Xây dựng thương hiệu hàng Việt tại nước ngoài: Bài học từ sự bền bỉ

Xây dựng thương hiệu hàng Việt tại nước ngoài: Bài học từ sự bền bỉ

Chính sách 04/03/2024, 08:18

(CL&CS) - Nhiều sản phẩm hàng Việt Nam đã khẳng định vị thế và tạo chỗ đứng vững chắc tại thị trường nước ngoài nhờ xây dựng thành công thương hiệu. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, hình ảnh về thương hiệu hàng hoá của Việt Nam tại nhiều thị trường còn tương đối khiêm tốn.

Thành phố lớn thứ 2 Tây Nguyên sẽ là đô thị hạt nhân trong tam giác Việt Nam - Lào - Campuchia

Thành phố lớn thứ 2 Tây Nguyên sẽ là đô thị hạt nhân trong tam giác Việt Nam - Lào - Campuchia

Kinh tế vĩ mô 01/03/2024, 16:19

Theo mục tiêu lập quy hoạch, thành phố này sẽ được xây dựng thương hiệu là thành phố cao nguyên xanh vì sức khỏe.

Tỉnh miền Trung sở hữu hòn đảo được ví như 'Bali Việt Nam' sẽ thành lập Công viên địa chất, hướng tới danh hiệu UNESCO

Tỉnh miền Trung sở hữu hòn đảo được ví như 'Bali Việt Nam' sẽ thành lập Công viên địa chất, hướng tới danh hiệu UNESCO

Du lịch 26/02/2024, 17:28

Tỉnh miền Trung này hướng tới danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO để xây dựng thương hiệu địa phương trong chiến lược quảng bá hình ảnh, phát triển du lịch quốc tế.

Xây dựng thương hiệu quốc gia là một quá trình dài

Xây dựng thương hiệu quốc gia là một quá trình dài

Kinh tế vĩ mô 20/02/2024, 21:28

(CL&CS) - Theo PGS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh (ảnh), Giảng viên cao cấp Bộ môn Quản trị Thương hiệu (Khoa Marketing, Trường Đại học Thương mại), thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng được chú trọng xây dựng và phát triển. Điều này không chỉ nâng cao uy tín cho quốc gia và sản phẩm mà còn tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu, thu hút đầu tư.

Câu chuyện xây dựng thương hiệu Việt tại “xứ sở chuột túi”

Câu chuyện xây dựng thương hiệu Việt tại “xứ sở chuột túi”

Kinh tế vĩ mô 22/01/2024, 20:04

(CL&CS) - Nhiều sản phẩm Việt đã xây dựng thành công thương hiệu tại thị trường Australia, giúp khẳng định vị thế và tạo chỗ đứng vững chắc tại “xứ sở chuột túi” vốn rất nhiều tiềm năng cho hàng Việt.

Đà Nẵng hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch cưới

Đà Nẵng hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch cưới

Du lịch 18/12/2023, 07:44

(CL&CS) - Ngành du lịch Đà Nẵng lần đầu công bố thông điệp "Nơi khởi nguồn hạnh phúc - Where happiness begins" trong kế hoạch truyền thông, tiếp thị cho điểm đến tổ chức tiệc cưới Đà Nẵng giai đoạn 2024 - 2025.

Đưa thương hiệu quà tặng Thủ đô lên tầm cao mới

Đưa thương hiệu quà tặng Thủ đô lên tầm cao mới

Du lịch 08/11/2023, 15:24

(CL&CS) - Phát triển sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội được coi là một nhiệm vụ quan trọng trong hành trình xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô. Trong đó, trọng tâm là xây dựng, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, phát triển các sản phẩm thủ công truyền thống, nhằm hướng đến xây dựng ngành công nghiệp sản xuất quà tặng hấp dẫn có sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Chắp cánh cho thương hiệu Việt tại các thị trường lớn

Chắp cánh cho thương hiệu Việt tại các thị trường lớn

Kinh tế vĩ mô 12/10/2023, 07:43

(CL&CS) - Để xác định con đường xây dựng thương hiệu đi ra thế giới, bà Trần Thu Quỳnh, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Canada cho rằng, sẽ không có giải pháp chung và con đường giống nhau trong việc xây dựng thương hiệu riêng. Các doanh nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam nên sản xuất theo thương hiệu riêng.

