Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 14/02/2020, 20:22 PM

Yêu cầu giảm giá thịt heo về mức 75.000 đồng/kg

(NTD) - Bộ NN&PTNT cho rằng giá thành sản xuất heo hơi bình quân ở mức cao nhất trong tình hình dịch bệnh cũng chỉ xoay quanh 40.000 đ/kg hơi. Trong khi các doanh nghiệp xuất chuồng với giá bình quân tới 80.000 đồng/kg, như vậy là lãi quá cao.

Tại hội nghị triển khai các giải pháp phòng, chống bệnh cúm gia cầm và các bệnh trên đàn gia súc năm 2020 mới đây, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã yêu cầu các doanh nghiệp chăn nuôi lớn giảm giá heo hơi xuống mức 75.000 đồng/kg ngay trong tuần tới.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho biết, sau một năm bùng phát gây thiệt hại chưa từng có cho ngành chăn nuôi, đến nay dịch tả heo châu Phi đã được kiểm soát. Có tới 96% số xã qua 30 ngày bệnh không quay trở lại.

Hiện người dân đã thực hiện các biện pháp khống chế dịch rất tốt. Tốc độ tái đàn tăng rất nhanh và bài bản. Theo Bộ trưởng Cường, cố gắng đến tháng 10 năm nay, ngành chăn nuôi heo sẽ ổn định giống như thời điểm trước khi có dịch về số lượng.

nxc
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã yêu cầu các doanh nghiệp chăn nuôi lớn giảm giá heo hơi xuống mức 75.000 đồng/kg ngay trong tuần tới.

Về giá heo hơi, Bộ trưởng yêu cầu các doanh nghiệp chăn nuôi lớn trong ngành trong tuần tới, tức từ ngày 17/2/2020, phải giảm xuống mức giá 75.000 đồng/kg.  

Ông Cường cho rằng đây là mức giá hợp lý. Nếu doanh nghiệp nào không thực hiện thì sẽ áp dụng quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh để có đủ cơ sở pháp lý buộc xử lý, giảm giá thịt heo xuống ở mức hợp lý. Nếu doanh nghiệp nào vẫn kiên quyết không giảm thì sẽ truy lại tất cả những điều kiện ưu đãi trước đây được hưởng.

Bộ NN&PTNT cho rằng giá thành sản xuất heo hơi bình quân ở mức cao nhất trong tình hình dịch bệnh cũng chỉ xoay quanh 40.000 đ/kg hơi. Trong khi các doanh nghiệp xuất chuồng với giá bình quân tới 80.000 đồng/kg, như vậy là lãi quá cao.

Theo Bộ trưởng Cường, Thủ tướng và Phó thủ tướng đều đã có chỉ đạo phải giảm giá thịt heo về mức bình thường như trước khi xảy ra dịch. Tuy nhiên đến nay, giá thịt heo vẫn duy trì ở mức quá cao.

Hoàng Yến

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.