Thứ tư, 29/09/2021, 19:08 PM

2 tuyến xe buýt điện đầu tiên đi vào hoạt động trong tháng 10

(CL&CS)- Sau một thời gian chuẩn bị, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (HPTC), Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa hoàn thành chuẩn bị hạ tầng để đưa 2 tuyến buýt điện đầu tiên đi vào hoạt động trong tháng 10.

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Sở GTVT Hà Nội) vừa có văn bản gửi Công ty CP Bến xe Hà Nội thống nhất vị trí đầu cuối tại bến xe Giáp Bát và bến xe Mỹ Đình cho 2 tuyến buýt sử dụng điện do Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus - Tập đoàn Vingroup vận hành.

Liên quan kiến nghị này, ông Nguyễn Anh Toàn - Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, hiện phía công ty đang giao cho các bến xe sắp xếp lại vị trí dừng đỗ của xe buýt để chuẩn bị cho hoạt động vận tải hành khách công cộng sau giãn cách. “Về việc đề xuất bố trí điểm đầu cuối cho 2 tuyến buýt điện chúng tôi sẽ sắp xếp, trường hợp hết vị trí sẽ báo cáo phía Sở GTVT Hà Nội”, ông Toàn cho biết.

Trước đó đơn vị này đã phối hợp với Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Phòng Quản lý vận tải Sở GTVT, Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus, bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát lập đoàn khảo sát vị trí đầu cuối của 2 tuyến buýt sử dụng điện.

img-bgt-2021-xxx-2535-1632820926-width1280height720

2 tuyến xe buýt điện đầu tiên đi vào hoạt động trong tháng 10

Từ vị trí điểm đầu cuối đã đưa ra, thời gian qua HPTC phối hợp với đơn vị vận hành để lập đoàn khảo sát vị trí hai trạm dừng đỗ đầu - cuối của hai tuyến buýt điện.

Cụ thể, điểm đầu - cuối của 2 tuyến buýt điện của Hà Nội được bố trí: tuyến thứ nhất tại bến xe Mỹ Đình (điểm đầu) - Khu đô thị Ocean Park Gia Lâm (điểm cuối); tuyến thứ hai tại bến xe Giáp Bát (điểm đầu) - Khu đô thị Smart City (điểm cuối).

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện vị trí dừng đỗ, đón trả khách của xe buýt điện đã được xác định, sẵn sàng cho xe đi vào hoạt động.

Theo chấp thuận của UBND thành phố Hà Nội, để từng bước đạt được mục tiêu từ 10 đến 20% số lượng đoàn xe buýt trên địa bàn sử dụng nhiên liệu sạch (chạy bằng khí nén CNG, động cơ điện), trong năm 2021 thành phố sẽ lần lượt đưa 9 tuyến buýt điện vào hoạt động.

Các tuyến buýt này có điểm đầu, điểm cuối bao gồm: Long Biên - Trần Phú - Khu đô thị Smart City; Khu đô thị Smart City - Công viên nước Hồ Tây; Bến xe Giáp Bát - Khu đô thị Smart City; Long Biên - Cầu Giấy - Khu đô thị Smart City; Hào Nam - Khu đô thị Ocean Park; Bến xe Mỹ Đình - Khu đô thị Ocean Park; Mỹ Đình (Hàm Nghi) - Khu đô thị Ocean Park; Khu liên cơ quan sở ngành Hà Nội - Khu đô thị Times City; Khu đô thị Smart City - Vincom Long Biên.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Phát triển nguồn nhân lực đường sắt: Đến năm 2045, Việt Nam cần thêm 140.000 nhân lực đường sắt chất lượng cao

Phát triển nguồn nhân lực đường sắt: Đến năm 2045, Việt Nam cần thêm 140.000 nhân lực đường sắt chất lượng cao

sự kiện🞄Thứ tư, 24/09/2025, 14:05

(CL&CS) - Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ dự thảo đề án “Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Quảng Trị

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Quảng Trị

sự kiện🞄Thứ năm, 18/09/2025, 16:50

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 167/CĐ-TTg ngày 17/9/2025 của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Nông thôn mới Hà Nội: Hành trình 15 năm bứt phá, dẫn đầu cả nước

Nông thôn mới Hà Nội: Hành trình 15 năm bứt phá, dẫn đầu cả nước

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/09/2025, 14:04

(CL&CS) - 15 năm Thủ đô Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng ngày một văn minh, hiện đại, đời sống người dân đã được nâng lên rõ rệt. Khu vực nông thôn đã thực sự trở thành những miền quê đáng sống…