Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 19/11/2016, 07:29 AM

1.000 trang trại tham gia truy xuất nguồn gốc thịt heo qua smartphone

(NTD) - Từ ngày 10/12, người tiêu dùng có thể sử dụng smartphone để truy xuất nguồn gốc thịt heo tại các siêu thị, chợ trên địa bàn TP.HCM. Gần 1.000 trang trại, có sản lượng cung ứng lên tới 10.000 con heo/ngày sẽ tham gia việc truy xuất này.

Để hướng đến mục tiêu đó, mới đây, Sở Công thương TP.HCM đã tổ chức tập huấn cho các hệ thống phân phối tham gia chương trình “Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo”.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết ngoài việc tiếp tục tập huấn cho nhiều các hệ thống phân phối, từ ngày 5/12 - 9/12, Sở Công thương sẽ mời chuyên gia nước ngoài tư vấn, kiểm tra trước khi chính thức bắt đầu chương trình.

KAD_6746
Người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc thịt heo từ ngày 10/12. Ảnh: Trần Phong

Ông Hòa cho biết thêm, việc quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo sẽ được thực hiện từ cổng trang trại chăn nuôi khi bắt đầu xuất chuồng đến các cơ sở giết mổ, siêu thị, chợ đầu mối, trung tâm thương mại và chợ lẻ.

Đến nay, các hệ thống phân phối cơ bản hoàn thành xong các bước chuẩn bị. Tuy nhiên, riêng thương lái hoạt động tự do nên việc tiếp cận để vận động tham gia còn hạn chế và gặp nhiều khó khăn.

Dự kiến, hơn 90% lượng thịt heo vào TP.HCM sẽ được truy xuất nguồn gốc. Riêng hai chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn đã kiểm soát được 80% sản lượng. Theo ông Hòa, nếu nếu kiểm soát tốt hơn nữa sẽ kiểm soát được thêm 12-15% thông qua các kênh phân phối hiện đạị.

Được biết, qua chương trình này, các cơ quan chức năng đã nhận được đăng ký của gần 1.000 trang trại, có sản lượng cung ứng lên tới 10.000 con heo/ngày. Có 17 cơ sở giết mổ tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Duơng và Long An đăng ký. Hệ thống phân phối gồm 4 chợ lẻ là Thái Bình, Bến Thành, Hòa Bình, An Đông với 76 sạp đăng ký. Đặc biệt, với 338 điểm bán được đăng ký tại các hệ thống phân phối hiện đại lớn.

Đông Phong

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.