Dữ liệu cũ
Thứ ba, 07/01/2014, 17:25 PM

Xót thương vợ chồng ông giáo già sau vụ thảm án

- “Sau nhiều năm vất vả nuôi con, đến khi nghỉ hưu ông bà quyết định lên Hà Nội ở để gần con cháu, mới lên được vài năm lại xảy ra việc đau lòng này …” – người thân của nạn nhân vụ giết người dã man ở Hà Nội vào ngày 6/1 cho hay.

Hiện trường vụ 3 người chết ở Hà Nội

Kể lại vụ 3 người chết kinh hoàng ở Hà Nội

Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 6/1 đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng tại ngõ 493, đường Trương Định (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) khiến hai vợ chồng chủ nhà chết ngay tại chỗ, hung thủ cũng tự sát ngay tại hiện trường.

Chiều cùng ngày, hung thủ được xác định là Nguyễn Quốc Anh (SN 1983, phường Ngọc Trạo, Thành phố Thanh Hoá).

Qua giấy tờ để lại trong người hung thủ, bước đầu xác định đối tượng là quân nhân, đang công tác tại một xí nghiệp quốc phòng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân gây án của hung thủ. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân đang mang nỗi đau cùng cực vì cùng lúc mất 2 mạng người.

thảm án, nhà giáo, cướp, 3 người, giáo già, Hoàng Mai 

Kẻ thuê nhà ác thú

Nạn nhân là ông Nguyễn Xuân Độ (72 tuổi) và bà Tạ Thị Nam (67 tuổi).

Được biết, ông Độ và bà Nam là giáo viên cấp 3 ở Nghệ An hiện tại đã nghỉ hưu. Gia đình ông bà sinh được 4 người con (3 trai, 1 gái), hiện các con của ông bà đã lập gia đình.

Người con trai cả của ông bà đang sinh sống ở nhà khác, cách nơi xảy ra vụ án hơn 1km. Người con thứ 2 đang công tác trong TP Hồ Chí Minh, một người khác đang làm việc ở Nhật Bản và một người con gái đã đi lấy chồng. Thời điểm xảy ra án mạng, chỉ có hai nạn nhân sống với nhau tại ngôi nhà 4 tầng.

Trước đó, vợ chồng ông Độ đã cho khách thuê nhà, trong đó có đối tượng Nguyễn Quốc Anh – kẻ đã nhẫn tâm sát hại dã man hai vợ chồng.

Sau khi sát hại ông Độ và bà Nam, kẻ thù ác biết không thể thoát thân được nên đã tự sát. Ngay sau khi nhận được tin dữ, nhiều người thân của gia đình đã kéo đến hiện trường kêu khóc thảm thiết.

Khi về nhà bố mẹ và cũng là hiện trường vụ án, các con của nạn nhân đã đau đớn tột cùng, không thể kiềm chế được cảm xúc, luôn miệng gọi tên bố mẹ.

Quá đau buồn, người con trai đã quỵ xuống đất, lực lượng an ninh đã đưa anh về C.A phường nghỉ ngơi.

Một người trong gia đình nạn nhân cho hay: “Sau nhiều năm vất vả nuôi con, đến khi nghỉ hưu ông bà quyết định lên Hà Nội ở để gần con cháu, mới lên được vài năm lại xảy ra việc đau lòng này. Trước kia ông bà đều là giáo viên nên cũng không giàu có gì. Bán hết tài sản ở quê mới mua được căn nhà này. Để tránh lãng phí, ông bà đã cho thuê trọ. Không ngờ chính người ông bà cho ở trọ lại ra tay sát hại. Hiện tại gia đình chúng tôi cũng chưa xác định được đối tượng hành động để cướp của hay do mục đích gì”.

Ngay sau khi được phát hiện, xác ông Độ và bà Nam cùng hung thủ đã được đưa đến nhà xác Bệnh viện Bạch Mai để thực hiện việc khám nghiệm tử thi.

Thương tiếc ông bà giáo già

Sau khi vụ việc xảy ra, bạn bè người thân của gia đình nạn nhân cũng vô cùng đau đớn, xót thương.

Một người bạn của ông Độ cho hay: “Con tôi đọc trên mạng thấy bạn của bố bị sát hại nên đã gọi điện. Tôi nghe mà không tin nên đã phải lên mạng đọc thì đúng là vậy, liền vội chạy đến đây.

Tôi học cùng nạn nhân từ thời cấp 3, cũng có thể nói là bạn thân của nhau. Sau đó, mỗi người đi theo một nghề nghiệp khác nhau. Ông Độ đi theo nghề giáo và dạy ở trường THPT Diễn Châu, Nghệ An. Sau khi nghỉ hưu, 2 vợ chồng cùng lên Hà Nội sinh sống. Nếu cứ ở quê thì đâu nên cơ sự này”.

Một người hàng xóm của 2 nạn nhân cho hay: “Hằng ngày, ông bà ấy vẫn thường xuyên tập thể dục với chúng tôi. Họ sống hiền lành, tử tế lắm. Ấy vậy mà… Ông bà ấy bị giết hại dã man quá”.

Theo một số hàng xóm khác, ông Độ – bà Nam mới về đây sống được vài năm. Hai ông bà sống rất khép kín, ít qua lại với ai. Chỉ có buổi chiều, 2 ông bà thường đi tập thể dục thì mọi người mới nhìn thấy.

“Chiều trước khi xảy ra vụ án mạng, mọi người vẫn thấy hai ông bà đi tập thể dục, thế mà sáng nay đã xảy ra việc kinh hoàng này. Trước kia, ông Độ, bà Nam cũng đã cho thanh niên kia thuê nhà và mới chuyển đi không lâu. Khi phát hiện ra sự việc nhiều người chạy đến thì cửa bên trong đã đóng. Khi công an phá cửa được vào thì hai vợ chồng và cả hung thủ đã chết. Không biết đây là vụ cướp của hay là giết người vì mục đích khác” – một người hàng xóm nói.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nhị Tiến

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.