Dữ liệu cũ
Thứ ba, 29/09/2015, 11:05 AM

Xúc động trước status gửi em gái bị ung thư xương của người chị

(NTD) - "Chị đã hứa coi việc của em như việc của chị. Hứa giúp em bằng tất cả khả năng có thể nhưng chị vẫn chưa làm được gì".

Status mở đầu bằng một lời tự trách mình của cô gái Hoàng Nhung đã từng điều trị tại viện K 10 tháng vì bệnh tật gửi cô em gái Đào Thị Khánh Hoài - đã và đang điều trị tại viện K Tân Triều vì căn bệnh ung thu xương di căn đã khiến nhiều người xúc động và nhận được hàng trăm lượt chia sẻ của cộng đồng mạng.

Đêm 28/9, Hoàng Nhung đã đăng tải 1 status đầy xúc động về một cô gái 17 tuổi đã 3 năm liền chiến đấu với căn bệnh ung thư xương, Nguyễn Thị Khánh Hoài - cô gái nghị lực sinh ra ở vùng quê nghèo tỉnh Ninh Bình sớm thiệt thòi về tình cảm khi bố vừa mất vì căn bệnh ung thư gan,  còn em lại đang phải ngày đêm giày vò với căn bệnh quái ác đã khiến cộng đồng mạng không khỏi cảm thương cho số phận của cô gái bé nhỏ và khâm phục trước nghị lực vượt khó của em.

Mở đầu status, Hoàng Nhung viết: "Khánh Hoài - bông hoa hướng dương mạnh mẽ vươn xa thấu cả trời xanh và lòng người.

Cô bé 17 tuổi quê Ninh Bình thay vì đến trường học như bao bạn bè khác, Hoài chiến đấu quằn quại với căn bệnh ung thư xương di căn. Mẹ Hoài - người phụ nữ ôm tất cả vất vả khó khăn về vật chất và tinh thần khi vừa phải chăm sóc chồng ung thư gan giai đoạn cuối, con gái ung thư xương phải cắt 2/3 chân trái... Chuyện gì tới cũng phải tới, ngày bố mất, em vẫn đang gồng mình chiến đấu với hoá chất, kim tiêm triền miên và những cơn đau xương tưởng chừng không thể qua khỏi.

12084202_839480279500661_962646332_n

Bông hoa hướng dương Đào Thị Khánh Hoài tại viện K3 Tân Triều

Em dang dở việc học, ước mơ tân sinh viên trường ĐH Thể dục Thể thao Bắc Ninh tạm gác lại, bệnh viện là ngôi nhà thứ 2. Sau khi truyền hoá chất, em về nhà chưa bao lâu, phần chân bị cắt bắt đầu có dấu hiệu lạ, chảy mủ, sưng đỏ... Gia đình lại khăn gói đưa em lên viện kiểm tra, nỗi đau không thể lớn hơn, không thể đau hơn... Em đã bị di căn vào phổi.

Mẹ em bỏ lại cô em gái nhỏ đang học lớp 3 ở quê, bán tất cả những gì có thể bán, nhưng cũng chẳng có gì giá trị cả. 2 căn "bệnh nhà giàu" gánh trên vai người đàn bà nghèo quanh năm cắm cúi vài sào ruộng không đủ ăn cùng 4 đứa con gái chưa lớn đã khiến gia đình em rơi vào nợ nần nghèo túng quyệt quệ..

.Tất cả những nơi có thể vay mẹ đã vay, tất cả những gì có thể làm cứu con mẹ sẽ làm. Còn mảnh đất căn nhà nghèo nàn cuối cùng mẹ cũng phải tìm mọi cách để bán lấy tiền chữa bệnh cho Hoài...

Nhưng than ôi, bán đất cứu con cũng đầu có dễ. Người ta không làm thủ tục, không hỗ trợ giấy tờ vì mẹ đã bán con bò mà Vingruop cho gia đình để gây giống làm ăn. Họ bắt mẹ đền, mẹ chỉ có cái thân già gầy ruộc cùng nỗi đau mất chồng và đang trong nguy cơ có thể mất con gái bất cứ lúc nào.

Mẹ uất ức vì số phận, uất ức do họ ko cho mẹ bán đất chữa bệnh cho em, mẹ bị tai biến ngất đi. Người ta đưa mẹ vào viện huyện, vừa mở mắt mẹ đã vội lao xuống giường bệnh chạy về nhà vì làm gì có tiền mà nằm viện. Tiền phải để dồn cho Hoài chiến đấu với ung thư xương di căn... Ôi than ơi, có nỗi đau nào hơn nữa thì dội xuống nốt thân mẹ... Nhưng mẹ kiên cường, mạnh mẹ như Hoài vậy. Mẹ chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ từ bỏ việc tiếp tục chạy chữa cho em. Hoài à, chị muốn viết về em, nhưng nước mắt rơi nhiều lắm, tay chị run, lòng nghẹn ngào. Vì những gì em đang cố chị cũng hiểu, nỗi đau em đang chịu chị không bằng nhưng cũng từng qua...

Có người bảo chị "tự lo cho mình đi". Đúng chị đang lo cho chị mà, lo cho mình thật kiên cường khoẻ mạnh vui vẻ để cùng các em chiến đấu, chiến đấu không ngừng nghỉ với tất cả khao khát được sống, được yêu, được bên cha mẹ. Để mỗi ngày chúng ta hé đôi mắt là ánh mặt trời tươi sáng, là cả tương lai và hạnh phúc đang mời chào khiêu khích... Chị yêu các em".

Status đầy xúc động của cô gái trẻ đã từng trải qua khoảng thời gian chiến đấu từng ngày, từng giờ chiến đấu với căn bệnh quái ác khiến cộng đồng mạng còn thêm xúc động. Theo những gì Hoàng Nhung viết, cô bé Đào Thị Khánh Hoài phát hiện bị ung thư xương từ năm lớp 10, sau khi phát hiện bệnh em đã phải cắt bỏ 2/3 chân, những tưởng căn bệnh quái ác sẽ từ bỏ cô gái nhỏ, nhưng ngờ đâu, sau vài tháng, căn bệnh ung thư của em đã di căn sang phổi. 

Những dòng tâm sự về Khánh Hoài đã khiến cộng đồng mạng rớt nước mắt, nhiều người bày tỏ thái độ đồng cảm, xót xa với hoàn cảnh thương tâm của cô gái trẻ. Facebooker Đỗ Hồng Thắm bày tỏ: "Đọc đến đâu nước mắt rơi đến đó sao có những mảnh đời cơ cực đến vậy ước gì mình có thể làm gì đó giúp cháu".

Capture

Những dòng chia sẻ đầy xúc động của cư dân mạng dành cho cô gái nghị lực

 Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Thương

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.