Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 20/08/2017, 14:29 PM

1.500 vận động viên tranh tài thi Marathon Quốc tế Hội An 2017

(NTD) - Cuộc thi Marathon quốc tế Hội An 2017 lần đầu tiên tổ chức tại Di sản văn hóa Thế giới từ 04h00 đến 11h30 ngày 17-9-2017. Cuộc thi dự kiến thu hút 1.500 vận động viên trong và ngoài nước đăng ký tham dự.

_MIH1238
Họp báo ra mắt cuộc thi Marathon quốc tế Hội An 2017 (Ảnh: M.H)

Cuộc thi Marathon Hội An 2017 sẽ được chia ra hai hình thức: Fun Run và Marathon, tương ứng với cự ly 5km, 10km và 42km.

Cuộc thi Marathon Hội An là một trong những hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, đem lại lối sống năng động và tích cực cho người dân Việt Nam theo một hình thức mới đầy sáng tạo: Thể thao và du lịch kết hợp 2 trong 1. Sự kiện cũng nhằm đem lại những cơ hội giao lưu văn hóa giữa các thí sinh đến từ các quốc gia khác nhau.

Sự kiện do Thành phố Hội An và công ty Index Creative Village (Thái Lan) phối hợp tổ chức, cùng hai nhà đồng hành là Greenhat (Công ty Tổ chức Sự kiện tại Việt Nam) và FabMotion (Công ty tổ chức các sự kiện thể thao Thái Lan) và được tài trợ bởi hãng hàng không Bangkok Airways.

Theo ông Kreingkrai Kanjanapokin, Giám đốc Index Creative Village, Hội An được Unesco công nhận là Di sản Văn Hóa thế giới và là một thành phố rất hấp dẫn du khách quốc tế. Index Creative Village rất vui khi góp phần vào việc thúc đẩy khách du lịch quốc tế lẫn quốc nội cho Quảng Nam và Việt Nam.

_MIH3379
Cuộc thi Marathon quốc tế Hội An 2017 với mục tiêu "Thể thao và du lịch kết hợp 2 trong 1" (Ảnh: M.H)

Cuộc thi Marathon Quốc tế Hội An 2017 sẽ đem đến cho người tham dự những cơ hội trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Các vận động viên sẽ vừa chạy vừa khám phá Hội An qua cung đường hấp dẫn, đi qua các con đường phố nhỏ được nối tiếp nhau bởi những bức tường vàng của phố cổ Hội An. Tham gia chạy marathon, các vận động viên không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh quyến rũ của Hội An thông qua di tích lịch sử và văn hóa được chạm trổ bởi phong cách kiến trúc cổ, mà còn cảm nhận được lối sống giản dị và nét đẹp từ văn hóa, con người Hội An.

Ngoài ra, trước ngày sự kiện Marathon, người tham dự có cơ hội tham quan và trải nghiệm cùng những sản phẩm thể thao với tên tuổi hàng đầu thế giới tại các gian hàng EXPO.

Đầu năm 2017, Công ty Index Creative Village, đơn vị tổ chức Sự kiện chuyên nghiệp đến từ Thái Lan, đã tổ chức Lễ hội Ánh sáng Hội An 2017 (Hoi An Light Festival 2017). Sự kiện được đánh giá hết sức thành công, gây tiếng vang lớn, đặc biệt thu hút tăng thêm lượng du khách đến với Hội An lên tới 30%.

Hiện tại, vé tham gia sự kiện Marathon quốc tế Hội An 2017 đã được bán tại các website trực tuyến: www.ticketbox.vn; www.123go.vn; hoặc liên hệ với hotline tại Việt Nam: Ms. Thúy: +84 935724000; email: [email protected]

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.