Dữ liệu cũ
Thứ ba, 25/06/2019, 08:43 AM

Xiaomi sẽ vượt mặt Huawei tại thị trường Trung Quốc?

(NTD) - Xiaomi trong thời gian qua đã nhanh chóng đề ra mục tiêu “nuốt trọn” và chiếm lĩnh thị trường di động Trung Quốc. Tuy nhiên muốn làm được việc này Xiaomi phải vượt qua được Huawei.

Thay đổi chiến thuật

Sau khi IPO vào năm ngoái, Xiaomi đã điều chỉnh mạnh mẽ hoạt động kinh doanh nhằm tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Cụ thể, đối với hệ thống quản trị, Xiaomi đã tái cấu trúc và bổ nhiệm một vài nhân sự mới. Theo đó, CEO kiêm Chủ tịch HĐQT Lei Jun sẽ đảm nhiệm thêm vị trí chủ tịch kinh doanh của tập đoàn. Sau khi nhậm chức, ông Lei Jun đã đưa ra slogan: Đội quân sắt thép Xiaomi, 3 năm chiến thắng. Trong video bị rò rỉ, ông Lei Jun tuyên bố rằng, phải đạt cho được mục tiêu chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc trong vòng 3 năm tới.

Cách đây ít ngày, Xiaomi công bố kế hoạch tái cấu trúc khu vực Trung Quốc và thành lập ban quản lý mảng kinh doanh ngoại tuyến cho thị trường trong nước. Xiaomi có vẻ như đang dồn mọi nỗ lực để chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, Xiaomi phải vượt qua Huawei - hãng smartphone hàng đầu Trung Quốc và thứ 2 thế giới.

xixao
Cú “ngã” của Huawei là cơ hội cho nhiều thương hiệu smartphone trong đó có Xiaomi.

Xiaomi làm gì để chiếm lĩnh thị trường tỷ dân?

Dù hiện chỉ đứng thứ 4 trong thị phần smartphone tại Trung Quốc với tỷ lệ 13%, đứng sau Huawei với 34%, Oppo và Vivo với cùng 21% nhưng Xiaomi vẫn mạnh dạn đặt ra mục tiêu vươn lên vị trí hàng đầu thị trường tỷ dân này.

Động thái rõ nhất là việc thương hiệu này đặt mục tiêu năm 2019 tăng trưởng doanh số smartphone 20% so với 2018. Con số tăng trưởng này cũng là mục tiêu của Huawei đặt ra cho năm nay. Sở dĩ Xiaomi tự tin như vậy là vì năm ngoái công ty này đã bán ra 100 triệu smartphone sớm hơn dự định. Năm 2019 hãng đề ra mục tiêu bán 160 triệu smartphone, theo gần sát mục tiêu 200 triệu chiếc của Huawei. Trong khi các thương hiệu còn lại là Oppo và Vivo khiêm tốn khi chỉ đặt mục tiêu tăng 10%.

Nhận định việc vượt mặt Huawei ngay tại thị trường Trung Quốc không phải là điều dễ dàng. Tháng 1/2019, Xiaomi đã công bố chiến lược động lực kép với trọng tâm là smartphone và AIoT (AIoT là một thuật ngữ chỉ sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo - AI và Internet of Things). Đồng thời, để lấy thêm thị phần, Xiaomi cũng dòm ngó đến thị trường 5G-con đường mà Huawei đã và đang phát triển để chi phối công nghệ không chỉ tại Trung Quốc.

Xiaomi tham gia thị trường smartphone từ năm 2014. Từ mô hình ban đầu chỉ bán hàng trực tuyến, đến nay Xiaomi đã kết hợp các cửa hàng ngoại tuyến và nhiều đơn vị phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới. Cái tên Xiaomi trong vòng 2 năm trở lại đây luôn nằm trong top 5 các thương hiệu smartphone có thị phần toàn cầu tăng trưởng mạnh nhất. Cụ thể năm 2018, thị phần toàn cầu Xiaomi tăng đến 124%.

 Nguyễn Ngọc - Ảnh: Internet

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.