Dữ liệu cũ
Thứ năm, 18/02/2016, 07:05 AM

Xếp hàng mua bằng được vàng trong ngày Thần Tài

(NTD) - So với mọi năm lượng khách giao dịch tại các cơ sở kinh doanh của các doanh nghiệp vàng tăng mạnh do người dân đã biết về ngày thần tài nhiều hơn và đều có tâm lý muốn mua chút vàng lấy may cho cả năm.

Trong đời sống tâm linh của người Việt quan niệm rằng, xuất tiền mua vàng trong ngày Vía Thần tài mồng 10 tháng Giêng sẽ được may mắn, công việc thành công, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm. Vì vậy, rất nhiều người dân Thủ đô đã có mặt tại các cửa hàng vàng, xếp hàng chờ mua vàng cầu may mắn.

Theo thông tin từ các doanh nghiệp vàng, do năm ngoái lượng khách mua vàng tăng đột biến, tình trạng cháy vàng lẻ đã diễn ra nên năm nay số lượng sản phẩm vàng chuẩn bị bán trong ngày Vía Thần tài đều tăng gấp đôi, gấp ba lượng cung để phục vụ khách.

Chỉ sau giờ mở cửa giao dịch, rất nhiều cửa hàng vàng bạc trên địa bàn Hà Nội người dân xếp hàng dài chờ mua. Có nơi, các nhân viên, bảo vệ của cửa hàng được huy động tối đa để hướng dẫn khách xếp hàng, tránh cảnh chen lấn, xô đẩy trong lúc chờ đến lượt mua vàng. Các sản phẩm được nhiều người dân lựa chọn là vàng ta trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ…

via than tai3

Tại tuyến phố kinh doanh vàng trên phố Trần Nhân Tông, lúc 2 giờ chiều, dòng người vẫn xếp hàng dài

Không chỉ vàng, năm nay các sản phẩm đồ trang sức phong thủy cũng được tung ra khá nhiều trong ngày Vía Thần tài. Các loại vòng này đều có mặt vàng chế tác hình các linh vật tượng trưng may mắn hoặc hợp tuổi của người mua.

Họ quan niệm sở hữu được những vật phẩm này sẽ mang lại tài lộc rủng rỉnh. Năm Bính Thân này, nổi bật lên là những dòng sản phẩm phong thủy có hình thù con khỉ.

via than tai2

Hai sản phẩm được bán chủ yếu cho khách trong ngày thần tài là các loại vàng miếng, vàng nhẫn 1 chỉ, 2 chỉ và nửa chỉ.

Nhu cầu tăng đột biến trong ngày Thần Tài, giá vàng SJC sáng nay lại giảm 100.000 đồng nên lượng khách không ngừng tăng. Mỗi lượng vàng miếng tại Tập đoàn DOJI lúc 9h30 cũng được niêm yết 33,55-33,85 triệu đồng, rẻ đi 100.000 đồng so hôm qua. Cùng lúc, PNJ niêm yết giá 33,60-33,85 triệu đồng.

Giá vàng thế giới giảm gần 3 USD khi mở cửa nhưng đến 9h30 thì phục hồi, lên 1.202 USD một ounce, tương đương 32,40 triệu đồng một lượng (chưa tính chi phí nhập khẩu, gia công...).

Đại diện của DOJI cho biết năm nay, Tập đoàn đã tung ra thị trường 10.000 sản phẩm trước Tết. Ngay sau đó, thị trường có phản ứng tích cực, các đơn đặt hàng của khách hàng khắp các tỉnh thành ngày một tăng. Tập đoàn tiếp tục đưa ra thị trường thêm 70.000 sản phẩm vào dịp Vía Thần Tài (Mùng 9 và 10 âm lịch) để đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Quý cho biết công ty đã chuẩn bị số lượng sản phẩm vàng Thần Tài lớn hơn 20% so với năm 2015, để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong ngày Vía Thần Tài.

Theo thống kê giao dịch của ngày mùng 9 tại hệ thống của Bảo Tín Minh Châu, lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra, 70% khách đến mua vàng và 30% lượng khách bán ra.   

Năm nay, để đáp ứng tốt nhu cầu mua vàng của khách, một số công ty thực hiện chính sách kéo dài thời gian phục vụ khách hàng đến hết hàng, hết khách mới đóng cửa. Thay vì phải chờ đến sau 8h, nhiều doanh nghiệp lớn mở cửa từ 6h30 để đón khách đến mua vàng và thông báo kế hoạch đóng cửa rất muộn, vào 21 - 22h cùng ngày, trong khi thông thường chỉ làm việc tới 17 hoặc 18h.

Bên ngoài, cửa hàng phục vụ nước uống, đồ ăn nhẹ, ghế ngồi và thậm chí là có nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách hàng.

via than tai4
Cửa hàng vàng phục vụ từ đồ ăn nhẹ...
via than tai5
đến cả ghế ngồi cho khách hàng đợi mua vàng

Là một trong những vị khách đầu tiên chờ mua từ sớm, bạn Phan Phương Khánh (ở Bách Khoa, Hà Nội) khá hào hứng khi chỉ cần chờ 20 phút đã mua được đồng vàng Kim Thân, đúng theo mệnh tuổi.

Khánh cho biết, việc mua vàng vào đúng ngày Thần tài đã trở thành thông lệ trong gia đình nhưng năm nay là năm đầu tiên Khánh tự mình đi mua vàng.

“Gia đình mình có mở một cửa hàng buôn bán nhỏ nên ngoài việc cầu mong một năm buôn may bán đắt thì mình cũng hy vọng bản thân sẽ có được nhiều tài lộc, an khang”, Khánh chia sẻ.

xep-hang-dai-cho-mua-bang-duoc-vang-ngay-than-tai
 

Rút kinh nghiệm các năm trước, năm nay công tác an ninh đã được chú trọng hơn. Ngoài đội ngũ bảo vệ của các cửa hàng vàng còn có công an phường, công an thành phố phối hợp từ vòng trong ra vòng ngoài để bảo vệ an toàn cho khách hàng mua vàng, đồng thời kiếm soát tình trạng xô đẩy, chen lấn, kẻ xấu lợi dụng móc túi làm thất thoát tài sản.

Mua vàng cầu may dịp đầu năm mới là một nét văn hóa tín ngưỡng dân gian của người Việt. Mua vàng vừa để tích trữ tài sản vừa giàu ý nghĩa văn hóa tâm linh, cầu may đầu năm cho cả năm được no đủ sung túc. Đó là một hoạt động vừa ý nghĩa vừa thiết thực mang lại lợi ích cho người dân.

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.