Xuất khẩu thủy sản đạt 8 tỷ USD trong 11 tháng
(CL&CS) - Dù dịch bệnh Covid-19 vẫn ảnh hưởng đến công suất và hiệu quả sản xuất, nhưng trong tình hình mới, các doanh nghiệp đều nỗ lực vừa chống dịch vừa đẩy mạnh sản xuất, tận dụng cơ hội nhu cầu thị trường đang gia tăng. Do vậy, xuất khẩu thuỷ sản trong tháng cuối năm sẽ tiếp đà hồi phục như hiện nay.

Xuất khẩu thủy sản tăng tốc những tháng cuối năm. Ảnh minh họa
Theo thống kê của Hải quan, tính đến giữa tháng 11/2021, xuất khẩu thuỷ sản của cả nước đạt 7,52 triệu USD, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu thuỷ sản nửa đầu tháng 11/2021 hồi phục với mức tăng trưởng 24%, ước tính cả tháng 11, xuất khẩu đạt khoảng 875 triệu USD, tăng 18%. Theo đó, đến cuối tháng 11/2021, xuất khẩu thuỷ sản ước đạt gần 8 tỷ USD, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2020.
Xuất khẩu tôm trong tháng 11 tăng 11%, ước đạt gần 350 triệu USD và xuất khẩu tôm đến hết tháng 11 đạt trên 3,5 tỷ USD, tăng gần 3% so với cùng kỳ.
Xuất khẩu cá tra cũng đã có tín hiệu khả quan với mức tăng 23% trong tháng 11, đạt khoảng 178 triệu USD. Luỹ kế xuất khẩu cá tra đến cuối tháng 11 đạt gần 1,4 tỷ USD, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu cá ngừ và mực, bạch tuộc đang hồi phục mạnh với mức tăng trưởng lần lượt là 48% và 37% trong tháng 11, ước đạt lần lượt 76 triệu USD và 69 triệu USD. Tính đến cuối tháng 11/2021, xuất khẩu cá ngừ đạt 670 triệu USD, tăng 13%; xuất khẩu mực, bạch tuộc tăng 7%, đạt 543 triệu USD.
Tính đến cuối tháng 11, xuất khẩu sang Mỹ vẫn tăng trưởng mạnh nhất với gần 1,87 tỷ USD, tăng 26%; xuất khẩu sang EU cũng đang hồi phục tích cực với mức tăng 10%, đạt 957 triệu USD; sang Hàn Quốc tăng nhẹ 2,7%, đạt 717 triệu USD. Tuy nhiên, xuất khẩu sang Trung Quốc vẫn giảm 22%, chỉ đạt 1 tỷ USD; sang các nước khối CPTPP đạt gần 2 tỷ USD, giảm nhẹ 1,5%.
Nguyễn Ngọc
Bình luận
Nổi bật
Công cụ BSC nâng tầm vị thế, tăng năng suất và chất lượng doanh nghiệp
sự kiện🞄Thứ sáu, 06/06/2025, 11:34
(CL&CS) - Doanh nghiệp Việt Nam đứng trước yêu cầu không chỉ nâng cao năng suất mà còn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ để khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế. Balanced Scorecard (BSC) – Thẻ điểm cân bằng đã trở thành công cụ đắc lực giúp nhiều doanh nghiệp đạt được những mục tiêu này một cách hiệu quả và bền vững.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Thúc đẩy mạnh mẽ, toàn diện chuyển đổi số y tế
sự kiện🞄Thứ sáu, 06/06/2025, 11:31
Ngày 6/6, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã dự và phát biểu tại Diễn đàn đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế.
Nâng chuẩn an toàn, tăng năng suất: Ngành thực phẩm và hành trình ứng dụng 7 công cụ kiểm soát chất lượng
sự kiện🞄Thứ sáu, 06/06/2025, 10:17
(CL&CS) - Hiện nay, những doanh nghiệp biết kiểm soát chất lượng một cách khoa học và bền vững mới có thể giữ vững niềm tin với người tiêu dùng. 7 công cụ kiểm soát chất lượng chính là những phương pháp giúp doanh nghiệp nâng chuẩn an toàn, tăng năng suất và tạo dựng lợi thế dài hạn. Hành trình của Công ty Thực phẩm An Lạc là một minh chứng sống động cho hiệu quả của cách làm này.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.