Dữ liệu cũ
Thứ tư, 15/06/2016, 08:58 AM

100% lãnh đạo UBNDTP Hà Nội đều tái cử với số phiếu tập trung

(NTD) - Tại Kỳ họp thứ nhất HĐND Thành phố Hà Nội khoá XV nhiệm kỳ 2016-2021, ông Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp tục được HĐND Thành phố bầu vào vị trí Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Ngoài ra 6 phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội cũng tái cử với số phiếu rất tập trung.

 Theo kết quả kiểm phiếu, đồng chí Nguyễn Đức Chung đã trúng cử chức vụ Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội khoá XV nhiệm kỳ 2016-2021 với 101 đại biểu bỏ phiếu đồng ý (chiếm 98,05% đại biểu có mặt).

Nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử chức danh Chủ tịch UBND TP đối với đồng chí Nguyễn Đức Chung đã được 100% đại biểu thông qua.

Nhận nhiệm vụ mới với trách nhiệm cá nhân và thay mặt UBND Thành phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã có bài phát biểu, bày tỏ những suy nghĩ tâm huyết, chân thành mà Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các thành viên UBND Thành phố sẽ quyết tâm thực hiện trong thời gian tới. 

1f9a132e-8fa9-49c0-8457-04865e7a3401

Ông Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

"Đây cũng là lời hứa mà chúng tôi cam kết sẽ thực hiện. Để xứng đáng với tình cảm cao đẹp và sự tín nhiệm, kỳ vọng của các cấp lãnh đạo, của các vị đại biểu HĐND Thành phố, của cử tri và nhân dân Thủ đô" - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung phát biểu. 

Để hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn mới, tập thể UBND Thành phố sẽ hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau, chấp hành, thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của Thành ủy, triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố, chịu sự giám sát của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân, của cử tri, cùng toàn thể nhân dân, các đoàn thể nhân dân, các tổ chức xã hội, các hội nghề nghiệp và các cơ quan thông tin đại chúng. 

Đồng thời, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ to lớn của các tầng lớp nhân dân vào công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô theo đúng mục tiêu quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt là “Xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”. 

Tập trung đẩy mạnh cải cách toàn diện nền hành chính theo hướng xây dựng nhà nước pháp quyền và thực hiện minh bạch, dân chủ, giữ nghiêm nguyên tắc kỷ luật, kỷ cương hành chính, khắc phục sự chậm trễ, phiền hà đối với người dân và doanh nghiệp. 

Quyết tâm khắc phục những tồn tại, yếu kém, rà soát gỡ bỏ những rào cản, cản trở đối với sự phát triển của Thủ đô trên tất cả các lĩnh vực. 

Tiếp tục gìn giữ, vun đắp, xây dựng sự đoàn kết nhất trí, ý thức trách nhiệm trong công việc, phát huy tốt nhất trí tuệ tập thể, đồng thời đề cao đầy đủ trách nhiệm của mỗi cá nhân, hành động kiên quyết, quyết liệt, sáng tạo nhưng bài bản. 

Luôn đi sâu nắm chắc tình hình, sâu sát với cơ sở, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc từ cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân. Đổi mới toàn diện công tác, thực hiện khâu đột phá là công tác cán bộ, công chức. 

 Xác định rõ trách nhiệm, phân công, phân cấp rõ ràng, hợp lý. Tăng cường việc kiểm tra đôn đốc thực hiện. Tổ chức xắp xếp lại bộ máy hành chính của Thành phố thực sự tinh gọn để thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình hành động của UBND Thành phố. .  

Cũng tại kỳ họp thứ nhất, 6 phó Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ trước đã được các đại biểu HĐND thông qua với số phiếu rất tập trung.

 Cụ thể ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP khoá XIV trúng cử với số phiếu đạt 88,57%

Ông Nguyên Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND TP khoá XIV trúng cử với số phiếu đạt 96,19%

Ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP khoá XIV trúng cử với số phiếu đạt 88,57%

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP khoá XIV trúng cử với số phiếu đạt 91,42%

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP khoá XIV trúng cử với số phiếu đạt 92,38%

Ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP khoá XIV trúng cử với số phiếu đạt 93,33%.

Cũng tại kỳ họp thứ nhất, HĐND TP Hà Nội, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội khóa XIV tiếp tục được giới thiệu để HĐND Thành phố bầu vào làm Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021.

d3e642be-de99-46b2-8945-99ae7c682c0a

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội

Theo kết quả bỏ phiếu 100% số đại biểu có mặt đồng ý, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trúng cử chức danh Chủ tịch HĐND Thành phố.

Tiếp đó, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội đối với đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực HĐND Thành phố Hà Nội khóa XIV và bà Phùng Thị Hồng Hà, Bí thư Huyện uỷ Thanh Oai đã trúng cử Phó Chủ tịch HĐND Thành phố khoá XV nhiệm kỳ 2016-2021 với số phiếu đồng ý cùng là 101 phiếu, đạt tỷ lệ 96,19%.

Mọi thông tin mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.