Thứ bảy, 02/06/2018, 06:25 AM

5 tiêu chuẩn chọn trung tâm Anh ngữ cho con

(NTD) - Nói tiếng Anh một cách tự nhiên, phản xạ chủ động, không cần phải đắn đo về dùng từ, đặt câu… là ước mơ của nhiều người. Để làm chủ tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ, ngoài việc đầu tư cho con học từ sớm, cha mẹ cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn trung tâm Anh ngữ cho con.

Sau đây là 5 tiêu chuẩn lựa chọn trung tâm Anh ngữ được các bậc cha mẹ và học sinh quan tâm nhất.

Đội ngũ giảng viên

Theo các cuộc khảo sát, 100% phụ huynh đều cho rằng giáo viên là tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn trung tâm Anh ngữ cho con. Ngoài việc, họ là những người trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn các em tiếp cận một ngôn ngữ mới, thông qua quá trình tương tác, trao đổi bài học… giáo viên còn có tầm ảnh hưởng nhất định đến tư duy học tập, lối sống cũng như cách giao tiếp, ứng xử của học sinh. Vì vậy, gặp được thầy giỏi, tâm huyết, thấu hiểu được năng lực cảm thụ của học sinh và có khả truyền cảm hứng sẽ giúp các em đi đúng hướng, học đúng cách và nhanh chóng làm chủ được ngôn ngữ này.

pr4 - 1

Thầy giỏi, tâm huyết, thấu hiểu, có khả truyền cảm hứng sẽ giúp các em đi đúng hướng

Chương trình đào tạo

Một chương trình đào tạo mang lại kết quả như mong muốn phải thiết kế được lộ trình học tập bài bản, khép kín, phù hợp với năng lực, định hướng và mục tiêu của mỗi học sinh. Nó đòi hỏi trung tâm phải có đội ngũ chuyên gia giáo dục am hiểu tâm lý và tư duy học tiếng Anh của học sinh Việt Nam, từ đó lên được nội dung chi tiết cho từng khóa học.

Giáo trình và phương pháp đào tạo cũng là yếu tố tác động nhiều đến sự tín nhiệm của phụ huynh. Hiện nay, phương pháp học chủ động, tích hợp thông qua sự tương tác giữa giáo viên và học sinh trong những tình huống cụ thể giúp các em dễ dàng hoàn thiện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết… đang được đánh giá cao. Việc kết hợp giữa học và chơi, với các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng sống… sẽ thúc đẩy các em mạnh dạn thể hiện bản thân, tự tin và sống có trách nhiệm.

Nền tảng công nghệ

Thời gian qua, chúng ta nghe nói nhiều đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ảnh hưởng sâu sắc như thế nào đến nền kinh tế, xã hội toàn cầu, bao gồm cả giáo dục. Đó là cuộc cách mạng dựa trên nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh, "số hóa" thế giới thực thành thế giới ảo… nhằm tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất... Trong thế giới số hóa đó, các mô hình giáo dục thông minh đòi hỏi phải liên kết được các yếu tố giữa nhà trường, nhà quản lý, doanh nghiệp, gia đình và xã hội…

pr4 - 2
Mô hình giáo dục thông minh, mô phỏng các tình huống giúp các em dễ tưởng tượng, khám phá

Ví dụ như công nghệ thực tế ảo đang được áp dụng tại Trung tâm Anh ngữ 5 sao - Atlantic Five-Star English, sẽ mô phỏng lại những tình huống cụ thể ở đời thực, giúp học sinh dễ dàng tưởng tượng và khám phá những kịch bản tương tự, không chỉ quan sát mà còn có thể tương tác thay đổi và phản hồi. Nhờ vậy, bài giảng trở nên trực quan, sinh động và dễ hiểu, dễ ghi nhớ hơn. Đây là một trải nghiệm mới mẻ, tuyệt vời cho bất kỳ học sinh ở lứa tuổi nào và giúp các em dễ dàng học tập trong môi trường quốc tế hay những nơi làm việc có ứng dụng công nghệ cao.

Cơ sở vật chất

Các trung tâm Anh ngữ hiện nay không chỉ chạy đua về quy mô, số lượng và vị trí mà họ hiểu rằng muốn đáp ứng được các yêu cầu ứng dụng công nghệ hiện đại vào việc giảng dạy đòi hỏi phải được đầu tư hạ tầng cơ sở vật chất bài bản ngay từ đầu, từ những chi tiết nhỏ nhất. Không gian học cũng cần được thiết kế riêng, phù hợp với từng độ tuổi và khóa học nhằm mang đến một môi trường học tập thoải mái, an toàn nhất.

pr4 - 3
Phòng khảo thí thi IELTS chính thức đạt tiêu chuẩn quốc tế

Dịch vụ 5 sao

Dịch vụ tư vấn, kiểm tra xếp lớp đầu vào một cách trung thực, khách quan là yếu tố rất quan trọng, không chỉ giúp xác định đúng trình độ, mục tiêu của học sinh để đưa ra được lộ trình học phù hợp nhất cho từng em mà còn giúp phụ huynh biết được khoản chi phí hợp lý mà mình cần đầu tư.

Đến trung tâm Anh ngữ để học tiếng Anh là chuyện đương nhiên, nhưng, học như thế nào, có khó khăn gì hay không, có tiến bộ hay không, kết quả có như mục tiêu đề ra ban đầu… quá trình đó phải có một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp theo dõi và cập nhật với phụ huynh thường xuyên, phối hợp cùng giáo viên để có những điều chỉnh phù hợp, kịp thời.

Hơn 15 năm làm giáo dục, giúp hàng ngàn học sinh Việt Nam du học thành công tại các trường Top đầu của thế giới, được British Council ủy quyền để tổ chức thi IELTS chính thức tại Việt Nam, Atlantic Five-Star English đã khẳng định được uy tín và chất lượng ở chuẩn 5 sao trong đào tạo tiếng Anh tại Việt Nam.

Với đội ngũ giáo viên tâm huyết, có kinh nghiệm lâu năm trong dạy, tiếp xúc với học viên người Việt, cam kết gắn bó và coi việc giảng dạy là sự nghiệp trọn đời… học viên sẽ được đặt trong các tình huống buộc phải chủ động giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh cùng giáo viên bản ngữ.

pr4 - 4
Đội ngũ giáo viên tâm huyết, kết hợp thiết bị công nghệ hiện đại

Thông qua bộ giáo trình mới nhất của Cambridge, được thiết kế bởi chuyên gia quốc tế am hiểu giáo dục Việt kết hợp với thiết bị công nghệ hiện đại, phương pháp học chủ động (lớp học không quá 10 học viên), tích hợp (học sinh học 72 giờ trên lớp, kết hợp với 36 giờ học online tại nhà có hướng dẫn của giáo viên hoặc đến thư viện của trung tâm học bất cứ khi nào)… học sinh không chỉ làm chủ được nội dung bài học, biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2 mà còn rèn luyện kỹ năng quản lý mục tiêu và quản lý thời gian.

Đặc biệt, các em được khám phá tiềm năng của bản thân qua các CLB kỹ năng đa dạng, ngoại khóa hàng tuần; được thưởng thức những bữa ăn dinh dưỡng miễn phí ngay tại trung tâm, giữa các buổi học.

pr4 - 5
Các em được thưởng thức những bữa ăn dinh dưỡng miễn phí ngay tại trung tâm, giữa các buổi học.

Toàn bộ quá trình học tập của học sinh được ghi lại bằng các bản đánh giá online theo tuần, các bài tập và dự án thực tế học sinh đã thực hiện giúp phụ huynh theo dõi được sự tiến bộ và thực lực của các con. Các tài liệu này giúp phụ huynh bổ sung hồ sơ xin học bổng vào các trường đại học khi đi du học.

 K.Đ

Bình luận

Nổi bật

Phát triển tiêu chuẩn ASTM về đo tính chất hạt nano và cơ chế khóa cho hệ thống tấm khóa, vít

Phát triển tiêu chuẩn ASTM về đo tính chất hạt nano và cơ chế khóa cho hệ thống tấm khóa, vít

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/03/2024, 08:59

(CL&CS) - Mới đây, ASTM International đã phát triển hai tiêu chuẩn bao gồm tiêu chuẩn sử dụng để đo các tính chất vật lý và hóa học của hạt nano trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, tiêu chuẩn về cơ chế khóa cho hệ thống tấm khóa và vít.

Tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước

Tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước

sự kiện🞄Thứ năm, 21/03/2024, 14:04

(CL&CS)- Chính phủ ban hành Nghị định số 29/2024/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước.

Tiêu chuẩn hệ thống quản lý bổ sung yêu cầu liên quan đến biến đổi khí hậu

Tiêu chuẩn hệ thống quản lý bổ sung yêu cầu liên quan đến biến đổi khí hậu

sự kiện🞄Thứ ba, 19/03/2024, 14:33

(CL&CS) - Từ ngày 23/02/2024 tất cả các tiêu chuẩn hệ thống quản lý (MSS) của ISO đồng loạt bổ sung yêu cầu liên quan đến biến đổi khí hậu. Cụ thể là tại 02 điểm: bổ sung vào cuối Điều 4.1 nội dung “Tổ chức phải xác định liệu biến đổi khí hậu có phải là một vấn đề liên quan hay không” và bổ sung Chú thích tại Điều 4.2 “Các bên quan tâm liên quan có thể có các yêu cầu liên quan đến biến đổi khí hậu”.