Cà phê Thuận An: Đưa máy bay không người lái áp dụng trong canh tác cà phê và cây hoa màu

Cà phê Thuận An: Đưa máy bay không người lái áp dụng trong canh tác cà phê và cây hoa màu

Sức sống số 03/08/2023, 15:44

(CL&CS) - Từ đầu năm 2023, Công ty CP Cà phê Thuận An (Đắk Nông) đã đưa vào sử dụng máy bay phun thuốc trong canh tác cây cà phê và cây hoa màu. Trợ thủ đắc lực này đã và đang khẳng định hiệu quả tối ưu trong việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường cũng như nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng chất lượng và giá thành cạnh tranh của sản phẩm, từng bước xây dựng thương hiệu “Cà phê đặc sản Thuận An”.

Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng: Vững bước xây dựng thương hiệu chất lượng sản phẩm

Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng: Vững bước xây dựng thương hiệu chất lượng sản phẩm

Media chất lượng & cuộc sống 05/01/2023, 10:09

(CL&CS) - Năm 2022, Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng (tỉnh Thái Bình) vừa giành được giải thưởng cao quý "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022" - với thương hiệu bánh Omeli. Đó là thành quả phấn đấu bền bỉ, không ngừng vươn lên để tạo ra sự khác biệt, đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng.

Doanh nghiệp Việt phải chọn lọc sản phẩm để xuất khẩu

Doanh nghiệp Việt phải chọn lọc sản phẩm để xuất khẩu

Doanh nghiệp - Doanh nhân 26/11/2022, 17:51

(CL&CS) - Khi xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường "khó tính", doanh nghiệp Việt phải chọn lọc sản phẩm để xuất khẩu, xây dựng thương hiệu cho riêng mình.

Truy xuất nguồn gốc - ‘chìa khóa’ khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc - ‘chìa khóa’ khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Sức sống số 17/08/2022, 20:01

(CL&CS)- Truy xuất nguồn gốc là "chìa khóa" khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng, giúp họ yên tâm sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng được đảm bảo. Đồng thời giúp ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, góp phần xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm Việt Nam.

Trải nghiệm du lịch vườn vải Thanh Hà

Trải nghiệm du lịch vườn vải Thanh Hà

Văn hóa và Đời sống 30/06/2022, 15:06

(CL&CS) - Xây dựng thương hiệu vải thiều để xuất khẩu nâng giá trị kinh tế, trong tuần qua, Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, đã trực tiếp dẫn đoàn đại sứ các nước trong chuyến đi trải nghiệm vườn vải tại huyện Thanh Hà.

Nhân rộng các chuỗi nông sản an toàn để phát triển nông nghiệp bền vững

Nhân rộng các chuỗi nông sản an toàn để phát triển nông nghiệp bền vững

Hệ thống quản lý 10/06/2022, 17:06

(CL&CS)- Để đẩy mạnh việc áp dụng và nhân rộng các mô hình nông sản an toàn, nhiều xã trên địa bàn huyện Đan Phượng đã xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm, chỉ dẫn địa lý, quảng bá sản phẩm. Song song với đó là xây dựng và nhân rộng được mô hình nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm OCOP trong phát triển chuỗi giá trị nông sản thực phẩm.

Hành trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Úc

Hành trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Úc

Hệ thống quản lý 29/11/2021, 20:53

(CL&CS) - Trong bối cảnh đàm phán chanh leo tươi Việt Nam vào Úc vẫn đang tiếp diễn. Để thúc đẩy thị phần chanh leo Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia chính thức triển khai Chương trình xây dựng hương hiệu chanh leo Việt Nam với việc lần đầu tiên tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả.