Thứ tư, 29/09/2021, 19:08 PM

2 tuyến xe buýt điện đầu tiên đi vào hoạt động trong tháng 10

(CL&CS)- Sau một thời gian chuẩn bị, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (HPTC), Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa hoàn thành chuẩn bị hạ tầng để đưa 2 tuyến buýt điện đầu tiên đi vào hoạt động trong tháng 10.

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Sở GTVT Hà Nội) vừa có văn bản gửi Công ty CP Bến xe Hà Nội thống nhất vị trí đầu cuối tại bến xe Giáp Bát và bến xe Mỹ Đình cho 2 tuyến buýt sử dụng điện do Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus - Tập đoàn Vingroup vận hành.

Liên quan kiến nghị này, ông Nguyễn Anh Toàn - Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, hiện phía công ty đang giao cho các bến xe sắp xếp lại vị trí dừng đỗ của xe buýt để chuẩn bị cho hoạt động vận tải hành khách công cộng sau giãn cách. “Về việc đề xuất bố trí điểm đầu cuối cho 2 tuyến buýt điện chúng tôi sẽ sắp xếp, trường hợp hết vị trí sẽ báo cáo phía Sở GTVT Hà Nội”, ông Toàn cho biết.

Trước đó đơn vị này đã phối hợp với Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Phòng Quản lý vận tải Sở GTVT, Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus, bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát lập đoàn khảo sát vị trí đầu cuối của 2 tuyến buýt sử dụng điện.

img-bgt-2021-xxx-2535-1632820926-width1280height720

2 tuyến xe buýt điện đầu tiên đi vào hoạt động trong tháng 10

Từ vị trí điểm đầu cuối đã đưa ra, thời gian qua HPTC phối hợp với đơn vị vận hành để lập đoàn khảo sát vị trí hai trạm dừng đỗ đầu - cuối của hai tuyến buýt điện.

Cụ thể, điểm đầu - cuối của 2 tuyến buýt điện của Hà Nội được bố trí: tuyến thứ nhất tại bến xe Mỹ Đình (điểm đầu) - Khu đô thị Ocean Park Gia Lâm (điểm cuối); tuyến thứ hai tại bến xe Giáp Bát (điểm đầu) - Khu đô thị Smart City (điểm cuối).

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện vị trí dừng đỗ, đón trả khách của xe buýt điện đã được xác định, sẵn sàng cho xe đi vào hoạt động.

Theo chấp thuận của UBND thành phố Hà Nội, để từng bước đạt được mục tiêu từ 10 đến 20% số lượng đoàn xe buýt trên địa bàn sử dụng nhiên liệu sạch (chạy bằng khí nén CNG, động cơ điện), trong năm 2021 thành phố sẽ lần lượt đưa 9 tuyến buýt điện vào hoạt động.

Các tuyến buýt này có điểm đầu, điểm cuối bao gồm: Long Biên - Trần Phú - Khu đô thị Smart City; Khu đô thị Smart City - Công viên nước Hồ Tây; Bến xe Giáp Bát - Khu đô thị Smart City; Long Biên - Cầu Giấy - Khu đô thị Smart City; Hào Nam - Khu đô thị Ocean Park; Bến xe Mỹ Đình - Khu đô thị Ocean Park; Mỹ Đình (Hàm Nghi) - Khu đô thị Ocean Park; Khu liên cơ quan sở ngành Hà Nội - Khu đô thị Times City; Khu đô thị Smart City - Vincom Long Biên.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Dồn lực thi công, hoàn thành 4 dự án quan trọng thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam phía đông

Dồn lực thi công, hoàn thành 4 dự án quan trọng thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam phía đông

sự kiện🞄Thứ bảy, 07/06/2025, 20:11

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc còn tồn tại, dồn lực thi công, hoàn thành 4 dự án quan trọng thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam phía đông theo đúng mục tiêu, yêu cầu đề ra. Đẩy nhanh tiến độ nhưng vẫn phải tuân thủ đầy đủ các quy trình, tiêu chuẩn, quy chuẩn để bảo đảm chất lượng công trình, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng vì tiến độ mà bỏ qua yêu cầu về chất lượng.

Thủ tướng chủ trì cuộc họp rà soát các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc

Thủ tướng chủ trì cuộc họp rà soát các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ tư, 21/05/2025, 16:02

(CL&CS) - Chiều tối ngày 20/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, đơn vị liên quan để rà soát việc triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.

Hướng tới hệ thống vé liên thông toàn quốc: Đột phá trong giao thông công cộng

Hướng tới hệ thống vé liên thông toàn quốc: Đột phá trong giao thông công cộng

sự kiện🞄Thứ tư, 21/05/2025, 08:07

(CL&CS) - Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, việc triển khai thẻ vé thông minh không chỉ là câu chuyện kỹ thuật, mà còn là chiến lược quốc gia. Việc tích hợp trong thanh toán vé giúp giảm thiểu thủ tục, đồng thời nâng cao tính an toàn và tiện lợi, liên thông, hướng tới một hệ thống giao thông công cộng văn minh, hiện đại và kết nối toàn quốc.