7 câu hỏi Millennial nên hỏi trong buổi phỏng vấn

Bạn đã bao giờ dành nhiều giờ chuẩn bị cho buổi phỏng vấn tuyển dụng, như nghiên cứu về doanh nghiệp, tìm hiểu các câu hỏi phổ biến và tập trả lời? Bạn có thể bị thiếu một bước!

Bạn cần biết, một buổi phỏng vấn tuyển dụng không đơn thuần là bạn trả lời mọi câu hỏi của người phỏng vấn để người sử dụng lao động quyết định, bạn có phù hợp với công ty hay không. Millennial nên tận dụng thời gian này để xác định, công ty này có phù hợp với bạn hay không.

Bạn hãy sử dụng mọi dây thần kinh và lấy hết can đảm để hỏi chủ nhân tiềm năng của bạn những câu hỏi này:

1. Cơ hội thăng tiến tại công ty là gì?

mylink phong van 1
 

Một trong những lý do hàng đầu khiến Millennial nghỉ việc là thiếu cơ hội thăng tiến. Vì vậy, bạn cần biết cơ hội thăng tiến của doanh nghiệp để loại bỏ những nhà tuyển dụng không cho phép nhân viên thăng tiến.

Millennial có thể do dự trong việc đặt câu hỏi này vì người sử dụng lao động sẽ không có ấn tượng đẹp với người “chưa có voi đã đòi có tiên”. Tuy nhiên, buổi phỏng vấn tuyển dụng không đơn thuần là tìm kiếm công việc, nó còn là thời điểm thích hợp để bạn tìm hiểu điều này. Bạn cần thảo luận cùng người phỏng vấn về cơ hội để bạn phát triển một cách chuyên nghiệp.

2. Tính linh hoạt trong công việc tại công ty như thế nào?

Millennial “thèm” công việc linh hoạt, vậy tại sao bạn không nhắc đến điều này trước khi ký vào bản hợp đồng lao động? Thay vì nói “Tôi có thể làm việc từ 10 giờ sáng đến 6 giờ tối được không? Tôi không phải là người có thể làm việc vào buổi sáng”, bạn nên nói “Sự cân bằng trong công việc và cuộc sống của công việc này là gì?”.

Người phỏng vấn có thể cung cấp nhiều thông tin về gia đình hoặc các hoạt động bên ngoài công việc của họ để giúp bạn xác định sự linh hoạt trong công việc. Điều này vẫn cho phép bạn có ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng.

3. Tôi sẽ tác động đến công ty như thế nào?

mylink phong van 2
 

Để có được cảm giác bạn có thứ bậc trong công ty, hãy hỏi nhà tuyển dụng về mức độ tác động của những quyết định của bạn tới sự tồn vong hay phát triển của doanh nghiệp. Bạn có quyền đưa ra ý tưởng để giải quyết vấn đề không? Hay bạn có quyền lựa chọn thời gian nghỉ ngơi của bản thân không?

Millennial thích được chịu trách nhiệm với công việc quan trọng và các giải pháp cần sự động não liên quan đến những vấn đề của công ty. Vì vậy, việc tìm câu trả lời trước khi bước chân vào làm sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều rắc rối khi làm việc.

4. Tôi sẽ phải tương tác như thế nào với quản lý cấp trên?

Millennial không muốn làm việc trong môi trường mà các nhà quản lý cấp trên tách biệt với nhân viên cấp dưới. Thế hệ này muốn làm việc với các thành viên ở mọi cấp độ và nhận được phản hồi từ tất cả mọi người.

Nếu bạn muốn làm việc trong môi trường này, hãy hỏi trước nhà tuyển dụng nếu bạn có cơ hội. Hãy đảm bảo bạn có cơ hội học hỏi tốt nhất từ những người cấp trên thân thiện nhất.

5. Chế độ đãi ngộ như thế nào?

Millennial có thể quan tâm nhiều hơn về những lợi ích ngắn hạn như thời gian nghỉ và số ngày nghỉ vì bị bệnh. Nhưng trong buổi phỏng vấn, bạn hỏi về lợi ích lâu dài là tốt nhất. Hãy xác định chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp gồm những điều gì. Một số lợi ích có thể không giúp bạn hiện tại nhưng bạn sẽ phải biết ơn chúng trong tương lai.

6. Ngài còn nghi ngại gì ở tôi không?

mylink phong van 3
 

Đây là một câu hỏi khó cho Millennial nhưng nó cần phải được hỏi trong buổi phỏng vấn. Hành động hỏi nhà tuyển dụng câu hỏi này cho thấy bạn là người thích giao tiếp trực tiếp và cởi mở với những lời chỉ trích mang tính chất xây dựng.

Hãy chắc chắn bạn có thể xử lý với mọi câu trả lời của nhà tuyển dụng theo cách chuyên nghiệp. Nếu họ đang do dự về những lổ hổng trong lý lịch của bạn, hãy giải thích rõ cho nhà tuyển dụng rằng điều đó không nên tác động đến quyết định tuyển dụng của họ.

7. Ai đã từng đảm nhiệm vị trí này trước đây?

Bạn có thể có cái nhìn sơ lược về môi trường công ty bằng cách hỏi những điều đã xảy ra với người đi trước. Nếu người đó được thăng chức, đây là dấu hiệu tích cực và là khởi điểm tuyệt vời cho bạn. Một số nhà tuyển dụng có thể không công khai cho bạn điều này vì họ đã sa thải hoặc nhân viên nghỉ việc nhưng bạn cần tìm kiếm câu trả lời từ ngôn ngữ cơ thể của nhà tuyển dụng. Bồn chồn, căng thẳng có thể là một dấu hiệu chứng minh công ty không đối xử tốt với nhân viên.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:48

Kempinski Saigon River - Tổ hợp khách sạn sang trọng, biểu tượng sống của sự tinh tế với những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Kempinski Saigon River là kết quả bắt tay của các huyền thoại: Nhà sáng lập Ecopark, Kempinski Hotels cùng huyền thoại kiến trúc đương đại - Kengo Kuma.

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

Condotel xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014 và phát triển bùng nổ ở giai đoạn 2015 - 2018, theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), đã có khoảng 30.000 sản phẩm condotel được tung ra thị trường tại nhiều địa bàn có lợi thế du lịch như Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng... Tuy nhiên, khi thị trường khó khăn, loại hình này bắt đầu lắng xuống, đóng băng và mất thanh khoản.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.