3 dự án “tai tiếng bậc nhất” Sài Gòn vẫn còn gây bức xúc

(NTD) - Năm 2016 được xem là một năm “thảm họa” đối với 3 dự án Gateway Thảo Điền, Cao ốc Xanh và Bảy Hiền Tower khi bị dính vào những tranh chấp, kiện cáo... Ba dự án này khiến báo chí tốn nhiều giấy mực và được đánh giá là tai tiếng bậc nhất trong năm.

Dự án chung cư Cao ốc Xanh (Green Building)

28
 

Có vị trí tại Q.9, TP.HCM do CTCP Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8) làm chủ đầu tư, Green Building khiến khách hàng “ôm hận” nhất. Bởi lẽ, sản phẩm được công ty này bán ra thị trường từ năm 2007, theo hợp đồng, năm 2009 chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến hạn dự án vẫn trong tình trạng xây dựng dang dở, thi công gián đoạn do thiếu vốn. Tháng 10/2015, chủ đầu tư bàn giao căn hộ ở block C còn block A và B “đóng băng”. Nhiều khách hàng chỉ biết “cầu cứu” bằng những lá đơn kiện cáo gửi từ nơi này đến nơi khác.

Năm 2016, dự án này tiếp tục bị khách hàng căng băng rôn, khẩu hiệu đòi quyền lợi, báo chí tiếp tục vào cuộc phản ánh. Song, tình hình không có nhiều thay đổi.

Ngày 29/11/2016, ghi nhận của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, hiện một block của dự án Green Building đã đi vào hoạt động, cư dân đã dọn về ở. Tuy nhiên, kề cạnh block này là 2 block vẫn còn gạch, sắt thép chỏng chơ không có hoạt động thi công. Khối bê tông cốt thép sừng sững trước sự bất lực của khách hàng.

Dự án Gateway Thảo Điền

29
 

Tọa lạc tại P.Thảo Điền, Q.2 do CTCP Bất động sản Sơn Kim (Sơn Kim Land) làm chủ đầu tư, cái tên Gateway Thảo Điền xuất hiện dày đặc trên mặt báo suốt nhiều tháng trong năm 2016 vì những tranh chấp, khiếu nại xung quanh diện tích 675,7 m2 đất với bà Nguyễn Thị Trường.

Đây là một trong những dự án khiến báo chí tốn nhiều giấy mực nhất trong năm 2016 khi suốt nhiều tháng liên tục đưa tin bài về sự kiện “dân kiện quan” có liên quan đến dự án.

Ngày 22/6/2016, TAND Q.2 đã đưa ra xét xử sơ thẩm lần thứ tư vụ bà Nguyễn Thị Trường (ngụ ở số 175 Xa lộ Hà Nội, P.Thảo Điền, Q.2) khởi kiện UBND Q.2 về việc ra quyết định thu hồi đất trái pháp luật để giao cho Sơn Kim Land thực hiện dự án bất động sản Gateway Thảo Điền.

Tại buổi xét xử, phía bà Trường vẫn giữ nguyên quyết định khởi kiện, yêu cầu UBND Q.2 phải hủy bỏ quyết định thu hồi đất số 13672/QĐ ban hành ngày 19/10/2010. Sau đó, TAND Q.2 đã tuyên buộc UBND Q.2 phải hủy bỏ quyết định số 13672/QĐ về việc thu hồi 675,7 m2 đất của gia đình bà Trường.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay mặc dù tòa đã tuyên nhưng vẫn chưa thi hành án. Thời điểm phóng viên ghi hình vào ngày 29/11/2016, nhiều hạng mục tại dự án vẫn đang được tiến hành xây dựng. Một block đã lên tầng 20, một block khác đã lên sàn tầng 22. Một số hạng mục còn lại đang thi công phần móng.

Dự án Bảy Hiền Tower

27
 

Sáng ngày 1/6/2016, nhiều cư dân nháo nhác khi toàn bộ chung cư Bảy Hiền Tower tọa lạc tại Q.Tân Bình do Công ty TNHH Long Hưng Phát làm chủ đầu tư bỗng dưng bị cắt điện, nước. Cư dân đang ở ngoài tòa nhà bị “cô lập” với căn hộ của mình nhưng không biết nguyên nhân vì sao.

Sau khi cơ quan chức năng, báo chí vào cuộc đã phát hiện ra nhiều sai phạm về xây dựng của chủ đầu tư và tiến độ thi công chậm chạp. Dự án này cũng bị cáo buộc chưa nghiệm thu công trình, chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, an toàn chưa bảo đảm nhưng chủ đầu tư đã “dồn” dân vào ở.

Những tai tiếng tại dự án này đã khiến thị trường bất động sản tại TP.HCM bị ảnh hưởng chung. Nhiều chuyên gia nhận định rằng chính “bê bối” của chủ đầu tư dự án Bảy Hiền Tower đã khiến nhiều đơn vị khác bị “vạ lây”.

Ghi nhận của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng vào sáng ngày 30/11/2016, hiện nhiều hạng mục của dự án vẫn đang được thi công, người dân đã dọn vào ở khá nhiều. Hệ thống thang máy hoạt động dưới sự quản lý nghiêm ngặt của nhân viên bảo vệ. Nhiều hạng mục phía ngoài tòa nhà, tầng hầm, hệ thống phòng cháy chữa cháy... đều chưa xong.

 Nguyên Vũ - Ảnh: Nguyên Vũ

 

NTD So 77 (284)_Page_05
 

Bình luận

Nổi bật

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:48

Kempinski Saigon River - Tổ hợp khách sạn sang trọng, biểu tượng sống của sự tinh tế với những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Kempinski Saigon River là kết quả bắt tay của các huyền thoại: Nhà sáng lập Ecopark, Kempinski Hotels cùng huyền thoại kiến trúc đương đại - Kengo Kuma.

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

Condotel xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014 và phát triển bùng nổ ở giai đoạn 2015 - 2018, theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), đã có khoảng 30.000 sản phẩm condotel được tung ra thị trường tại nhiều địa bàn có lợi thế du lịch như Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng... Tuy nhiên, khi thị trường khó khăn, loại hình này bắt đầu lắng xuống, đóng băng và mất thanh khoản.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.