Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 11/04/2015, 07:23 AM

Xử lý nghiêm người tung tin thất thiệt nữ sinh bị hiếp giết

(NTD) - Thông tin về việc một nữ sinh năm nhất bị hiếp dâm, chết lõa thể phía sau ký túc xá trường mà nhiều diễn đàn mạng đăng tải là thất thiệt.

Thông tin trên báo An ninh Thủ đô, Thượng úy Vũ Mạnh Đức, Phó trưởng CAP Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, được biết: Thông tin về việc một nữ sinh năm nhất, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội bị hiếp dâm, chết lõa thể phía sau ký túc xá trường mà nhiều diễn đàn mạng đăng tải sáng 9/4 là hoàn toàn thất thiệt. Không có vụ việc nghiêm trọng nào như vậy xảy ra trong khuôn viên nhà trường. 

antdnusinh_126ac_XMXZ
 

 Sáng 9/4, trên trang cá nhân của tài khoản Facebook của một người tên Phạm Anh T. xuất hiện một status “Rạng sáng nay 9/4, sau kí túc xá ĐH CN - Hà Nội các bạn sinh viên phát hiện em P.T.A sinh viên năm nhất khoa DL - Sư phạm bị hiếp dâm chết lõa thể trước đó khoảng 6-7 ngày”. Ngoài những dòng này, Phạm Anh T còn đăng cả hình ảnh nữ sinh viên bị hãm hại nằm tại một khu đất trống và hình ảnh một số cán bộ chiến sỹ công an đang khám nghiệm hiện trường. Chính vì thế, không ít người đã tin đó là sự thật.Tuy nhiên khi tìm hiểu thực tế tại đây, thì không ai biết đến sự việc nghiêm trọng này và đều cho rằng “nghe nói thế”. Trước sự việc nghiêm trọng này, lãnh đạo CAQ Bắc Từ Liêm cũng khẳng định không hề nhận được bất kỳ báo cáo nào về việc này. Đại úy Lê Việt Hùng, Trưởng CAP Minh Khai cho hay: “Sự việc lớn như thế nếu có thì chúng tôi đã nắm được. Tôi khẳng định là không có sự việc trên xảy ra trên địa bàn những ngày gần đây. Tôi vừa nghe thông tin phản ánh và cho người đi xác minh ngay nhưng cũng không có chuyện đó...”.

10.04.2015_bb_1428638121

Hình ảnh và thông tin vụ việc được đăng tải trên trang facebook.

 Thông tin trên báo Pháp luật xã hội, CA TP Hà Nội có đơn vị điều tra xử lý đó là PC 50. Thông thường, với những sự việc như trên, cơ quan chức năng sẽ xem xét mức độ mà tiến hành xử lý. Nếu vi phạm quy định pháp luật sẽ xử lý nghiêm."

Dưới góc độ pháp lý, Luật sư Giang Hồng Thanh – Văn phòng luật sư Giang Thanh cho biết: "Hành vi cung cấp thông tin không đúng sự thật trên internet là hành vi vi phạm pháp luật, do đó hành vi này sẽ bị xử phạt hành chính.

Cụ thể tại Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13 tháng 11 năm 2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Điều 64 khoản 3 điểm a quy định hành vi Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000đ – 30.000.000đ (Đối với tổ chức vi phạm) và từ 10.000.000đ – 15.000.000đ (Đối với cá nhân vi phạm).

Mọi thông tin xã hội mời đọc theo dõi thêm tại đây

Hoàng Nhung (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.