Xây dựng thương hiệu từ lòng trung thành của người tiêu dùng

(NTD) - Để doanh nghiệp đưa thương hiệu đến gần người tiêu dùng cùng với việc xây dựng chất lượng sản phẩm, lòng tin của người tiêu dùng cũng được đặt lên hàng đầu.

Trong bối cảnh Việt Nam đang  hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, vị thế chính trị và kinh tế của VIệt Nam ngày một nâng cao trên thị trường quốc tế thì việc xây dựng và quản trị thương hiệu Việt Nam lớn mạnh, uy tín là mục tiêu quan trọng của nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể xã hội nhằm khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất luojng cao và uy tín, năng lực cạnh tranh cao trong nước và trên thị trường thế giới. Trước thực tế đó, Hội thảo "Vai trò của quan trị thương hiệu trong kinh doanh" đã diễn ra nhằm nhấn mạnh vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp mà ở đó lòng tin của người tiêu dùng được chú trọng.

_MG_2682

Hội thảo "Vai trò của quản trị thương hiệu trong doanh nghiệp" 

Phát biểu khai mạc hội thảo, đại diện ban tổ chức nhấn mạnh: Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, vị thế chính trị và kinh tế của Việt Nam ngày một nâng cao trên trường quốc tế, thì việc xây dựng và quản trị các thương hiệu Việt Nam lớn mạnh, uy tín là mục tiêu quan trọng của toàn xã hội.

Việt Nam hiện có nhiều mặt hàng xuất khẩu đứng nhất nhì thế giới nhưng đáng buồn là hầu như chưa xây dựng được thương hiệu.

Chỉ ra nguyên nhân cho tình trạng này tại hội thảo “Vai trò của quản trị thương hiệu trong kinh doanh”, ông Trương Đình Chiến, Trưởng Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế quốc dân cho biết, trong kinh doanh, người Việt Nam lúc đầu làm rất tốt nhưng sau đuối dần do không quản lý tốt nên tự bị suy giảm trên thị trường, hoặc chủ động tự làm suy giảm.

Việc xây dựng được thương hiệu đã khó, quản trị thương hiệu ấy còn khó khăn hơn rất nhiều lần. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đã mắc phải lỗi rất lớn khi xử lý khủng hoảng truyền thông là lựa chọn giải pháp đối đầu với truyền thông.

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Le Invest (Holdings) Corporation khẳng định: “Để xây dựng được thương hiệu mạnh thì các doanh nghiệp Việt Nam cần phải đến gần hơn với người tiêu dùng để “lắng nghe” đánh giá của họ. Từ đó, bản thân doanh nghiệp có thể thấy thương hiệu của mình đang ở đâu, để có những sản phẩm, dịch vụ ngày càng tốt hơn và chuyên nghiệp hơn. Việc xây dựng thương hiệu cũng cần phải truyền tải được thông điệp đến người tiêu dùng một cách đơn giản, dễ hiểu, các sản phẩm phải đảm bảo an toàn, đạt chất lượng tốt. Đặc biệt, khâu quảng bá thương hiệu, truyền thông cũng vô cùng quan trọng, góp phần tạo nên thành công khi tung sản phẩm ra thị trường”.

_MG_2691

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Le Invest (Holdings) Corporation phát biểu tại Hội thảo

“Quan điểm của những người làm PR là dùng sự thật để xây dựng thương hiệu, nếu tuân thủ được yếu tố đó thì khủng hoảng sẽ dễ dàng giải quyết được”, ông Vinh nhấn mạnh thêm.

Mọi thông tin liên quan đến Kinh doanh, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao

 

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.