Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 02/09/2018, 07:46 AM

Xử lý nghiêm tài xế Grab sử dụng điện thoại khi chạy xe

(NTD) - Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa ra văn bản yêu cầu UBND các thành phố áp dụng ứng dụng Grab xử lý nghiêm hiện tượng tài xế vừa sử dụng điện thoại, vừa chạy xe trên đường để đảm bảo trật tự ATGT.

 Cụ thể, theo văn bản số 369/CV-UBATGTQG, Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ rõ: Ứng dụng đặt xe mô tô, xe máy (xe ôm công nghệ) đang thu hút đông đảo người dân sử dụng cũng như các lái xe đăng kí tham gia đặc biệt là Grab Bike của Công ty TNHH Grab.

grab
Lái xe grab vừa chạy xe vừa sử dụng điện thoại không đảm bảo ATGT (Hình minh họa).

 Tuy nhiên, tình trạng lái xe Grab Bike vừa điều khiển phương tiện vừa sử dụng điện thoại di động để liên hệ với khách, tìm địa chỉ,… diễn ra rất phổ biến. Đây là hành vi vi phạm quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, uy hiếp an toàn của người và phương tiện lưu thông trên đường. Để khắc phục và chấn chỉnh tình trạng trên Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị:

- Ban ATGT thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng sử dụng điện thoại di động khi điều khiển mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông. Đặc biệt là đối với các lái xe mô tô, xe gắn máy sử dụng điện thoại thông minh để kết nối với khách hàng.

- Công ty TNHH Grab tăng cường tuyên truyền trật tự an toàn giao thông cho các đối tác là lái xe tham gia cung ứng dịch vụ vận tải của công ty, đặc biệt yêu cầu các lái xe mô tô, xe gắn máy tham gia ứng dụng Grab Bike của công ty tuyệt đối không sử dụng điện thoại di động khi lái xe, xem xét chấm dứt hợp đồng với những lái xe cố tình vi phạm.

                                                                                                                                                    Dương Nhung

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.