Thứ tư, 20/04/2022, 17:15 PM

Xuất khẩu hải sản quý 1 tăng mạnh

(CL&CS) - Trong quý 1/2022, xuất khẩu hải sản đạt trên 920 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

VASEP cho rằng trong quý 2, xuất khẩu hải sản của Việt Nam dự kiến vẫn duy trì tăng trưởng dương hai con số.

VASEP cho rằng trong quý 2, xuất khẩu hải sản của Việt Nam dự kiến vẫn duy trì tăng trưởng dương hai con số.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP) trong tháng 3, kim ngạch xuất khẩu hải sản khai thác của Việt Nam đạt trên 355 triệu USD, tăng 17% so với tháng 3/2021.

3 tháng đầu năm, xuất khẩu hải sản đạt trên 920 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 36% tổng giá trị xuất khẩu thuỷ sản của cả nước.

Xuất khẩu hải sản của Việt Nam bao gồm các nhóm sản phẩm: Cá các loại khác (trừ cá ngừ và cá tra, chiếm gần 46% tổng giá trị xuất khẩu hải sản của Việt Nam); cá ngừ chiếm 28%; mực, bạch tuộc chiếm 17%; cua, ghẹ và giáp xác khác chiếm 6%; còn lại là các loại nhuyễn thể.

Hầu hết, giá trị xuất khẩu các mặt hàng hải sản khai thác đều khả quan, trong đó cá ngừ có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất 72%, đạt trên 259 triệu USD.

Xuất khẩu cua ghẹ, giáp xác khác và mực, bạch tuộc tăng lần lượt 62% và 35%. Xuất khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ tăng 29%, xuất khẩu cá biển khác (trừ cá ngừ và cá tra) tăng nhẹ 5%. Duy nhất xuất khẩu nhuyễn thể khác giảm 58% tuy nhiên sản phẩm này chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ.

VASEP cho rằng trong quý 2, xuất khẩu hải sản của Việt Nam dự kiến vẫn duy trì tăng trưởng dương hai con số. Tuy nhiên, ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, thẻ vàng IUU, giá cước vận tải, giá xăng dầu, chi phí đầu vào sản xuất tăng… vẫn là những thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong năm nay.

Bảo Phương

Bình luận

Nổi bật

JENNIFEROOM: Thương hiệu gia dụng Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam

JENNIFEROOM: Thương hiệu gia dụng Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 20/08/2025, 14:49

(CL&CS)- Với triết lý “tối giản, thời thượng, là chính mình”, thương hiệu thiết bị gia dụng được yêu thích tại Hàn Quốc -JENNIFEROOM với thiết kế tinh tế, tính năng tiện dụng và mức giá hợp lý chính thức ra mắt tại Việt Nam.

“Đánh thức” thị trường nội địa - nâng tầm thương hiệu hàng thủ công mỹ nghệ Thủ đô

“Đánh thức” thị trường nội địa - nâng tầm thương hiệu hàng thủ công mỹ nghệ Thủ đô

sự kiện🞄Thứ hai, 18/08/2025, 10:33

(CL&CS) - Với hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề, Hà Nội đang sở hữu kho tàng sản phẩm thủ công mỹ nghệ phong phú, tinh xảo. Để phát triển thị trường cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ, theo các chuyên gia, bên cạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, cần đẩy mạnh phát triển du lịch làng nghề, kết hợp tham quan, trải nghiệm và mua sắm tại chỗ… có như vậy mới đảm bảo thu nhập cho nghệ nhân và vừa nâng tầm thương hiệu thủ công mỹ nghệ Thủ đô.

Đà Nẵng tổ chức diễn đàn công nghệ lớn nhất về ngành du lịch, dịch vụ khách sạn

Đà Nẵng tổ chức diễn đàn công nghệ lớn nhất về ngành du lịch, dịch vụ khách sạn

sự kiện🞄Thứ sáu, 15/08/2025, 12:48

(CL&CS) - Chiều 14/8, tại Đà Nẵng Tổ chức HorecFex Việt Nam và Liên Chi Hội Khách sạn Việt Nam tổ chức chương trình công bố sự kiện Triển lãm và diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành du lịch (HorecFex) 2025 dự kiến diễn ra tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 26/8 - 27/8.