Dữ liệu cũ
Thứ ba, 01/10/2013, 15:07 PM

Xu hướng giải khát thời hiện đại

Một trong những xu hướng mới của người tiêu dùng hiện đại là hướng đến dòng nước giải khát có lợi cho sức khỏe. Theo nhận định của các chuyên gia, triển vọng đối với ngành nước giải khát của Việt Nam trong tương lai khá sáng sủa, và tiếp tục thu hút được nhiều vốn đầu tư nước ngoài. Bởi lẽ, nền kinh tế nước ta đang phát triển nên nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm, thức uống bao giờ cũng tăng cao cả về chất lẫn lượng. Nhu cầu này cũng kéo theo nền công nghiệp chế biến đồ uống đổi mới theo hướng hiện đại hơn.

Không chỉ giải khát mà còn tốt cho sức khỏe. Một trong những xu hướng mới của người tiêu dùng hiện đại là hướng đến dòng nước giải khát có lợi cho sức khỏe. Các loại nước giải khát chứa ít calo, ít đường hoặc thậm chí không đường được quan tâm nhiều hơn vì chúng không gây ra các phản ứng phụ với cơ thể, không chứa chất phụ gia và chất bảo quản. Ngày nay, người ta nhận ra rằng, chế độ ăn uống hằng ngày chưa cung cấp đủ lượng vitamin, khoáng chất và các chất cần thiết cho cơ thể để đáp ứng quá trình làm việc lâu dài, chưa kể đến năng lượng bị mất đi do quá trình vận động. Do đó người tiêu dùng bắt đầu quan tâm đến những thức uống bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể như taurine inositol, vitamin C và các vitamin nhóm B, giúp chuyển hóa dinh dưỡng thành năng lượng, tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch và giảm stress cho cơ thể.

Nguồn nguyên liệu thiên nhiên

Cuộc sống hiện đại, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh,…khiến con người rất cần các loại thực phẩm, thức uống giúp phòng và chống lại những tác hại của cuộc sống công nghệp. Người tiêu dùng thông minh có xu hướng tìm đến các loại thức uống có nguồn gốc từ thiên nhiên để bồi bổ cơ thể, giải độc, thanh lọc cơ thể, xua tan căng thẳng, mệt mỏi giúp tinh thần luôn thoải mái để làm việc và lao động.

Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung là một trong những khu vực có hệ thực vật đa dạng, phong phú nhất thế giới. Nhiều loài thảo mộc thiên nhiên quý đã được khám phá và đưa vào sử dụng hằng ngày như: kim ngân hoa, hoa cúc, la hán quả, hạ khô thảo, cam thảo, đản hoa, hoa mộc miên, bung lai và tiên thảo… Khi kết hợp một số loài thảo mộc với nhau đã phát huy được những công dụng vượt trội và hữu hiệu trong việc duy trì sức khỏe, phòng chống các bệnh tật.

Khác với thời “có gì uống nấy”, bây giờ người tiêu dùng Việt rõ ràng đã có thể “kén cá chọn canh”. Tư duy mua sắm của họ cũng đã khác. Ngoài vấn đề chất lượng, vệ sinh an toàn luôn được người tiêu dùng hiện đại đề cao thì những sản phẩm sản xuất theo công nghệ hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh, thêm vào đó nguồn nguyên liệu tự nhiên, tốt cho sức khỏe là ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng.

Hương vị độc đáo

Những loại nước giải khát đã hội tụ đủ các yếu tố như dinh dưỡng, có lợi cho sức khoẻ, thành phần tự nhiên thì không thể thiếu bước đột phá về hương vị. Các hương vị chủ yếu được dùng là hoa nhài, hoa sen, hoa hồng và hoa cúc, hương trái cây hay những mùi hương truyền thống khác. Ngày nay, tuỳ thuộc sự đa dạng sinh học của từng vùng, miền mà mùi hương được lựa chọn một cách phong phú. Các mùi hương thực vật không chỉ được pha trộn vào đồ uồng mà còn cả nước hoa, tạo ra sự đặc trưng thu hút giới trẻ. Trong tương lai, khi đã chán với hương vị trái cây, biết đâu người ta lại tìm đến thảo dược. Điều này không phải là không thể.

Trà thảo mộc Dr.Thanh được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc thiên nhiên (kim ngân hoa, hoa cúc, la hán quả, hạ khô thảo, cam thảo, đản hoa, hoa mộc miên, bung lai và tiên thảo), đặc biệt không sử dụng màu nhân tạo, không chất bảo quản, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Aseptic vô trùng hiện đại hàng đầu Châu Âu, giúp giữ trọn tinh chất của các loại thảo mộc và tuyệt đối an toàn giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, mát gan, làm chậm quá trình lão hóa, sảng khoái tinh thần, không lo bị nóng để tận hưởng cuộc sống mỗi ngày.

CHI MAI

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.