Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/11/2017, 16:12 PM

Xuất hiện khách hàng tố giác địa ốc Alibaba lừa đảo?

“Nếu như theo những thông tin báo chí đăng tải hiện tại về việc Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai xác nhận là không có bất kỳ dự án nào do Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (địa ốc Alibaba) làm chủ đầu tư thì tôi nhận định đây là hành vi lừa đảo…!” - khách hàng Kiều Thanh Thủy bức xúc trình bày với PV Báo Người Tiêu Dùng.

Theo trình bày của anh Kiều Thanh Thụy (ngụ quận 10, TP.HCM) – khách hàng đã mua và đóng 95% giá trị 2 lô đất nền tại dự án Long Phước 1 (xã Long Phước, Long Thành, Đồng Nai) của địa ốc Alibaba, đến nay địa ốc Alibaba vi phạm hợp đồng trắng trợn khi vẫn chưa bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng, mặc dù đã 9 tháng trôi qua…

Trầy trật nhận nền, giấy CNQSDĐ

Trong đơn tố cáo gửi cho các cơ quan thông tấn báo chí, anh Thụy cho biết: Vào khoảng tháng 11/2016, anh được nhân viên sale địa ốc Alibaba giới thiệu về dự án Long Phước 1 nằm trên mặt tiền quốc lộ 51, thuộc xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với những ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng nên quyết định đặt chỗ 2 lô 58 và 59 liền kế thuộc dự án Long Phước 1.

Vào ngày 19/2/2017, địa ốc Alibaba mở bán dự án Long Phước 1 tại Dinh Độc Lập nên anh mua 2 lô đất trên (giá trên 1 tỷ đồng) và chọn phương thức thanh toán 95% giá trị lô đất để được hưởng ưu đãi tặng 1 cây vàng cho mỗi lô.

IMG_2315
Phiếu thu của Địa ốc Alibaba với khách hàng Thụy đã thanh toán 95% giá trị hợp đồng

Vào ngày 21/2/2017, anh đến trụ sở chính của công ty Alibaba tại 321 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM để thực hiện thanh toán và ký hợp đồng, theo đó trong hợp đồng có ghi rõ là: Sau 3 tháng khách hàng sẽ được nhận bàn giao nền, nếu có trễ tối đa là 1 tháng (tổng cộng 4 tháng) để khách hàng có thể xây dựng nếu muốn. Sau thời gian này nếu vẫn chưa bàn giao thì công ty sẽ chịu phạt lãi suất như điều kiện trong hợp đồng đã ghi rõ; Sau 6 tháng khách hàng sẽ được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng cho từng nền nếu có trễ tối đa là 2 tháng (tổng cộng 8 tháng). Sau thời gian này, nếu vẫn chưa bàn giao thì công ty sẽ chịu phạt lãi suất như điều kiện trong hợp đồng đã ghi rõ.

Tuy nhiên, vào khoảng tháng 7, thấy công ty chưa báo đến nhận nền nên anh tìm đến địa ốc Alibaba yêu cầu để được nhận nền đúng như trong hợp đồng đã ghi rõ. Để kỹ lưỡng, trước khi lên công ty, anh Thụy đã có ghé dự án Long Phước 1 thì dự án vẫn là bãi đất trống giống như lúc ký hợp đồng. Tại chi nhánh địa ốc Alibaba (122 Kha Vạn Cân, Quận Thủ Đức), một giám đốc sàn tên Trung cho biết là khoảng 1 tháng sau công ty sẽ hoàn tất cơ sở hạ tầng và bàn giao cho khách hang và thời điểm bàn giao công ty sẽ chịu phạt lãi suất theo như hợp đồng cho thời gian chậm bàn giao của công ty.

800x600cl
Dự án Long Phước 1 của địa ốc Alibaba bị tố không đúng pháp lý (ảnh từ website địa ốc Alibaba)

Thế nhưng, khoảng tháng 9, anh vẫn chưa nhận được thông báo nên quyết định đến công ty để giải quyết sự việc nhưng “chuyện đâu vẫn còn đấy”, chính vì đã mất lòng tin ở công ty nên anh Thụy yêu cầu một giám đốc tên Sơn lập biên bản sự việc ngày hôm đó, sau đó 2 bên đã đồng ý và ký vào biên bản.

Trớ trêu thay, 1 tuần sau anh được nhân viên sale thông báo là công ty sẽ không chịu phạt lãi suất chậm bàn giao với lý do là công ty không làm sai?! “Càng khó hiểu hơn, địa ốc Alibaba giải thích khách hàng phải làm đơn yêu cầu bàn giao thì công ty mới bàn giao, vì khách hàng không làm đơn yêu cầu bàn giao nên công ty không chịu phạt vì lý do chậm bàn giao. Tôi rất bức xúc về cách làm việc này, công ty không thông báo thì làm sao khách hàng biết khi nào công ty bàn giao mà viết đơn yêu cầu bàn giao? Thậm chí, trong điều khoản hợp đồng không hề có nội dung phải viết đơn yêu cầu bàn giao nền…” - anh Thụy bức xúc.

