Xuất khẩu rau quả chế biến vào Hoa Kỳ tăng trưởng hai con số
(CL&CS)- Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho biết, Việt Nam hiện đang là thị trường cung cấp hàng rau quả chế biến lớn thứ 11 cho Hoa Kỳ.

Các sản phẩm rau quả chế biến của Việt Nam đang dần đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng Hoa Kỳ.
Tin từ Cục Xuất nhập khẩu, theo số liệu thống kê từ Uỷ ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ, nhập khẩu hàng rau quả chế biến (mã HS 20) của Hoa Kỳ trong giai đoạn 2016 - 2020 tăng trưởng bình quân 3,7%/năm.
Bất chấp đại dịch COVID-19 bùng phát, Hoa Kỳ nhập khẩu hàng rau quả chế biến của Việt Nam trong năm 2020 đạt 8,6 tỷ USD, tăng 1,8% so với năm 2019 và 9 tháng đầu năm 2021, con số này đã tăng lên 7,4 tỷ USD (tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm 2020).
Cục Xuất nhập khẩu cho biết, 9 tháng đầu năm 2021, Hoa Kỳ nhập khẩu rau quả đạt 171,9 triệu USD, tăng 49,9% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam chiếm 2,3% tổng trị giá nhập khẩu. Việt Nam hiện đang là thị trường cung cấp hàng rau quả chế biến lớn thứ 11 cho Hoa Kỳ.
Theo Cục Xuất khẩu nhập thì các sản phẩm được thị trường Hoa Kỳ ưa chuộng gồm: Các loại quả, quả hạch và các phần khác ăn được của cây, đã chế biến hoặc bảo quản bằng cách khác… (HS 2008) và các loại nước ép trái cây (kể cả hèm nho) và nước rau ép, chưa lên men và chưa pha thêm rượu, đã hoặc chưa pha thêm đường chất làm ngọt khác (HS 2009) với trị giá chiếm tỉ trọng cao nhất.
Có thể thấy, thị trường Hoa Kỳ nhập khẩu hàng rau quả chế biến từ Việt Nam luôn ở mức cao, điều này đã chứng tỏ, các sản phẩm rau quả chế biến của Việt Nam đang dần đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng Hoa Kỳ. Tuy nhiên, với thị trường rộng lớn như Hoa Kỳ thì dư địa cho xuất khẩu hàng rau quả chế biến của các doanh nghiệp Việt Nam rất lớn.
Bảo Phương
Bình luận
Nổi bật
Công cụ BSC nâng tầm vị thế, tăng năng suất và chất lượng doanh nghiệp
sự kiện🞄Thứ sáu, 06/06/2025, 11:34
(CL&CS) - Doanh nghiệp Việt Nam đứng trước yêu cầu không chỉ nâng cao năng suất mà còn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ để khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế. Balanced Scorecard (BSC) – Thẻ điểm cân bằng đã trở thành công cụ đắc lực giúp nhiều doanh nghiệp đạt được những mục tiêu này một cách hiệu quả và bền vững.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Thúc đẩy mạnh mẽ, toàn diện chuyển đổi số y tế
sự kiện🞄Thứ sáu, 06/06/2025, 11:31
Ngày 6/6, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã dự và phát biểu tại Diễn đàn đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế.
Nâng chuẩn an toàn, tăng năng suất: Ngành thực phẩm và hành trình ứng dụng 7 công cụ kiểm soát chất lượng
sự kiện🞄Thứ sáu, 06/06/2025, 10:17
(CL&CS) - Hiện nay, những doanh nghiệp biết kiểm soát chất lượng một cách khoa học và bền vững mới có thể giữ vững niềm tin với người tiêu dùng. 7 công cụ kiểm soát chất lượng chính là những phương pháp giúp doanh nghiệp nâng chuẩn an toàn, tăng năng suất và tạo dựng lợi thế dài hạn. Hành trình của Công ty Thực phẩm An Lạc là một minh chứng sống động cho hiệu quả của cách làm này.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.