Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/10/2017, 12:39 PM

Xung quanh scandal trùm Hollywood Weinstein bị sa thải vì bê bối tình dục

(NTD) - Hàng loạt ngôi sao Hollywood đã lên tiếng tố cáo bê bối tình dục của Harvey Weinstein là nhà sản xuất phim Hollywood lừng danh thế giới. Dính đến scandal tình dục, Weinstein đã bị nhiều nữ diễn viên gạo cội lên tiếng tố cáo, trong đó nổi bật là Angelina Jolie và Gwyneth Paltrow. Ngày 12/10, Jolie tiết lộ mình đã từng bị Weinstein quấy rối tình dục.

Trùm Weinstein quấy rối Jolie như thế nào?

Ngày 10/10, chẳng đặng đừng, Jolie lên tiếng với báo chí chính thức thừa nhận mình suýt là nạn nhân của Weinstein vào cuối những năm 1990. Theo cô, ông đã đề nghị khiếm nhã thời điểm cô là bà mẹ sáu con vẫn đang tìm kiếm vị trí ở Hollywood và bộ phim “Trò chơi trái tim” (Playing By Heart) hợp tác cùng Weinstein - nhà đồng sáng lập hãng phim The Weinstein, là một cơ hội tốt. Lợi dụng địa vị của mình, Harvey đã tiếp cận Angelina Jolie và  đòi “...”, nhưng bị cô cự tuyệt thẳng thừng.

Jolie gửi mail chia sẻ cùng phóng viên New Yorker: "Tôi đã có một ấn tượng không tốt với Weinstein từ hồi còn trẻ và kết quả là tôi đã chọn không bao giờ làm việc với ông ta nữa, cũng như cảnh báo những đồng nghiệp khác. Hành vi này đối với phụ nữ trong bất kỳ lĩnh vực nào, của bất kỳ nước nào, nhất là tại Hollywood, là không thể chấp nhận được".

Weinstein6

Angelina Jolie (phải), Harvey Weinstein và Gwyneth Paltrow (Ảnh: Reuters)

Nhiều ngôi sao tố cáo trùm Weinstein

Nữ diễn viên gạo cội Gwyneth Paltrow, cũng đã từng là nạn nhân như Jolie. Trong dự án “Shakespeare đang yêu” (Shakespeare in Love), cô đã từng nhận giải Oscar lần thứ 71 cùng trùm quấy rối Weinstein, sau nhiều ngày im hơi lặng tiếng, vào hôm 12/10, cũng đã thừa nhận cô từng bị Weinstein quấy rối tình dục trong một phòng khách sạn khi cô mới 22 tuổi, lúc cô đang hẹn hò với nam diễn viên Brad Pitt. Cô cũng đã kể cho Pitt nghe về chuyện “đáng xấu hổ” này.

Weinstein7
Ông trùm Weinstein và nữ diễn viên Jennifer Lawrence tại một bữa tiệc tiền BAFTA năm 2013 (Ảnh: People)

Người đại diện của cô chia sẻ cùng phóng viên: “Cuối cùng Pitt đã tìm gặp Weinstein trong một buổi chiếu phim và cảnh báo ông ấy đừng bao giờ chạm vào Paltrow. Sau đó, cô buộc phải giữ im lặng vì sự nghiệp đang lên của mình”.

Ngày 5/10, một số diễn viên đã tố cáo Weinstein quấy rối tình dục, bao gồm Judd và McGowan cùng phóng viên Fox News Lauren Sivan. Sivan cho rằng Weinstein đã thủ dâm trước mặt mình tại hộp đêm Socialista Manhattan (New York) trong khi Liza Campbell cho biết nhà sản xuất này yêu cầu cô được cho "tắm chung" nhưng đã bị thẳng thắn cự tuyệt!

Kết quả đã được dự báo

Công ty điện ảnh trụ sở đặt tại New York (Mỹ), có ý kiến: "Theo những thông tin mới về hành vi sai trái của Weinstein xuất hiện trong vài ngày qua, các giám đốc của Công ty The Weinstein gồm Robert Weinstein, Lance Maerov, Richard Koenigsberg và Tarak Ben Ammar - đã thông báo cho Harvey Weinstein rằng ông ấy không còn là thành viên của The Weinstein nữa, có hiệu lực ngay lập tức”.

Weinstein4
Rose McGowan (trái) và Ashley Judd - hai trong số các diễn viên đã từng lên tiếng tố cáo Weinstein quấy rối tình dục (Ảnh: AFP)

Tính đến thời điểm 13/10, hơn 11 phụ nữ đã lên tiếng tố cáo, ba trong số đó khẳng định đã bị Weinstein hãm hiếp. Sự kiện gây chấn động Hollywood khiến những cái tên hàng đầu làng giải trí phải lên tiếng tẩy chay như Jessica Chastain, Brie Larson, Kate Winslet, Jennifer Lawrance, Meryl Streep, Julianne Moore, George Clooney ...

Theo kết quả  điều tra của phóng viên tờ New Yoker, nhà sản xuất phim 65 tuổi Weinstein liên tục quấy rối tình dục nhiều ngôi sao điện ảnh và nữ nhân viên trong suốt 30 năm tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Ngoại trừ số nạn nhân chịu im tiếng vì một lý do nào đó, đa số lên tiếng tố cáo, và hiện nay, số người vạch mặt trùm quấy rối vẫn đang gia tăng từng ngày.

Weinstein5
Trủm Harvey Weinstein (thứ ba từ trái sang) với dàn diễn viên “Shakespeare in Love” nhận giải Oscar lần thứ 71 cho hạng mục Phim hay nhất năm (Ảnh: Getty)

Không chỉ mất việc ở công ty The Weinstein do mình đồng sáng lập, Weinstein còn mất cả vợ, nhà thiết kế thời trang Georgina Chapman.Trao đổi với phóng viên tạp chí People, Chapman tuyên bố ly hôn Weinstein khi ông dính bê bối động trời: "Trái tim tôi vỡ ra khi nghe tất cả phụ nữ đã chịu đựng đau đớn vì những hành động không thể tha thứ này. Tôi đã chọn sẽ rời bỏ chồng tôi".

Ngày 7/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng chia sẻ với các phóng viên rằng ông đã biết ông Weinstein "trong một thời gian dài" và "không ngạc nhiên khi thấy các bài báo này”.

Sau những lời tố cáo này, Sallie Hofmeister - người phát ngôn của Weinstein, tuyên bố hôm 12/10: "Ông Weinstein đã bác bỏ mọi cáo buộc về tình dục không đồng thuận. Ông ấy khẳng định thêm rằng chưa bao giờ có hành động trả đũa bất cứ phụ nữ nào. Hiện ông sẽ không có ý kiến thêm vì phải dành thời gian để tập trung vào gia đình, cũng như lắng nghe sự tư vấn và xây dựng lại cuộc đời".

                                                                                                                                                                      Thủy Tiên

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.