Vi phạm hợp đồng trắng trợn?

Anh Thụy cho biết thêm, khi gần thời điểm bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho khách theo như trong hợp đồng có ghi, rút kinh nghiệm cho việc chậm bàn giao nền và công ty đổ lỗi là do khách hàng nên tôi đã làm đơn yêu cầu bàn giao GCNQSDĐ. Tôi cũng yêu cầu địa ốc Alibaba có văn bản trả lời thông báo cho khách hàng về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hơn 1 tuần sau, anh nhận được thông báo từ nhân viên sale nói là công ty cho biết khoảng 1 tháng nữa sẽ ra sổ cho khách hàng và sẽ không chậm bàn giao nên “cứ an tâm”. Lúc này, anh yêu cầu công ty ra thông báo bằng văn bản cho khách hàng nhưng công ty vẫn im lặng và tránh né việc này.

addd
Điều khoản hợp đồng của địa ốc Alibaba

Thấy sự việc “đá qua, đá lại”, anh tìm những bộ phận của địa ốc Alibaba để hỏi về GCNQSDĐ thì các bộ phận trong địa ốc Alibaba đẩy trách nhiệm qua lại. Khó hiểu hơn, khi anh muốn gặp ông Nguyễn Thái Luyện – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty, để giải tỏa nghi vấn thì nhận được câu trả lời là "ông ấy rất bận"?!

Sự việc càng diễn biến tệ hơn khiến anh Thụy khẳng định địa ốc Alibaba “lừa đảo” khách hàng khi đến tháng 11/2017, anh vẫn không nhận được thông báo gì từ phía địa ốc Alibaba. Sau đó, anh được nhân viên công ty này cho biết là khách hàng phải ký biên bản nhận bàn giao nền để công ty nộp lên cơ quan nhà nước và 3 tháng sau sẽ bàn giao GCNQSDĐ?!.

IMG_2322
Anh Kiều Thanh Thụy bức xúc vì địa ốc Alibaba "cố tình" làm sai hợp đồng

“Những điều này không có trong hợp đồng tại thời điểm tôi ký với công ty, vậy việc cố tình kéo dài và gây khó khăn cho khách hàng của địa ốc Alibaba là vì lí do gì? Hay là địa ốc Alibaba bán dự án ảo cho khách hàng nên tìm mọi cách né tránh?”. Bức xúc vì bị ngâm sự việc kéo dài hơn 9 tháng, mặc dù trong hợp đồng có nêu khi đóng đủ 95% sẽ làm giấy GCNQSDĐ. Ngay trong hôm 26/11, khi Địa ốc Alibaba tiếp tục “quăng bom” về dự án Alibaba Tân Thành, tại lễ mở bán, anh đã tìm bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh – Giám đốc Pháp lý của Địa ốc Alibaba, để hỏi cho ra nhẽ thì được bà Trinh ậm ừ và cho biết, chưa biết chính xác thời gian nào 2 nền đất của anh sẽ có sổ đỏ…

Theo một số người cho biết, phần đông giấy CNQSDĐ khi chưa tách thửa của các dự án Long Phước đều là đất trồng cây lâu năm.

Theo quy định, từ ngày 20/4/2017, tỉnh Đồng Nai tạm dừng giải quyết hồ sơ xin phân lô tách thửa trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, vừa qua tỉnh có chỉ đạo “nới lỏng” việc tách thửa để giải quyết nhu cầu cho người dân. Nhưng chỉ giải quyết cho những trường hợp đất đã chuyển đổi thành đất thổ cư và nằm trong khu dân cư hiện hữu. Còn đất nông nghiệp, muốn chuyển qua đất thổ cư, phải phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, đầu tư hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, được cơ quan chức năng nghiệm thu đủ điều kiện mới được chuyển sang đất ở và tiến hành tách thửa, nhằm tránh trường hợp hình thành những khu dân cư tự phát nhếch nhác. Nhưng nhiều doanh nghiệp bất động sản không làm như vậy, mà coi thửa đất nào đẹp, phối hợp với một số cá nhân gom đất ở địa phương. Sau đó, các cá nhân này ủy quyền lại cho doanh nghiệp bán. Các doanh nghiệp này vẽ ra rất bắt mắt rồi tự nhận mình là chủ đầu tư, tổ chức sự kiện và làm các “trò mèo” để bán hàng. Đến khi khách hàng vỡ lẽ ra, thì đã ký kết hợp đồng với doanh nghiệp rồi. Ông Trương Văn Phương – Trưởng phòng TNMT huyện Long Thành, Đồng Nai cho biết

Còn tiếp...

Cao Tuấn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.