Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 26/12/2023, 17:46 PM

10 điểm đến du lịch Việt Nam được thế giới công nhận trong năm 2023

Du lịch Việt Nam trong năm 2023 đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể, trở thành điểm sáng trong khu vực và trên thế giới.

1. Lần thứ 5 được bình chọn là “Điểm đến hàng đầu châu Á”

Tối ngày 6/9, tại thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 30 năm 2023 với sự tham gia của hàng trăm thương hiệu du lịch, lữ hành tầm cỡ châu lục và các cơ quan thông tấn báo chí trong nước, quốc tế. Du lịch Việt Nam vinh dự được gọi tên ở 45 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á 2023.

Đây là lần thứ 3 Việt Nam được lựa chọn là nơi tổ chức Lễ trao giải thưởng World Travel Awards, trong đó hai năm liên tiếp được tổ chức tại TP HCM.

Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp tục đón nhận nhiều giải thưởng tại Lễ trao giải thưởng World Travel Awards tối 6/9

Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp tục đón nhận nhiều giải thưởng tại Lễ trao giải thưởng World Travel Awards tối 6/9

Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức đã công bố các giải thưởng cho các thương hiệu du lịch trong khu vực châu Á và châu Đại Dương. Ở cấp quốc gia, Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Điểm đến hàng đầu châu Á 2023" và "Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2023". Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam xuất sắc đạt danh hiệu "Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á 2023".

Đây là lần thứ 5 Việt Nam được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á" (các năm 2018, 2019, 2021, 2022, 2023), trong đó có 3 lần liên tiếp đoạt giải và lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải "Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á" (năm 2022 và 2023), khẳng định thương hiệu và sức hút đặc biệt của Du lịch Việt Nam. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á, sau 3 lần đã đạt được vào các năm 2017, 2021 và 2022, thể hiện những nỗ lực vượt bậc của cơ quan quản lý du lịch quốc gia nhằm tái thiết và phục hồi du lịch Việt Nam.

TP HCM đã giành giải

TP HCM đã giành giải "Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á 2023"

Với các địa phương, năm nay TP HCM đã giành giải "Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á 2023" và "Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á 2023". Thủ đô Hà Nội đoạt giải "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2023" và "Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á 2023". Cùng với đó, Sở Du lịch Hà Nội lần đầu nhận danh hiệu "Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2023". Đô thị cổ Hội An nhận giải thưởng "Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2023". "Viên ngọc xanh" Mộc Châu lần thứ hai đạt giải "Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á 2023".

Mộc Châu lần thứ hai đạt giải

Mộc Châu lần thứ hai đạt giải "Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á 2023"

Đảo ngọc Phú Quốc đã thắng giải "Điểm đến du lịch biển đảo sang trọng hàng đầu châu Á 2023". Tỉnh biên giới nơi địa đầu tổ quốc Hà Giang lần đầu tiên đạt danh hiệu "Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á 2023". Tỉnh Hà Nam lần đầu tiên đạt giải thưởng "Điểm đến du lịch văn hóa cấp địa phương hàng đầu châu Á 2023".

2. Thủ đô Hà Nội xếp thứ 129 trên tổng 173 thành phố đáng sống nhất thế giới

Theo kết quả xếp hạng các thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2023 do tổ chức nghiên cứu Economist Intelligence Unit - EIU (nhóm nghiên cứu thuộc tạp chí kinh tế uy tín The Economist, nước Anh) công bố, thành phố Hà Nội đã tăng 20 bậc so với năm 2022, xếp hạng 129.

Hà Nội là thành phố duy nhất Việt Nam lọt top nơi đáng sống nhất thế giới. Ảnh: Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống

Hà Nội là thành phố duy nhất Việt Nam lọt top nơi đáng sống nhất thế giới. Ảnh: Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống

EIU đã xếp hạng 173 thành phố trên thế giới với tiêu chí lựa chọn dựa trên chất lượng chăm sóc sức khỏe, tỷ lệ tội phạm, ổn định chính trị, cơ sở hạ tầng và môi trường xanh. Nhờ mức tăng này, Hà Nội nằm trong danh sách những thành phố có thứ hạng tăng mạnh trong 12 tháng qua, đồng thời cũng là thành phố duy nhất của Việt Nam có tên trong báo cáo của EIU.

