Thứ ba, 28/02/2023, 20:30 PM

Xử phạt cơ sở buôn bán hàng hóa vi phạm về nhãn

(CL&CS) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Long vừa ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Quảng cáo L.T.P số tiền 12.500.000 đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở vi phạm.

Trước đó, ngày 14/02/2023 Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Quảng cáo L.T.P (phường 3, thành phố Vĩnh Long), qua kiểm tra phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh đèn pha LED các loại có xuất xứ Trung Quốc, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ quảng cáo L.T.P về hành vi buôn bán hàng hóa hàng nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam để trình Cục trưởng xử lý theo thẩm quyền.    

Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Vĩnh Long vừa ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Quảng cáo L.T.P (phường 3, thành phố Vĩnh Long), với số tiền xử phạt là: 12.500.000 đồng, do có hành vi vi phạm là buôn bán hàng hóa hàng nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Hàng hoá là đèn pha LED các loại có xuất xứ Trung Quốc, tổng trị giá hàng hoá vi phạm là 37.040.000 đồng.

Đồng thời, thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là Buộc thu hồi hàng hóa và buộc ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.