Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 13/11/2015, 17:00 PM

3 thẩm mỹ viện “xài” chung giấy phép hoạt động

(NTD) - Báo Người Tiêu Dùng vừa phát hiện 3 thẩm mỹ viện khác nhau cùng “xài” chung Giấy đăng ký kinh doanh, Giấy phép hoạt động, Chứng chỉ hành nghề.

Bát nháo thẩm mỹ viện

Nhu cầu thị trường ngày càng lớn, các cơ sở spa, thẩm mỹ viện, trung tâm thẩm mỹ, viện phẫu thuật thẩm mỹ đua nhau mọc lên như nấm sau mưa. Tuy nhiên, đa phần các cơ sở này đều hoạt động không phép, thực hiện không đúng chức năng chuyên môn được cấp phép hay quảng cáo nổ vung trời… đang là những cái “thòng lọng” bẫy người tiêu dùng.

Ngoài việc chi mạnh tay cho các hình thức quảng cáo trên truyền hình, mạng xã hội, tạp chí; các bác sĩ được tung hô như những bậc thầy phù thủy có khả năng biến hóa những con vịt xấu xí thành thiên nga; các cơ sở này còn được chú trọng đầu tư về trang trí bắt mắt ngay từ bảng hiệu bên ngoài, cửa ra vào đến quầy lễ tân; rất nhiều hình ảnh quảng cáo người đẹp với làn da sáng trắng, đường cong quyến rũ, vẻ đẹp hoàn mỹ… Nhiều thẩm mỹ viện còn cao tay thuê các chuyên gia nước ngoài có tiếng lẫn không rõ lai lịch để tổ chức một vài buổi hội thảo hay ngày hội tư vấn, chăm sóc sắc đẹp nhằm lấy le với khách hàng. Chiến lược tạo ra khao khát được trở nên “sang chảnh” ở người tiêu dùng, đặc biệt là nữ giới được đánh giá là rất thành công. Rất nhiều người không tiếc tiền tung vào các cuộc “cải tổ” nhan sắc, vì vậy phẫu thuật thẩm mỹ đang là một nghề ăn nên làm ra và được dự báo sẽ còn phát triển rất mạnh trong thời gian tới.

Phẫu thuật thẩm mỹ là một ngành kinh doanh có điều kiện. Ngoài việc đăng ký kinh doanh, các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ chỉ được phép hoạt động khi được Sở Y tế các tỉnh/thành phố thẩm định (điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ y bác sĩ…) và cấp phép hoạt động. Mặt khác, Sở Y tế không cấp tên thẩm mỹ viện, mà chỉ cấp giấy phép cho phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ và các cơ sở thẩm mỹ phải công khai số giấy phép hoạt động, giấy phép hành nghề, tên bác sĩ, thời gian hoạt động… Đồng thời, phải niêm yết các hoạt động, bảng giá trong phạm vi được cấp phép. Đặc biệt, các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ chỉ được hoạt động và quảng cáo trong phạm vi được cấp phép như: tạo hình mí mắt, xăm mắt, xăm môi, tạo má lúm đồng tiền, nâng cung lông mày...; không được phép thực hiện các thủ thuật xâm lấn: phẫu thuật ngực (nâng ngực, thu nhỏ núm/quầng vú), hút mỡ cơ thể… Riêng giấy phép đăng ký kinh doanh do quận/huyện cấp, các spa, thẩm mỹ viện chỉ được thực hiện những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đơn giản như: xông hơi, chăm sóc da, massage mặt…

Thực tế, đã có nhiều người quá nôn nóng làm đẹp, tin vào những quảng cáo ảo diệu của các thẩm mỹ viện mà nhắm mắt làm liều, gặp phải những cơ sở thẩm mỹ không phép; bác sĩ không có chứng chỉ hành nghề, ít kinh nghiệm hoặc tay nghề thấp; sử dụng vật liệu thẩm mỹ không rõ nguồn gốc đã hứng chịu nhiều biến chứng nặng nề, thậm chí dẫn đến tử vong, điển hình là vụ TMV Cát Tường.

“Xài” chung giấy phép

3 thẩm mỹ viện xài chung giấy phép hoạt động
Thông tin giấy phép của Thẩm mỹ viện Đông Á được giới thiệu trên website.
3 thẩm mỹ viện xài chung giấy phép hoạt động 1
Thông tin giấy phép của Hệ thống thẩm mỹ viện Dr. Spiller Skinlab CHLB Đức tại Việt Nam trước ngày 10/11.

