5 bước để trở thành ‘bộ mặt’ của công ty

Trở thành “bộ mặt” của công ty là một vai trò đáng sợ. Nhiều CEO và người sáng lập nhút nhát đều không dám đối mặt với sự thật này. Họ coi động thái thường ngày của họ là dấu hiệu của sự khiêm tốn hoặc là hành động cá nhân chống lại sự xấu hổ trong tương lai cho công ty.

Dù thế nào đi chăng nữa, công ty sẽ rơi vào thế bị động khi không có thương hiệu cá nhân của người đứng đầu doanh nghiệp. Đó không phải là hành động khôn ngoan.

Trong thế giới hiện nay, thương hiệu cá nhân mạnh mẽ của người dẫn dắt doanh nghiệp có vị trí vô cùng quan trọng, thậm chí, là điều kiện tiên quyết. Người tiêu dùng sẽ tin tưởng hơn về thương hiệu doanh nghiệp và quảng cáo nếu họ cũng tin tưởng lãnh đạo công ty.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, sự hiện diện của một khuôn mặt con người có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi và thương hiệu cá nhân trên các phương tiện truyền thông xã hội luôn dễ dàng thu hút và giao tiếp với người khác.

Trong thực tế, nếu thực hiện đúng cách, thương hiệu cá nhân cả bạn sẽ giúp bạn mở rộng mối quan hệ, tăng cường tầm ảnh hưởng và quyền lực, cải thiện mối quan hệ với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, trở thành “bộ mặt” của công ty không phải là quá trình đơn giản hay dễ dàng. Nó sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Khi bạn đã sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu với 5 bước sau và chuyển hướng công ty tới một tương lai cá nhân hóa nhiều hơn:

1. Giới thiệu đặc điểm bản thân trên trang web của công ty

Bước đầu tiên cũng là bước đơn giản nhất. Bạn cần tạo ra một hồ sơ thu nhỏ cho chính bạn trên trang web của công ty, bao gồm tên, tiểu sử ngắn gọn, các liên kết với mạng xã hội, trang cá nhân.

Bạn có thể (và nên) coi bản thân là một tác giả viết bài trên trang web của công ty. Mọi người thích nhìn thấy cách bạn tự giới thiệu về bản thân, chứ không phải người khác giới thiệu về bạn.

2.  Viết nội dung

Tiếp theo, bạn nên viết bài thường xuyên với bút danh là tên riêng của bạn – không phải thương hiệu của bạn. Bạn có thể lựa chọn nội dung liên quan đến ngành công nghiệp của bạn và luôn viết những quan điểm cá nhân. Bạn có thể bộc lộ một chút tính cách cá nhân trong suốt quá trình viết để mọi người có để biết đến bạn thông qua những bài này.

Bạn nên cố gắng viết một bài mới mỗi tuần trên trang của công ty hoặc trang cá nhân. Một trang cá nhân sẽ có hiệu quả hơn trong thời gian dài, phục vụ cơ hội bổ sung hoặc chuyển đổi của bạn. Nhưng nếu bạn không sẵn sàng tham gia xây dựng trang cá nhân riêng này, bạn nên gắn bó những với gì bạn có.

3. Trở thành người năng động trên phương tiện truyền thông

Tiếp theo, bạn nên bắt đầu viết thường xuyên hơn trên các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn hãy luôn cập nhất tất cả các bài viết mới và cũ thành một vòng quay định kỳ. Bạn hãy trả lời bất kỳ ai hỏi bạn và cảm ơn mỗi khi họ “thích” hoặc chia sẻ bài viết của bạn. Bạn cũng nên tham gia vào mạng lưới công việc bạn đang làm để tạo tầm ảnh hưởng cho những đối tác tiềm năng.

Bạn càng đăng nhiều lên mạng xã hội, khả năng hiển thị của bạn càng cao.

mylink tro thanh bo mat cua cong ty 2
 

4. Thường xuyên xây dựng mạng lưới và tận dụng các cơ hội PR

Bất kể tại các sự kiện chuyên nghiệp hoặc trực tuyến, hội thảo, bạn nên nỗ lực tăng cường mạng lưới mối quan hệ. Bạn sẽ thu hút nhiều người theo dõi trên mạng xã hội và xây dựng danh sách những người tiềm năng nếu bạn muốn tổ chức hội thảo cho riêng bạn.

Bạn hãy biết tận dụng lợi thế của bất kỳ cơ hội PR nào mà bạn có thể tìm thấy. Hãy gửi thông cáo báo chí, phát biểu tại các sự kiện hay buổi hội thảo. Các hoạt động này sẽ giúp làm “đẹp” hồ sơ cá nhân của bạn.

5. Cung cấp các tài liệu tham khảo

Khi bạn bắt đầu xây dựng danh tiếng, bạn có thể bắt đầu cung cấp nhiều loại tài liệu tham khảo cho công ty của bạn. Thậm chí, bạn có thể coi công ty của bạn là một điểm quan trọng để tải các tài liệu tham khảo về các nghiên cứu trường hợp hay kiến thức chuyên ngành.

Mục tiêu của bạn ở đây không phải là để quảng cáo công ty nhưng rõ ràng, mọi người sẽ tin tưởng bạn và họ sẽ tin tưởng bất cứ điều gì bạn đang cung cấp, miễn là bạn không cố gắng ép họ làm gì đó.

Vai trò mới của bạn có thể khiến bạn phải chịu một số áp lực nhưng bạn sẽ thấy đó là những giá trị rất đáng để nỗ lực.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.

Gamuda Land công bố dự án Eaton Park với diện tích 3,77ha

Gamuda Land công bố dự án Eaton Park với diện tích 3,77ha

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:38

(CL&CS) - Chủ đầu tư đến từ Malaysia Gamuda Land vừa công bố dự án căn hộ cao cấp Eaton Park (Thủ Đức, TP.HCM) có tổng diện tích dự án khoảng 3,77ha cung cấp cho thị trường 2.052 sản phẩm. Dự án đã khởi công phần ngầm giai đoạn 1 vào ngày 26/3/2024.

Tập đoàn CNCTech hợp tác chiến lược với Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

Tập đoàn CNCTech hợp tác chiến lược với Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:29

(CL&CS) - Ngày 20/5/2024, tại Vĩnh Phúc, Tập đoàn CNCTech và Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược.