kém Cô Tô, Quan Lạn

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 14:33

Tương truyền, nơi đây còn có tên gọi là đảo Ngọc do xưa kia có nhiều loại ngọc trai quý hiếm, đêm đêm phát sáng cả một vùng.

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với mức giá từ 800.000 đồng

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với mức giá từ 800.000 đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

(CL&CS) - Hiện nay, BTC đã chính thức công bố giá vé tham dự Lễ hội Pháo hoa Quốc tế 2024 (DIFF 2024) theo 5 hạng khán đài. Trong đó, mức vé cao nhất là 3.000.000 đồng và nhiều ưu đãi đặc biệt. T