Gia Lai: Bán hàng trên các nền tảng số đang trở thành xu hướng của các doanh nghiệp
(CL&CS) - Những năm qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có những bước phát triển mạnh mẽ.
Theo báo cáo phân tích thị trường cho thấy, trong gần 7 tháng năm nay, doanh số bán hàng của các shop ở Gia Lai trên sàn Shopee chỉ đạt 38,4 tỷ đồng với 863.223 sản phẩm đã bán và 419 shop có lượt bán.
Mặc dù Gia Lai có sản phẩm đa dạng với sản lượng lớn nhưng doanh số bán lẻ trực tuyến lại chiếm tỷ lệ khá nhỏ; số lượng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đăng ký và bán hàng trên các sàn TMĐT chưa nhiều. Vì vậy, TMĐT vẫn còn dư địa phát triển rất lớn.

Bán hàng trên các nền tảng số đang trở thành xu hướng của các doanh nghiệp
Các giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) và các mạng xã hội từng bước được cải thiện theo hướng nâng cao.
Hiện nay, ngoài kinh doanh trên các sàn TMĐT thì trên các nền tảng mạng xã hội cũng nở rộ kinh doanh online dưới hình thức livestream bán hàng. Bà Trần Thị Hoàng Anh-Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hợp tác xã Mật ong Phương Di (huyện Ia Grai) chia sẻ, kênh bán hàng online là cơ hội rất lớn cho những nhà sản xuất nhỏ.
Khi tham gia bán hàng trên nền tảng mạng xã hội, tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ những người livestream trên sàn, từ cách thức cho đến phong thái nên tự tin hơn. Từ đó, tôi có nhiều cơ hội tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Không chỉ có khách lẻ, tôi còn kết nối với khách sỉ nên lượng hàng bán ra cũng cao hơn nhiều so với kênh bán hàng truyền thống”.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Đại diện Công ty cổ phần Công nghệ Mega Digital cho rằng: Livestream đã trở thành một ngành. Hiện nay, hình thức livestream đã được rất nhiều nền tảng ưu tiên, từ nền tảng trải nghiệm, kết nối cho đến những sàn TMĐT. Hình thức livestream giúp người bán tạo được đơn hàng rất lớn trong một khoảng thời gian giới hạn. Nó còn giúp nhà bán hàng tối ưu được chi phí trong kinh doanh.
Thời gian đầu, chỉ có những nhà bán hàng nhỏ mới livestream. Nhưng từ sau dịch Covid-19, nhiều nhãn hàng, thương hiệu lớn, kể cả các tập đoàn cũng bắt đầu tham gia cuộc chơi này và từng bước chuyên nghiệp hóa. Tôi có thực tế qua việc livestream bán hàng được 8 năm nên cũng đúc rút được nhiều kinh nghiệm. Về cơ bản, để vận hành một buổi livestream không hề khó. Đầu tiên, chúng ta phải chuẩn bị kịch bản, cách giữ năng lượng, nắm các kỹ năng và kiến thức đối với sản phẩm để có một buổi livestream thành công.
Về kỹ thuật, phải trang bị điện thoại, thiết bị âm thanh, ánh sáng, background… Tiếp theo là lựa chọn sản phẩm phù hợp cho buổi livestream và lên lịch, chọn khung giờ cố định để tạo thói quen cho khách hàng.
Cát Tường
- ▪Tỉnh có mức sống cao nhất cả nước đầu tư gần 130 tỷ đồng phát triển khoa học, công nghệ
- ▪Đưa công nghệ vật lý số vào phát huy và bảo tồn giá trị văn hóa Việt
- ▪‘Siêu’ tàu container trọng tải 225.000 tấn mang tên Thủ đô Hà Nội: Được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất, vận chuyển hàng triệu tấn hàng hóa đi khắp thế giới
- ▪Đại gia Đường 'bia' tham vọng lớn về dự án đường cao tốc công nghệ mới: Bộ Giao thông vận tải ra đánh giá
Bình luận
Nổi bật
Chung tay xây dựng chất lượng tương tác lành mạnh cho trẻ em trong kỷ nguyên số
sự kiện🞄Thứ ba, 18/11/2025, 22:02
(CL&CS) - Ngày 18/11, tại Hà Nội, Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khóa tập huấn cung cấp thông tin cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí về hiện trạng vấn đề bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng và các xu hướng công nghệ để bảo vệ, hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng.
105 đề tài được trao giải cuộc thi sáng tạo của lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng
sự kiện🞄Thứ ba, 18/11/2025, 10:16
(CL&CS)- Chiều 15/11, tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc lần thứ 21 - năm 2025.
Phát triển iHanoi thành siêu ứng dụng phục vụ người dân, doanh nghiệp
sự kiện🞄Thứ ba, 18/11/2025, 10:16
(CL&CS) - Sau 17 tháng vận hành, ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi đã có gần 6 triệu người dùng, 450.000 lượt truy cập mỗi ngày, trở thành nền tảng công dân số thành công nhất cả nước.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.