3. Có "Làng du lịch tốt nhất thế giới" năm 2023 do Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) công bố

Vào chiều ngày 18/10 tại thành phố Samarkand, Uzbekistan, UNWTO đã chính thức công bố rằng Tân Hóa đạt danh hiệu "Làng du lịch tốt nhất thế giới" sau khi xem xét 260 hồ sơ đánh giá đến từ 60 quốc gia khác nhau. Tuy có bốn ngôi làng du lịch ở Việt Nam nộp hồ sơ tham gia từ các tỉnh Quảng Bình, Sơn La, Lai Châu và Hòa Bình, nhưng Tân Hóa, với mô hình du lịch "đáp ứng yếu tố thời tiết" độc đáo đã đón nhận danh hiệu này.

Tân Hóa (Quảng Bình) đã nhận được sự công nhận từ Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) khi được vinh danh là

Tân Hóa (Quảng Bình) đã nhận được sự công nhận từ Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) khi được vinh danh là "Làng du lịch tốt nhất thế giới" trong năm 2023

Giải thưởng "Làng du lịch tốt nhất thế giới" là một sáng kiến toàn cầu do UNWTO thiết lập, với mục tiêu vinh danh những khu du lịch tạo điều kiện bảo tồn, phát triển giá trị, sản phẩm và lối sống dựa trên cộng đồng và vùng nông thôn. Đồng thời, giải thưởng cũng thúc đẩy việc đổi mới và bền vững trong lĩnh vực du lịch.

Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, sau khi thẩm định các hồ sơ đệ trình, UNWTO đã thể hiện sự công nhận đối với sự phong phú về tài nguyên văn hóa và thiên nhiên đặc biệt của Tân Hóa. Ngoài ra, cam kết và những nỗ lực của làng trong việc phát triển du lịch bền vững cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Tân Hóa đạt danh hiệu này.

UNWTO đã thể hiện sự công nhận đối với sự phong phú về tài nguyên văn hóa và thiên nhiên đặc biệt của Tân Hóa

UNWTO đã thể hiện sự công nhận đối với sự phong phú về tài nguyên văn hóa và thiên nhiên đặc biệt của Tân Hóa

Vào cuối năm 2022, sau khi tiến hành thăm quan và thực nghiệm thực tế tại Tân Hóa, đại diện của Tổng cục Du lịch Việt Nam (nay là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đã đề xuất cho Tân Hóa tham gia giải thưởng 'Làng du lịch tốt nhất thế giới' của UNWTO.

Nhận thấy đây là một cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh của Tân Hóa và khu vực lân cận, Oxalis Adventure đã hợp tác chặt chẽ với UBND xã Tân Hoá, UBND huyện Minh Hoá và Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình để xây dựng một mô hình làng du lịch theo tiêu chuẩn của UNWTO, với hy vọng được tham gia vào cuộc thi này.

"Việc Tân Hóa đạt giải thưởng danh giá này là hành trang vững chắc giúp cho làng tiến ra thế giới, từng bước trở thành trung tâm du lịch trọng điểm vùng tây bắc Quảng Bình", đại diện Oxalis Adventure nói.

4. Giữ vị trí cao trong top 6 điểm đến phổ biến nhất châu Á do báo Mỹ bình chọn

Điểm đến phổ biến đứng thứ hai ở châu Á là Việt Nam, nổi tiếng với nhiều hòn đảo nhiệt đới với loạt bãi biển cát trắng cũng như những thành phố đông dân và giàu văn hóa.

Có năm di sản thế giới được UNESCO công nhận ở Việt Nam và tất cả đều rất đáng ghé thăm, như:  Huế, Hội An, Vịnh Hạ Long, Thánh địa Mỹ Sơn và Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Đà Nẵng, Hà Nội và TP HCM được coi là những điểm đến tốt nhất ở Việt Nam cho tất cả du khách và nếu đi du lịch một mình thì Hà Nội là nơi tuyệt vời nhất.

Hà Nội là điểm đến tốt nhất Việt Nam dành cho người thích đi du lịch một mình

Hà Nội là điểm đến tốt nhất Việt Nam dành cho người thích đi du lịch một mình

Việt Nam là đất nước có phong cảnh đẹp đến khó tin cùng với lịch sử phong phú. Điều đó khiến cho nơi này trở thành điểm đến tuyệt vời cho một lối thoát văn hóa. Và với những lựa chọn ẩm thực đường phố đáng kinh ngạc ở mọi ngóc ngách, du khách sẽ tha hồ lựa chọn khi nói đến những món ăn giá rẻ ở đây.

5. Việt Nam có 4 khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf lọt top tốt nhất thế giới

Tạp chí Golf của Mỹ trong số cuối tháng 9 đã tôn vinh 100 khu nghỉ dưỡng có sân golf hàng đầu thế giới, trong đó có 4 địa điểm của Việt Nam, bao gồm Laguna Golf Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế), Bà Nà Hills Golf Club (Đà Nẵng), The Bluffs Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu), và FLC Halong Bay GC & Luxury Resort (Quảng Ninh).

Laguna Golf Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế)

Laguna Golf Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế)

Bà Nà Hills Golf Club (Đà Nẵng)

Bà Nà Hills Golf Club (Đà Nẵng)

4 khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf này đã vượt qua nhiều đối thủ để ghi danh trong Top 100 khu nghỉ dưỡng golf hàng đầu thế giới và Top 11 khu nghỉ dưỡng golf hàng đầu châu Á. Tất cả đều là những sân golf đẳng cấp thế giới, được xây dựng tại những thành phố sôi động, bãi biển hoang sơ, kết hợp với những khu nghỉ sang trọng và cơ sở hạ tầng tuyệt vời.

The Bluffs Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu)

The Bluffs Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu)

FLC Halong Bay GC & Luxury Resort (Quảng Ninh)

FLC Halong Bay GC & Luxury Resort (Quảng Ninh)

Tại hạng mục 11 khu nghỉ dưỡng có sân golf tốt nhất châu Á, tạp chí Mỹ xếp Bà Nà Hills Golf Club thứ nhất (tính cả sân golf và khu nghỉ Mercure Danang French Village Bana Hills), The Bluffs Grand Ho Tram Strip đứng thứ 3, FLC Halong Bay GC & Luxury Resort thứ 5 và Laguna Golf Lăng Cô thứ 6. Các vị trí còn lại thuộc về golf resort ở Campuchia, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc.

6. Đèo Hải Vân đứng thứ 4 trong top "10 cung đường đẹp nhất thế giới"

Tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ Travel+Leisure, vừa công bố danh sách 10 tuyến đường đẹp nhất trên thế giới, dựa trên phân tích dữ liệu từ Pentagon Motor Group (PMG) sử dụng thông tin từ các hashtag trên Instagram. Trong danh sách này, đèo Hải Vân ở Việt Nam đã vinh dự giành vị trí thứ 4, khiến những người yêu thích lái xe và chụp ảnh trên khắp thế giới phải phấn khích.

Đèo Hải Vân ở Việt Nam đã vinh dự giành vị trí thứ 4 trong danh sách 10 tuyến đường đẹp nhất trên thế giới

Đèo Hải Vân ở Việt Nam đã vinh dự giành vị trí thứ 4 trong danh sách 10 tuyến đường đẹp nhất trên thế giới

Theo khảo sát của PMG, đèo Hải Vân với chiều dài 20km đã trở thành một trong những tuyến đường được du khách chụp ảnh nhiều nhất trên Instagram, với hơn 52.000 bức ảnh được chia sẻ.

Travel + Leisure miêu tả về đèo Hải Vân như sau: “Đèo Hải Vân, có nghĩa là “đèo trong biển mây” từng được Jeremy Clarkson - MC chương trình truyền hình thực tế Top Gear (Anh) nhận xét là “một trong những cung đường ven biển đẹp nhất thế giới”. Tuy nhiên, khi điều kiện thời tiết có nhiều sương mù, du khách tới đây cần lưu ý giảm tốc độ”.

7. Vịnh Hạ Long tiếp tục lọt top địa điểm du lịch tuyệt vời nhất thế giới

Vào tháng 10, tạp chí kinh doanh Forbes của Mỹ đã công bố danh sách 24 điểm đến du lịch tuyệt vời nhất thế giới 2024 theo OviationNetwork - một mạng lưới gồm các đại lý hàng đầu toàn cầu về du lịch cao cấp và trải nghiệm, tập hợp hơn 20.000 chuyên gia cố vấn. Đây là một sự kiện thường niên được OviationNetwork chia sẻ trên Forbes từ năm 2020.

