Thứ tư, 03/11/2021, 10:23 AM

Xuất khẩu ô, dù, vali, túi mũ của Việt Nam sang Mỹ và EU có cơ hội phục hồi

(CL&CS) - Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại (Bộ Công thương) dự báo, xuất khẩu hàng vali, túi xách, mũ, ô dù sẽ tăng trở lại khi nhu cầu thế giới phục hồi, đặc biệt sang thị trường Mỹ và EU.

Dự báo xuất khẩu hàng vali, túi xách, mũ, ô dù sẽ tăng trở lại khi nhu cầu thế giới phục hồi, đặc biệt sang thị trường EU và Mỹ.

Dự báo xuất khẩu hàng vali, túi xách, mũ, ô dù sẽ tăng trở lại khi nhu cầu thế giới phục hồi, đặc biệt sang thị trường EU và Mỹ.

Việc đẩy mạnh chiến dịch tiêm ngừa Covid-19 trên toàn EU đã tạo ra giấy thông hành tốt để người dân khu vực này có thể đi lại tự do giữa các nước, ngành du lịch sẽ tăng trưởng trở lại, kéo theo đó, nhu cầu hàng hóa nói chung, hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù nói riêng sẽ tăng lên.

Hiện Việt Nam xuất khẩu vali, túi xách, mũ, ô, dù chủ yếu sang thị trường Mỹ và EU, chiếm 65,8% tổng kim ngạch xuất khẩu. Trong đó, xuất khẩu hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù của Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 9 tháng năm 2021 đã tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại dự báo, xuất khẩu vali, túi xách, mũ, ô, dù của Việt Nam sang Mỹ sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi nhu cầu đối với mặt hàng này tại Mỹ tăng, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam đang phục hồi trở lại sau thời gian bị gián đoạn bởi dịch bệnh.

Theo thống kê từ Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ, nhập khẩu hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù vào Mỹ trong 8 tháng năm 2021 đạt trên 9 tỷ USD, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2020. Hiện Trung Quốc, Italia và Việt Nam là 3 nguồn cung hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù lớn nhất vào Mỹ, chiếm 57,3% tổng trị giá nhập khẩu trong 8 tháng năm 2021.

Nhu cầu đối với hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù tại Mỹ sẽ tiếp tục tăng khi nhiều yếu tố tích cực vẫn hỗ trợ cho việc chi tiêu, mua sắm của người dân Mỹ như tỷ lệ tiêm chủng tăng, tỷ lệ thất nghiệp giảm, niềm tin tiêu dùng tăng lên…

Đối với EU, xuất khẩu hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù của Việt Nam sang thị trường này trong 9 tháng năm 2021 đạt 489,87 triệu USD, giảm 9,7% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, với sự phục hồi của nền kinh tế EU, dự báo, nhu cầu đối với hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù sẽ tăng trở lại trong thời gian tới.

Theo dữ liệu từ Cơ quan thống kê châu Âu, nhập khẩu hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù vào EU trong 7 tháng năm 2021 đạt 9,82 tỷ USD, giảm 10,9% so với cùng kỳ năm 2020. Hiện Việt Nam là nguồn cung đứng thứ ba, sau Trung Quốc, Thụy Sĩ, với tỷ trọng chiếm 4,62% trong 7 tháng năm 2021, tăng so với mức 4,32% trong cùng kỳ năm 2020. Có thể thấy, tỷ trọng hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù của Việt Nam tại EU vẫn ở mức thấp so với nhu cầu của thị trường.

Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại cho biết thêm, trong thời gian tới, Việt Nam vẫn có thể mở rộng thị phần nhờ những lợi ích từ Hiệp định EVFTA, với những cam kết ưu đãi thuế quan cho hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù xuất khẩu của Việt Nam, điều này sẽ làm tăng khả năng cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam tại EU.

Bảo Phương

Bình luận

Nổi bật

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

(CL&CS)- Hội nghị toàn thể Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc họp từ 7 đến 22/12/2023 đã chấp nhận xem 20 tháng 5 là Ngày Đo lường Thế giới.

Áp dụng triển khai HTQLCL ISO 9001 - từng bước cải tiến phương thức làm việc trong thủ tục hành chính

Áp dụng triển khai HTQLCL ISO 9001 - từng bước cải tiến phương thức làm việc trong thủ tục hành chính

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 09:20

(CL&CS) - Việc triển khai áp dụng ISO 9001 vào hoạt động các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giúp vận hành cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” hiệu quả hơn, nhất là khâu phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, tránh sự chồng chéo, từ đó rút ngắn thời gian giải quyết công việc, đảm bảo đúng luật, nâng cao mức độ hài lòng của người dân…

Cải tiến kỹ thuật, giúp nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất, kinh doanh

Cải tiến kỹ thuật, giúp nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất, kinh doanh

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:44

(CL&CS) - Hiện nay, nhờ phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào sản xuất đã giúp cho nhiều đơn vị tăng năng suất lao động, thu nhập của người lao động được cải thiện, góp phần bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên.