Thứ bảy, 23/10/2021, 16:11 PM

VUSTA tập huấn nâng cao năng lực công tác kiểm tra, giám sát

(CL&CS)- Sáng ngày 22/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức hội nghị tập huấn "Nâng cao năng lực công tác kiểm tra, giám sát" cho các Liên hiệp Hội địa phương, các Hội thành viên, các ủy viên Ban kiểm tra và Lãnh đạo các đơn vị.

Buổi tập huấn được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 63 điểm cầu của các Liên hiệp Hội địa phương.

Về phía Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam có sự tham gia trực tuyến của Ông Vũ Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban kiểm tra của Hội.

Phát biểu tại hội nghị tập huấn nâng cao năng lực công tác kiểm tra, giám sát, Tổng Thư ký VUSTA Nguyễn Quyết Chiến cho biết, VUSTA là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức KH&CN có hệ thống từ Trung ương đến các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. VUSTA có 153 hội thành viên (gồm 90 Hội ngành toàn quốc và 63 Liên hiệp Hội địa phương), 3 đơn vị thuộc VUSTA (gồm Quỹ VIFOTEC, Nhà xuất bản, Báo Tri thức và Cuộc sống) và 596 tổ chức KH&CN trực thuộc.

NQC__22_10_21_01

Ông Nguyễn Quyết Chiến- Tổng thư ký VUSTA

Theo Ông Nguyễn Quyết Chiến, VUSTA có chức năng tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức KH&CN, điều hòa, phối hợp và hướng dẫn hoạt động của các hội thành viên; làm cầu nối giữa các hội thành viên với Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức khác nhằm giải quyết những vấn đề chung đối với đội ngũ trí thức; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội thành viên, của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam.

"Để thực hiện tốt các chức năng nêu trên, một trong những nhiệm vụ quan trọng của hệ thống VUSTA là phải quan tâm và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo đúng các quy định, hướng dẫn của Đảng, Nhà nước và VUSTA.

Hội nghị tập có ý nghĩa thiết thực trong công tác kiểm tra của toàn hệ thống VUSTA, chủ động phòng ngừa tốt hơn và có thể giải quyết kịp thời, đúng quy trình, quy định, có tình, có lý trong điều kiện đặc thù của hệ thống VUSTA khi có các tình huống, vụ việc phát sinh trong thực tiễn hoạt động của từng cơ quan, đơn vị" - Tổng Thư ký VUSTA Nguyễn Quyết Chiến chia sẻ.

DHC_22_10_21_11

Ông Đỗ Hùng Cường - Nguyên Vụ trưởng Vụ Trung ương I, Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Tại hội nghị, ông Đỗ Hùng Cường - Nguyên Vụ trưởng Vụ Trung ương I, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chia sẻ về kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác kiểm tra, kinh nghiệp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và giải quyết đơn thu khiếu nại, tố cáo.

Nguyên Vụ trưởng Vụ Trung ương I cũng nhấn mạnh, công tác kiểm tra là công tác quan trọng của VUSTA nhằm giáo dục, ngăn chặn, phòng ngừa tiêu cực trong nội bộ; do vậy, cần đặc biệt coi trọng việc nâng cao kỹ năng nghiệp vụ kiểm tra, đặc biệt là kỹ năng thẩm tra, xác minh và giải quyết tố cáo, khiếu nại để bảo đảm kết quả kiểm tra khách quan, công minh, chính xác, kịp thời.

Ông Đỗ Hùng Cường cũng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về công tác kiểm tra cũng như kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm rất phong phú, qua từng thời gian đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương các khóa tổng kết. Còn riêng về phần ông qua những vụ việc, ông vẫn thường tự nhắc nhủ bản thân ông khi làm công tác kiểm tra phải “Kiên quyết về nguyên tắc, mềm dẻo về thái độ, sắc bén về lý lẽ, chặt chẽ về văn bản, linh hoạt về phương pháp”

Ngoài ra, các đại biểu trao đổi và đưa ra nhiều ý kiến cũng như chia sẻ về công tác kiểm tra, giám sát của đơn vị mình rất thẳng thắn và sôi nổi,…

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Hàng nghìn cư dân cùng lan tỏa tinh thần sống xanh tại “Ngày hội Xanh” 2024

Hàng nghìn cư dân cùng lan tỏa tinh thần sống xanh tại “Ngày hội Xanh” 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:28

(CL&CS) - Cuối tuần qua, biển người đã đổ về tâm điểm sôi động phía Đông Hà Nội - Grand World, để tham gia chuỗi hoạt động thể thao, trải nghiệm độc đáo của chương trình “Ngày hội Xanh 2024”, sự kiện cộng đồng về môi trường quy mô và hấp dẫn nhất từ đầu năm đến nay.

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số Quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số Quốc gia

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 07:25

(CL&CS) - Trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển, thanh niên Việt Nam đóng vai trò hết sức quan trọng, vừa là lực lượng đông đảo (khoảng 20% dân số), vừa là lực lượng không thể thiếu, có mặt và đóng góp công sức trên tất cả các địa bàn, các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại của đất nước.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:05

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.