Việt Nam tự hào khi Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) - Di sản Thiên nhiên Thế giới được UNESCO công nhận hai lần (1994 và 2000), đã xuất hiện cùng với những địa điểm du lịch nổi tiếng khác trên thế giới như Sardinia tại Italy; Urla ở Thổ Nhĩ Kỳ; Niseko tại Nhật Bản; Jeju ở Hàn Quốc; sông Nile ở Ai Cập; Marrakesh ở Ma Rốc; Milos tại Hy Lạp và nhiều nơi khác.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) lọt top 24 điểm đến du lịch tuyệt vời nhất thế giới 2024

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) lọt top 24 điểm đến du lịch tuyệt vời nhất thế giới 2024

Trong bài viết, Vịnh Hạ Long được miêu tả là nơi tuyệt vời có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của khách du lịch, từ việc thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên, tìm hiểu lịch sử, trải nghiệm ẩm thực đặc sắc hay những chuyến thám hiểm kích thích.

Tạp chí Forbes của Mỹ đã nhận định rằng đây là "một trong những hệ sinh thái và cấu trúc địa chất độc đáo nhất trên thế giới. Rất hiếm có những địa điểm nào kết hợp được vẻ đẹp tự nhiên, hoạt động ngoài trời, ẩm thực tuyệt vời, sự yên bình và tiện lợi trong việc tiếp cận như vậy”.

Đây không phải lần đầu Vịnh Hạ Long được đề xuất là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Vào tháng 4, trang du lịch của CNN đã xếp Vịnh Hạ Long trong top 25 điểm du lịch đẹp nhất thế giới.

CNN đã xếp Vịnh Hạ Long trong top 25 điểm du lịch đẹp nhất thế giới vào tháng 4/2023

CNN đã xếp Vịnh Hạ Long trong top 25 điểm du lịch đẹp nhất thế giới vào tháng 4/2023

Vào cuối tháng 10, tạp chí quốc tế nổi tiếng Condé Nast Traveler đã ghi danh Vịnh Hạ Long trong danh sách 51 địa điểm đẹp nhất trên thế giới. Trước đó, tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveler đã mô tả Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm sáng tạo nhất trên thế giới.

Trước đó cũng trong năm 2023, tạp chí du lịch danh tiếng Travel+Leisure (ấn bản châu Á) cũng đã bình chọn Vịnh Hạ Long là địa điểm nằm trong top điểm đến ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất châu Á.

8. Phú Quốc 2 năm liên tiếp lọt top đảo tuyệt vời nhất thế giới

Ngày 3/10, tạp chí du lịch danh tiếng hàng đầu thế giới Condé Nast Traveler (CN Traveler) đã công bố giải thưởng do độc giả bình chọn của năm nay (Readers’ Choice Awards 2023). Đây là năm thứ 26 giải thưởng được tổ chức và cũng được xem là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu của ngành du lịch thế giới.

Tại hạng mục "Những hòn đảo tuyệt nhất năm 2023" (Top Islands), Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam được nhắc đến và là năm thứ hai liên tiếp được vinh danh. Danh sách này không xếp theo thứ tự chung mà phân chia theo từng khu vực như châu Âu, Á, Trung và Nam Mỹ, Bắc Mỹ.

Tại hạng mục

Tại hạng mục "Những hòn đảo tuyệt nhất năm 2023" (Top Islands), Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam được nhắc đến và là năm thứ hai liên tiếp được vinh danh

Nằm ở vị trí thứ 8 trong danh sách, Phú Quốc là một trong những hòn đảo đẹp nhất châu Á với 88,89 điểm bình chọn từ độc giả. Đây là năm thứ hai liên tiếp Phú Quốc được độc giả Condé Nast Traveler bình chọn trong top những hòn đảo đẹp nhất châu Á. Năm 2022, đảo ngọc của Việt Nam nằm vị trí thứ 6 trong danh sách.

9. Thị trấn Tam Đảo lần thứ hai đón nhận giải thưởng “Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới”

Với vẻ đẹp của những ngọn núi bồng bềnh, ẩn hiện trong mây, thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được ví như nơi gặp gỡ, giao thoa của đất trời. Đặc biệt, mới đây thị trấn này vinh dự khi đón nhận giải thưởng "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới" năm 2023, tại lễ trao giải World Travel Awards. Được biết, đây là lần thứ hai thị trấn Tam Đảo nhận giải của tổ chức World Travel Awards. Ngoài ra, năm 2022 Tam Đảo cũng được công nhận là Khu du lịch quốc gia.

