Xử lý nghiêm doanh nghiệp vận tải lợi dụng giá xăng để tăng giá cước
(CL&CS) - Nhằm bình ổn giá dịch vụ vận tải, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách tuyến cố định bằng đường bộ, vận chuyển hành khách bằng xe taxi trên địa bàn thực hiện kê khai giá, niêm yết giá và tuyệt đối không được lợi dụng việc giá nhiên liệu tăng để tăng giá ở mức cao, thu cao hơn mức giá kê khai, thực hiện lập phương án giá theo đúng các chi phí hợp lý phát sinh.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo bộ phận tiếp nhận hồ sơ kê khai giá kiểm soát chặt các nội dung kê khai của các đơn vị khi đến nộp hồ sơ kê khai giá, kiên quyết không cho kê khai tăng giá cước khi không có đủ cơ sở; có văn bản chỉ đạo các tổ chức, cá nhân đang thực hiện kê khai giá tại địa bàn thuộc quận, huyện, thị xã quản lý rà soát các chi phí cấu thành giá, việc điều chỉnh kê khai tăng giá phải phù hợp với tỷ lệ tăng giá nhiên liệu để góp phần vào công tác bình ổn giá chung trên địa bàn.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải, phòng Kế hoạch Tài chính Sở Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với Sở Tài chính và UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra việc chấp hành các quy định quản lý nhà nước về giá, kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân lợi dụng để tăng giá cước vận chuyển hành khách trên địa bàn Thành phố.
Trước đó, qua theo dõi giá nhiên liệu (xăng, dầu) từ thời điểm ngày 1/1/2022 đến ngày 7/3/2022, xăng, dầu đã tăng giá 3 lần, cụ thể giá dầu diezen 0,05s ngày 7/3/2022 tăng so với giá dầu ngày 21/1/2022 là 2.410 đồng/lít; giá xăng Ron 95-IV, III,II tăng từ 1.710 đến 2470 đồng/ lít; xăng sinh học E5 tăng 2480 đồng/lít. Như vậy giá bản lẻ xăng tăng từ 5% đến 10%, dầu diezen tăng 12,7%, nhiều doanh nghiệp vận tải đã buộc phải điều chỉnh giá, nhưng mức điều chỉnh chỉ ở khoảng 15%-20% và chỉ thực hiện với khách lẻ để bù đắp chi phí. Với mức tăng giá cước như hiện nay, doanh nghiệp đang sụt giảm doanh thu tới 40%, trong khi đó, dịch bệnh khiến số lượng khách vận chuyển giảm nhiều, các đơn hàng không có.
Thanh Mai
- ▪Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trung ương bố trí một phần, địa phương cân đối một phần nguồn vốn cho 5 dự án giao thông trọng điểm
- ▪Hướng dẫn nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến từ 1/3
- ▪Ngày 29/3, Đà Nẵng khánh thành nút giao thông hơn 723 tỷ đồng
- ▪Hà Nội thông qua kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông giai đoạn 2021-2025
Bình luận
Nổi bật
Đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm về an toàn thực phẩm
sự kiện🞄Thứ năm, 30/10/2025, 19:51
(CL&CS) - Bộ Y tế đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 124/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ.
Lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư truy xuất nguồn gốc thực phẩm
sự kiện🞄Thứ ba, 28/10/2025, 11:58
(CL&CS) - Sáng 28/10, tại trụ sở Bộ Công Thương, diễn ra Hội thảo lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về truy xuất nguồn gốc thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương. Tham dự và chỉ đạo tại hội nghị có Thứ trưởng Trương Thanh Hoài.
Các nhóm giải pháp trọng tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030
sự kiện🞄Thứ năm, 23/10/2025, 16:47
(CL&CS)- Với mục tiêu là nâng cao hiệu quả toàn diện công tác bảo vệ người tiêu dùng tại Việt Nam, đề án đặt ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.