Thứ tư, 20/04/2022, 17:15 PM

Xuất khẩu hải sản quý 1 tăng mạnh

(CL&CS) - Trong quý 1/2022, xuất khẩu hải sản đạt trên 920 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

VASEP cho rằng trong quý 2, xuất khẩu hải sản của Việt Nam dự kiến vẫn duy trì tăng trưởng dương hai con số.

VASEP cho rằng trong quý 2, xuất khẩu hải sản của Việt Nam dự kiến vẫn duy trì tăng trưởng dương hai con số.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP) trong tháng 3, kim ngạch xuất khẩu hải sản khai thác của Việt Nam đạt trên 355 triệu USD, tăng 17% so với tháng 3/2021.

3 tháng đầu năm, xuất khẩu hải sản đạt trên 920 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 36% tổng giá trị xuất khẩu thuỷ sản của cả nước.

Xuất khẩu hải sản của Việt Nam bao gồm các nhóm sản phẩm: Cá các loại khác (trừ cá ngừ và cá tra, chiếm gần 46% tổng giá trị xuất khẩu hải sản của Việt Nam); cá ngừ chiếm 28%; mực, bạch tuộc chiếm 17%; cua, ghẹ và giáp xác khác chiếm 6%; còn lại là các loại nhuyễn thể.

Hầu hết, giá trị xuất khẩu các mặt hàng hải sản khai thác đều khả quan, trong đó cá ngừ có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất 72%, đạt trên 259 triệu USD.

Xuất khẩu cua ghẹ, giáp xác khác và mực, bạch tuộc tăng lần lượt 62% và 35%. Xuất khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ tăng 29%, xuất khẩu cá biển khác (trừ cá ngừ và cá tra) tăng nhẹ 5%. Duy nhất xuất khẩu nhuyễn thể khác giảm 58% tuy nhiên sản phẩm này chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ.

VASEP cho rằng trong quý 2, xuất khẩu hải sản của Việt Nam dự kiến vẫn duy trì tăng trưởng dương hai con số. Tuy nhiên, ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, thẻ vàng IUU, giá cước vận tải, giá xăng dầu, chi phí đầu vào sản xuất tăng… vẫn là những thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong năm nay.

Bảo Phương

Bình luận

Nổi bật

Ra mắt Helio by Biti’s - Thương hiệu  dành cho tuổi Teen

Ra mắt Helio by Biti’s - Thương hiệu dành cho tuổi Teen

sự kiện🞄Thứ hai, 02/06/2025, 14:17

Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (thương hiệu Biti's) vừa ra mắt thương hiệu thời trang mới mang tên Helio, hướng đến khách hàng tuổi teen (10 – 15 tuổi), thông qua sự kiện trải nghiệm "Hello Helio" diễn ra tại AEON MALL Tân Phú Celadon.

Cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp - chính sách - công nghệ

Cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp - chính sách - công nghệ

sự kiện🞄Thứ năm, 29/05/2025, 08:51

(CL&CS)- Tiếp nối thành công từ các kỳ triển lãm trước, Cleanfact Việt Nam 2025 & RHVAC Việt Nam 2025 sẽ diễn ra từ 11 - 13/9/2025 tại Cung Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia,

7 điều làm nên danh tiếng nệm Kymdan

7 điều làm nên danh tiếng nệm Kymdan

sự kiện🞄Thứ ba, 27/05/2025, 11:05

(CL&CS) - Ra đời từ năm 1954, sau 7 thập kỷ, Kymdan trở thành thương hiệu nệm cao su thiên nhiên lớn tại Việt Nam nhờ tập trung vào giá trị cốt lõi - chất lượng sản phẩm.