Thị trấn Tam Đảo đã nhận được giải thưởng

Thị trấn Tam Đảo đã nhận được giải thưởng "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới" năm 2023, tại lễ trao giải World Travel Awards

Theo đó, thị trấn Tam Đảo là địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc. Tam Đảo nằm ở độ cao hơn 900m so với mặt nước biển, có khí hậu mát mẻ quanh năm. Sở dĩ có tên gọi Tam Đảo bởi nơi đây có ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa có thể nhìn thấy từ Hà Nội vào ngày nắng.

Đến đây du khách sẽ được tận hưởng không khí biến chuyển 4 mùa trong ngày. Hiện tại, Tam Đảo sở hữu cảnh quan núi non và nhiều công trình mới kiểu châu Âu, là điểm phượt phù hợp với những du khách muốn tránh xa thành thị ồn ào.

10. Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm (Lâm Đồng) đạt chứng nhận UNESCO là khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương

Ngày 24/7, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đã có thông báo gửi Ban quản lý khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm (Lâm Đồng) đạt chứng nhận là khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương.

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cho biết, sau quá trình khảo sát, đánh giá hồ sơ về thành tích, hoạt động của Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm đã đạt đầy đủ các tiêu chí của UNESCO, các tiêu chí góp phần cho sự phát triển kinh tế bền vững và lan tỏa giá trị văn hóa quốc gia, được vinh danh ở hạng mục danh hiệu Khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương.

Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm (Lâm Đồng) đạt chứng nhận là khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương

Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm (Lâm Đồng) đạt chứng nhận là khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương

Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm là địa điểm đầu tiên của Việt Nam được vinh danh khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương và cũng là đại diện duy nhất của châu Á được vinh danh lần này. Lễ biểu dương đã được tổ chức vào ngày 3/8 tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

Hồ Tuyền Lâm được quy hoạch là khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí cao cấp, phát triển bền vững theo hướng tăng trưởng xanh, coi trọng bảo tồn và các yếu tố tự nhiên, bảo vệ tài nguyên nước.

Theo thống kê từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tại "Hội thảo triển khai công tác quản lý nhà nước về du lịch năm 2023" diễn ra vào ngày 21/12, trong năm nay, tổng số khách du lịch quốc tế ước đạt 12,5 triệu lượt, vượt chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm (8 triệu lượt) và đạt mục tiêu đã điều chỉnh (12,5 - 13 triệu lượt) của năm.

Cụ thể, năm 2023, hoạt động du lịch có sự phục hồi mạnh mẽ, gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Tổng số khách du lịch quốc tế ước đạt 12,5 triệu lượt, vượt chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm (8 triệu lượt) và đạt mục tiêu đã điều chỉnh (12,5 - 13 triệu lượt) của năm. Khách du lịch nội địa ước đạt 108 triệu lượt, vượt 5,8% so với kế hoạch. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 672 nghìn tỷ đồng, vượt 3,38% so với kế hoạch năm 2023.

Hình ảnh Du lịch Việt Nam được nâng cao và định vị rõ nét hơn trên trên bản đồ thế giới, năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam tiếp tục được cải thiện. Năm 2023, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu "Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á" lần thứ 4. Tại lễ trao giải thưởng toàn cầu, Việt Nam được Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) vinh danh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới"; nhiều điểm đến, doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng đã nhận được rất nhiều các hạng mục giải thưởng danh giá khác.

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam chính thức có thêm một điểm du lịch chỉ cách trung tâm Hà Nội 60km, 98% là đồng bào người Dao

Việt Nam chính thức có thêm một điểm du lịch chỉ cách trung tâm Hà Nội 60km, 98% là đồng bào người Dao

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 13:35

Đây là mô hình du lịch cộng đồng gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số đầu tiên trên địa bàn TP. Hà Nội.

Việt Nam vừa có công viên ánh sáng rộng hơn 3ha, cách Hà Nội khoảng 120km, đón gần 70 nghìn du khách trong 2 ngày khai trương

Việt Nam vừa có công viên ánh sáng rộng hơn 3ha, cách Hà Nội khoảng 120km, đón gần 70 nghìn du khách trong 2 ngày khai trương

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 10:13

Mỗi đại cảnh, tiểu cảnh ở công viên Ánh sáng đều mang đến những câu chuyện khác nhau, được thể hiện một cách sinh động, đưa du khách bước vào một cuộc phiêu lưu ánh sáng đầy màu sắc.

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:35

Mỗi thời điểm trong năm, cánh đồng điện gió lại khoác trên mình chiếc áo với sắc màu khác nhau mang đến khung cảnh tuyệt đẹp.