Xử lý nghiêm những hành vi găm hàng nhằm tăng giá dịp Tết

(NTD) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Chuong trinh khuyen mai Nha sach don Tet dang trie
Thị trường hàng hóa dịp Tết

Theo chỉ thị thì các bộ trưởng, người đứng đầu các cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố cùng tích cực chỉ đạo thực hiện hiệu quả một loạt nhiệm vụ nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón năm mới 2017 và Tết Nguyên đán Đinh Dậu yên bình, an toàn, tiết kiệm.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa - nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân vào dịp cuối năm 2016 và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Cũng theo chỉ thị, Bộ Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương theo dõi sát diễn biến giá cả, thị trường - nhất là những mặt hàng, dịch vụ thiết yếu, hàng thuộc diện bình ổn giá - và kịp thời chỉ đạo, có biện pháp xử lý nghiêm các hành

Đồng thời Bộ Tài chính, cũng có trách nhiệm trong việc chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, đặc biệt tập trung kiểm tra, tuần tra chặt chẽ tại các tuyến và địa bàn trọng điểm như biên giới phía Bắc, Tây Nam và các tỉnh, thành phố lớn nơi phát sinh luồng hàng…

Việc kiểm tra, giám sát cũng cần được tập trung đối với các mặt hàng nhập lậu, hàng giả thường có xu hướng gia tăng trong dịp cuối năm và tết như chất nổ, pháo, vũ khí, các mặt hàng phục vụ nhu cầu tăng cao trong dịp tết như thuốc lá, rượu bia, gia cầm, thực phẩm.

Sao Mai

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.