Từ nhiều nguồn thông tin, Báo Người Tiêu Dùng đã phát hiện có ít nhất 3 thẩm mỹ viện lớn, hoàn toàn khác nhau: Thẩm mỹ viện Đông Á, Hệ thống thẩm mỹ viện Dr. Spiller Skinlab CHLB Đức tại Việt Nam, Thẩm mỹ viện Hải Anh cùng giới thiệu chung Giấy phép hoạt động số 1542/SYT-GPHĐ, Chứng chỉ hành nghề số 2473/HNO-CCHN, Giấy chứng nhận kinh doanh số 01A801383 trên website riêng.

Trong đó, Thẩm mỹ viện Đông Á có 2 cơ sở: 212 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội và 69, đường 3-2, Q.10, TP.HCM; website http://thammyviendonga.vn/.

3 thẩm mỹ viện xài chung giấy phép hoạt động 2
Thông tin giấy phép của Hệ thống thẩm mỹ viện Dr. Spiller Skinlab CHLB Đức tại Việt Nam sau ngày 10/11 đã được thay đổi.

Hệ thống thẩm Mỹ Viện Dr. Spiller Skinlab có trụ sở chính và 4 chi nhánh tại Hà Nội, 1 chi nhánh tại 145 Quang Trung, Hồng Bàng, TP. Hải Phòng và 1 chi nhánh tại số 20 Cư Xá, Trần Quang Diệu, P.14, Q.3, TP.HCM; website http://trimunboc.net.vn/, http://dr-spiller.com.vn/, http://dr-spiller.vn/

Thẩm mỹ viện Hải Anh tại 188A đường 30-4, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương); website http://myvienhaianh.com/.

Sáng ngày 10/11, làm việc với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, ông Nguyễn Hoài Nam, đại diện Thẩm mỹ viện Đông Á (TP.HCM) khẳng định Giấy phép hoạt động số 1542/SYT-GPHĐ, Chứng chỉ hành nghề số 2473/HNO-CCHN, Giấy chứng nhận kinh doanh số 01A801383 là những giấy phép được cấp cho Thẩm mỹ viện Đông Á, cơ sở 212 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Ông Nam cũng tỏ ra ngạc nhiên khi có nhiều thẩm mỹ viện sử dụng các giấy phép của Đông Á để quảng cáo.

3 thẩm mỹ viện xài chung giấy phép hoạt động 3
Thông tin giấy phép của Thẩm mỹ viện Hải Anh.

Trước đó, mặc dù bà Trúc, đại diện Dr. Spiller Skinlab chi nhánh TP.HCM, xác nhận các giấy phép nêu trên, đang được giới thiệu trên website, là những giấy phép của Dr. Spiller Skinlab nhưng phía đơn vị này chưa hợp tác để Báo Người Tiêu Dùng làm rõ thông tin. Đến chiều ngày 10/11, trên website của Dr. Spiller Skinlab đã gỡ bỏ các giấy phép cũ, thay vào đó là Giấy chứng nhận kinh doanh số 0102377911 (Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư V.B.C.L, hoạt động từ ngày 1/10/2007, Tầng 2, tòa nhà Detech Tower, số 8C Tôn Thất Thuyết, P. Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Riêng Thẩm mỹ viện Hải Anh, ngoài việc sử dụng các giấy phép, được ông Nam khẳng định là của Đông Á Hà Nội, để giới thiệu trên website, đơn vị này còn thực hiện nhiều dịch vụ phẫu thuật ngực (phẫu thuật nâng ngực sa trễ, thu nhỏ quầng vú…), phẫu thuật bụng, phẫu thuật hàm mặt.

3 thẩm mỹ viện xài chung giấy phép hoạt động 4
Các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ của Thẩm mỹ viện Hải Anh liệu có hợp pháp?

Liên quan đến Thẩm mỹ viện Đông Á và Dr. Spiller Skinlab trên địa bàn TP.HCM, Phòng Quản lý dịch vụ y tế - Sở Y tế TP.HCM cho biết: “Sở Y tế TP.HCM đã cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 04212/SYT-GPHĐ ngày 12/01/2015 cho Bác sĩ Hoàng Thu Vân (CCHN số: 0001017/HCM-CCHN do Sở Y tế TP.HCM cấp ngày 27/8/2014) tại địa chỉ: Toàn bộ tầng trệt, lửng, lầu 2, lầu 4-5, số 69-69A đường 3-2, P.11, Q.10 với hình thức tổ chức: Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Đến thời điểm hiện tại, tại địa chỉ: 20 cư xá Lê Quang Diệu, Q.3, Sở Y tế TP.HCM chưa cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Chứng chỉ hành nghề số 2473/HNO-CCHN không do Sở Y tế TP.HCM cấp. Đối với Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 1542/SYT-GPHĐ do Sở Y tế TP.Hà Nội cấp ngày 26/12/2013”.

 La Giang - Như Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.