Thứ ba, 28/02/2023, 20:30 PM

Xử phạt cơ sở buôn bán hàng hóa vi phạm về nhãn

(CL&CS) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Long vừa ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Quảng cáo L.T.P số tiền 12.500.000 đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở vi phạm.

Trước đó, ngày 14/02/2023 Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Quảng cáo L.T.P (phường 3, thành phố Vĩnh Long), qua kiểm tra phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh đèn pha LED các loại có xuất xứ Trung Quốc, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ quảng cáo L.T.P về hành vi buôn bán hàng hóa hàng nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam để trình Cục trưởng xử lý theo thẩm quyền.    

Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Vĩnh Long vừa ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Quảng cáo L.T.P (phường 3, thành phố Vĩnh Long), với số tiền xử phạt là: 12.500.000 đồng, do có hành vi vi phạm là buôn bán hàng hóa hàng nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Hàng hoá là đèn pha LED các loại có xuất xứ Trung Quốc, tổng trị giá hàng hoá vi phạm là 37.040.000 đồng.

Đồng thời, thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là Buộc thu hồi hàng hóa và buộc ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.